Luận Văn Hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm tại thị trường Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT VÀ VAI TRÒ CỦA VIỆC HOÀN THIỆN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY 3
    1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT 3
    1.1.1. Sự hình thành của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 3
    1.1.2. Sự phát triển của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 4
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy hiện tại của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 6
    1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOÀN THIỆN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUÂT KINH DOANH 10
    1.2.1. Các quan niệm về hệ thống phân phối và hoàn thiện hệ thống phân phối 10
    1.2.2. Các yếu tố thuộc hệ thống phân phối 14
    1.2.3. Các yếu tố ảnh hướng đến hiệu quả hoạt động của kênh phân phối 19
    1.2.4. Phương hướng và nội dung các hoạt động hoàn thiện hệ thống phân phối 21
    1.3. Vai trò của việc hoàn thiện hệ thống phân phối đối với hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 22

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT TẠI HÀ NỘI 25
    2.1. ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT 25
    2.1.1. Đặc điểm về vốn 25
    2.1.2. Đặc điểm về doanh thu, chi phí 26
    2.1.3. Đặc điểm về mặt hàng 31
    2.1.4. Đặc điểm về nguồn nhân lực 33
    2.1.5. Đặc điểm về thị trường 34
    2.2. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT TẠI HÀ NỘI 40
    2.2.1. Hệ thống kênh phân phối công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt đang sử dụng tại thị trường Hà Nội 40
    2.2.2.Thực trạng kênh phân phối của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt tại Hà Nội 43
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT VÀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY 48
    2.3.1. Ưu điểm: 48
    2.3.2. Nhược điểm và nguyên nhân: 49

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT TẠI HÀ NỘI ĐẾN NĂM 2015 51
    3.1. DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG THỰC PHẨM ĐẾN NĂM 2015 51
    3.1.1. Dự báo nền kinh tế nói chung 51
    3.1.2. Dự báo thị trường thực phẩm tươi sống 52
    3.1.3. Dự báo thị trường xúc xích và đồ ăn nhanh 52
    3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TẠI HÀ NỘI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT ĐẾN NĂM 2015 53
    3.2.1. Định hướng hoàn thiện 53
    3.2.2. Biện pháp hoàn thiện 55
    3.3. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN GIẢI PHÁP 60
    3.3.1. Các điều kiện bên trong công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 60
    3.3.2. Các điều kiện bên ngoài 62
    KẾT LUẬN 65
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 66


    MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài:
    Tiêu thụ là một trong những hoạt động cơ bản và quan trọng của mỗi doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh. Để hoạt động tiêu thụ được tốt thì cần phải có sự phối kết hợp đồng đều và hợp lí của rất nhiểu yếu tố, trong đó có phân phối. Trong nền kinh tế thị trường ngày nay các công ty sử dụng nhiều loại kênh phân phối khác nhau một cách rất linh hoạt để hợp thành một hệ thống phân phối có hiệu quả trong việc đưa sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng sau cùng. Vì thế, để một công ty hoạt động có hiệu quả thì ban lãnh đạo công ty phải tìm mọi cách để quản lý tốt nhất hệ thống kênh phân phối của mình, làm sao đảm bảo hệ thống kênh phân phối hoạt động hiệu quả nhất, luôn đưa được hàng hoá tới người tiêu dùng sau cùng một cách thuận tiện nhất, đồng thời thoả mãn lợi ích của các thành viên trong kênh phân phối tốt nhất.
    Quyết định về kênh phân phối trở thành một trong những quyết định quan trọng nhất mà ban lãnh đạo công ty phải thông qua. Các kênh phân phối mà công ty lựa chọn sẽ ảnh hưởng tới các quyết định khác trong chính sách marketing hỗn hợp của công ty, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Vì thế việc thường xuyên nghiên cứu, nắm rõ tình hình hoạt động của hệ thống kênh phân phối là hết sức cần thiết đối với bất cứ công ty nào.
    Từ nhận thức trên, trong thời gian thực tập tại công ty cùng với sự định hướng của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hương và các cô chú tại công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt, cùng với những kiến thức đã được học, em quyết định chọn đề tài : “Hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm tại thị trường Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt”.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Chuyên đề được thực hiện với mong muốn phát hiện đặc điểm, đánh giá thực trạng tổ chức, chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân cần khắc phục trong tổ chức và quản lý kênh phân phối; đề xuất những quan điểm nguyên tắc và giải pháp đồng bộ có cơ sở khoa học và tính khả thi cho công tác tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.
    3. Đối tượng nghiên cứu
    Chuyên đề được thực hiện dựa trên cơ sở của tổ chức và hoạt động của hệ thống phân phối của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt tại Hà Nội, qua đó tìm ra các mặt mạnh mặt yếu của các thành tố tạo nên hệ thống phân phối.
    4. Kết cấu của chuyên đề gồm 3 phần chính như sau:
    Chương I: Tổng quan về hệ thống phân phối và sự cần thiết phải hoàn thiện hệ thống phân phối tại Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.
    Chương II: Thực trạng hệ thông phân phối tại Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
    Chương III: Giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối tại Hà Nội của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt đến năm 2015
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...