Báo Cáo Hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế tại Xí nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 8
    Chương I : CHẤT LƯỢNG VÀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ 10
    1.1 Giới thiệu về quản lý chất lượng và các phương pháp quản lý chất lượng 10
    1.2 Giới thiệu chung về các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISAGO, IOSA 17
    Chương II : TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP THƯƠNG MẠI MẶT ĐẤT TÂN SƠN NHẤT (TIAGS) VÀ TÌNH HÌNH ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN TOÀN CHẤT LƯỢNG 28
    2.1 Tổng quan về Xí nghiệp Thương Mại Mặt Đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) 28
    2.2 Giới thiệu về hệ thống chất lượng của Xí Nghiệp Thương Mại Mặt Đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) 36
    2.3 Cấu trúc hệ thống quản trị chất lượng. 40
    2.4 Những kết quả về chất lượng dịch vụ và hệ thống quản trị chất lượng 44
    2.5 Một số vấn đề hạn chế trong hoạt động quản lý chất lượng. 45
    Chương III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG VÀ TIẾN TỚI ÁP DỤNG TẠI TIAGS. 46
    3.1 Định hướng phát triển ngành Hàng Không Việt Nam đến 2030. 46
    3.2. Mục tiêu và kế hoạch phát triển kinh doanh của TIAGS. 51
    3.3. Quan điểm hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng. 51
    3.4. Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng và tiến tới áp dụng tại TIAGS. 52
    KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 55








    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, đời sống xã hội đã được nâng cao rất nhiều. Người ta không chỉ “ăn no, mặc ấm” mà còn phải “ăn ngon, mặc đẹp”. Chất lượng sản phẩm dịch vụ là yếu tố được quan tâm hàng đầu của một doanh nghiệp. Chất lượng không chỉ còn là mục tiêu chính sách của công ty mà còn là một trong những mục tiêu có tầm chiến lược quan trọng trong các chính sách, kế hoạch, chương trình phát triển của nhiều quốc gia, khu vực.

    Thế kỷ XXI không chỉ được coi là kỷ nguyên mới của chất lượng. Các phương thức cạnh tranh không chỉ đơn thuần về số lượng, giá cả mà còn là “chất lượng” – chìa khóa của thành công trên thương trường. Tuy nhiên không phải bất cứ một tổ chức, doanh nghiệp nào khi nói đến chất lượng là có thể làm được ngay, bởi từ nhận thức đến thành công là cả một nghệ thuật hành động và quản lý. Croby đã đưa ra một nguyên lý về chất lượng được các nhà quản lý thừa nhận : ” 80% chất lượng được quyết định bởi 20% hiệu quả quản lý”

    Vì vậy, đổi mới công tác quản lý chất lượng, đặc biệt là việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế trong các doanh nghiệp ở Việt Nam là rất cần thiết. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này sẽ làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm việc cũ nhằm tạo ra một phong cách hoàn toàn mới cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. Điều đó là nền móng cho doanh nghiệp có thể tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao và ổn định, góp phần tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường và uy tín của doanh nghiệp.

    Như vậy, quản lý chất lượng để từ đó tìm ra các yếu tố của chất lượng dịch vụ theo tiểu chuẩn quốc tế, để có thể cái thiện tốt hơn hệ thống quản lý chất lượng là một vấn đề sống còn trong cuộc cạnh tranh toàn cầu. Tuy nhiên việc hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng là một việc làm khó khăn và tốn kém, để thực hiện được cần có hiểu biết sâu sắc về các yếu tố cấu thành dịch vụ, các tiêu chuẩn quốc tế đang được áp dụng và biện pháp nâng cao chất lượng của từng tiêu chuẩn đó. Do vậy, mục tiêu của khóa luận này là nghiên cứu về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế đang được áp dụng tại Xí Nghiệp Thương Mại Mặt Đất Tân Sơn Nhất (TIAGS), từ đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hệ thống này. Các vấn đề chi tiết trong khóa luận như sau :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...