Luận Văn Hoàn thiện hệ thông quản trị chất lượng dịch vụ Công Ty Dịch Vụ Du Lịch Phú Yên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện hệ thông quản trị chất lượng dịch vụ Công Ty Dịch Vụ Du Lịch Phú Yên​

    GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI

    Ngày nay, với sự phát triển ngày càng cao của cuộc sống, con người phải làm việc trong môi trường có tính cạnh tranh quyết liệt, thời gian rất quý báu đối với mọi người. Cũng từ sự phát triển của xã hội con người có thêm nhiều mặt nhu cầu về tinh thần. Du lịch là một trong những lĩnh vực đang được phát triển rất mạnh.
    Từ những điểm trên và cùng với sự bùng nổ công nghệ thông tin, nên nhu cầu của con người đòi hỏi ngày càng cao hơn là ngồi ngay tại nhà có thể tham quan thắng cảnh du lịch và đặt cho mình một tấm vé du lịch như ý và có thể lo xa hơn nữa là đăng ký cho mình phòng khách sạn cho chuyến đi du lịch của mình .
    Website du lịch ra đời phục vụ cho nhu cầu đó, chỉ cần có một máy tính hòa mạng là có thể tham quan được thắng cảnh du lịch tại nhà và có thể đăng ký cho mình một tấm vé du lịch với những địa điểm du lịch mà mình thích.
    Mục đích của đề tài này là xây dựng một website quảng cáo các địa danh du lịch Phú Yên và cho phép đăng ký vé du lịch trên mạng cho một chuyến đi tour của khách. Việc đăng ký vé tại “Công Ty Dịch Vụ Du Lịch Phú Yên” như thế nào thì đăng ký vé trên mạng cũng được thực hiện theo trình tự như vậy. Hệ thống hoạt động của quầy bán vé và đặt phòng đáp ứng những yêu cầu của hai đối tượng chính đó là: khách hàng đặt vé và người quản lý quầy vé.
    Đối với khách hàng, chỉ cần ở nhà hay bất kỳ nơi đâu có máy tính hòa mạng là có thể đặt cho mình một tấm vé cho chuyến đi du lịch mà không phải cần đến quầy vé.
    Đối với người quản lý quầy vé, hệ thống này hỗ trợ tốt hơn các công việc như quản lý, việc trao đổi, giúp thống kê doanh thu hàng tháng, lượng vé bán ra, số tour đi du lịch.
    Hình thức thanh tốn chỉ giới hạn ở mức thanh tốn bằng tiền mặt và mỗi hóa đơn chỉ giao nhận một lần. Phương thức vận chuyển gồm: chuyển đến tận tay khách hàng bằng các phương tiện thông thường hay chuyển dưới dạng bưu phẩm hoặc khách hàng nhận ngay tại quầy vé. Việc vận chuyển sẽ theo yêu cầu của khách hàng.


    TÍNH THIẾT THỰC CỦA HỆ THỐNG
    Đối với công ty
    Để tồn tại và phát triển, bất kỳ công ty nào cũng phải khuếch trương và quảng cáo công ty của mình đến với khách hàng. Việc giới thiệu công ty mình lên mạng là hình thức quảng cáo có hiệu quả cao. Nhất là hiện tại Internet đã trở nên quen thuộc và đi vào đời sống. Hệ thống được thiết kế một mặt phục vụ nhu cầu cuộc sống ngày càng phát triển cao, mặt khác dùng máy tính để tự động hóa các nghiệp vụ một cách chính xác và nhanh chóng mà nhân viên chưa thể đạt được. Khi dữ liệu đặt trên server thì cơ chế bảo mật tương đối tốt, các nhà quản lý có thể yên tâm không sợ kẻ gian khai thác những thông tin mật. Đó là những ưu điểm mà tự thân hệ thống làm được, kế đến hệ thống còn phải thực hiện việc hướng dẫn cho khách tự đặt vé mà không cần đến quầy vé như trước đây. Việc quản lý của công ty cũng trở nên đơn giản và nhanh hơn. Nói tóm lại, website du lịch mang lại nhiều thuận lợi cho công ty trong việc giới thiệu công ty đến với mọi người và đồng thời hệ thống cũng có nhiều chức năng phục vụ công tác quản lý của công ty.
    Đối với khách hàng.
    Với sự phát triển của xã hội ngày càng cao, thời gian trở nên quý báu đối với nhiều thành phần trong xã hội, khách hàng không có thời gian để đi mua một tấm vé du lịch. Hệ thống website du lịch đáp ứng được yêu cầu này, với những hình ảnh sinh động, những đoạn phim video clips sẽ mang đến cho khách cảm giác như đang du lịch ngay chính trên các địa điểm mà khách đang xem. Khách hàng có thể mua cho mình một vé với những hướng dẫn rất cụ thể được thiết lập ngay trên web, đồng thời có thể xem qua khách sạn và chọn khách sạn cho chuyến đi dài ngày. Nói tóm lại, khách không cần đi tour vẫn có thể biết được những thắng cảnh du lịch hấp dẫn, có thể mua vé, có thể tham gia tìm hiểu về các địa danh du lịch và trao đổi với công ty.

    Phần III
    KẾT LUẬN

    I. Kết luận
    Để tiếp cận công nghệ thông tin vào đời sống nói chung và các dịch vụ đăng ký từ xa nói riêng là nhu cầu không thể thiếu trong xu thế phát triển hiện nay. Tin học hóa đã mang lai nhiều thuận lợi cho sự phát triển đời sống. Khoảng cách, thời gian, địa điểm và con người không còn là vấn đề nữa. Việc hội nhập ứng dụng Web đã giải quyết được vấn đề đó.
    Trở lại vấn đề “Xây dựng ứng dụng Web cho phép tham quan du lịch và đặt tour du lịch trên mạng” mặc dù đề tài chưa giải quyết được nhiều, nhưng qua đây cho thấy việc khách phải đến các quầy vé để tìm kiếm và đặt cho minh tấm vé như ý là việc không phải làm nữa. Ngược lại mọi thông tin liên quan đến chuyến du lịch, giá cả, ngày đi ngày về và các hướng dẫn đều được đưa lên Web, cho phép người sử dụng xâm nhập trực tiếp vào hệ thống website để đăng ký vé du lịch. Tồn bộ dữ liệu đăng ký được lưu trữ tập trung tại công ty. Việc đăng ký trở nên đơn giản và thuận tiện tạo cảm giác thỏa mái cho khách hàng, được hướng dẫn cụ thể nên việc đăng ký tốn ít thời gian và độ tin cậy cao.
    Trước ngày khởi hành, khách hàng chỉ cần gửi tiền thanh tốn cho bộ phận bán vé là khách hàng có thể yên tâm cho chuyến đi của mình và không cần phải đến quầy vé để liên hệ lại. Vé được giao cho khách hàng tùy theo yêu cầu hoặc khách hàng có thể đến tại quầy vé của công ty nhận vé và thanh tốn. Tất cả khách tham gia chuyến đi đều được hẹn tại một địa điểm thuận lợi để xe của công ty đến đón và bắt đầu cho chuyến tham quan.

    II. Những kết quả đạt được
    - Thiết kế dữ liệu và đưa ra các lược đồ quan hệ
    - Thiết kế hệ thống bán vé trên mạng dựa trên hệ thống bán vé thủ công.
    - Tìm hiểu cơ sở lý thuyết và công cụ cài đặt.
    Về chương trình
    Do hạn chế về thời gian, đề tài liên quan đến các vấn đề như thanh tốn điện tử, nên chương trình chỉ tập trung vào cài đặt hệ thống đặt vé trên mạng gồm những chức nang sau:

    * Đối với khách hàng:
    - Cho phép khách tham quan, tìm hiểu các thắng cảnh du lịch.
    - Lựa chọn các Tour du lịch mà mình thích.
    - Đặt vé trực tiếp trên Website mà không cần phải đến quầy vé.

    * Đối với nhà quản trị Web:
    - Cho phép cập nhật xóa, sửa, thêm các thắng cảnh du lịch.
    - Cho phép cập nhật xóa, sửa, thêm về Tour, giá Tour.
    - Cho phép cập nhật hóa đơn.

    III. Những điểm hạn chế
    Việc xây dựng hồn chỉnh hệ thống du lịch qua mạng là một vấn đề phức tạp và liên quan đến nhiều vấn đề. Thực tế nước ta khó có thể thực hiện được việc này, vì những trở ngại chưa thể giải quyết được một cách hồn hảo như: các phương thức thanh tốn, phức tạp về thuế quan, cơ sở hạ tầng. Đề tài còn nhiều thiếu sót vì chưa thực tế trong việc thanh tốn tiền và giao nhận vé trước khi đi du lịch. Một điểm nữa là đề tài chỉ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...