Luận Văn Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty TNHH Thiên Thành

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    HOÀN THIỆN HẾ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THIÊN THÀNH
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường, muốn thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp phải có các hoạt động Marketing hiệu quả. Hiện nay quá trình cạnh tranh diễn ra rất mạnh mẽ, việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn, thậm chí đạt được cũng không tồn tại lâu dài, các chiến lược quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn, bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng bắt chước làm theo. Từ đó các nhà quản trị doanh nghiệp mong muốn tìm lợi thế cạnh tranh dài hạn. Hệ thống phân phối nổi lên như một công cụ Marketing quan trọng giúp doanh nghiệp tạo lập và trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.


    Công ty TNHH Thiên Thành là một công ty thương mại chuyên kinh doanh các mặt hàng dược phẩm và thực phẩm chức năng. Sản phẩm kinh doanh của công ty được nhập về từ một số các công ty dược phẩm có uy tín trên cả nước và một số các công ty của nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc, Pháp . Hệ thống phân phối đóng vai trò rất quan trọng giúp Công ty đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và mang lợi nhuận cho công ty qua quá trình này tuy nhiên là một công ty thương mại nhưng công ty vẫn chưa quan tâm đến công tác điều tra, nghiên cứu thị trường nên mạng lưới phân phối thị trường tiêu thụ trong nước của công ty còn hạn chế. Một hệ thống phân phối đúng đắn và hiệu quả không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho công ty mà còn giúp công ty giữ vững lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường.


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THIÊN THÀNH 3
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển 3
    1.1.1 Giới thiệu chung về công ty 3
    1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển 4
    1.2 Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của Công ty 5
    1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 5
    1.2.2 Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Công ty 5
    1.3 Cơ cấu tổ chức 7
    1.3.1 Chức năng và nhiệm vụ của Ban giám đốc 7
    1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng kế hoạch 8
    1.3.3 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng kinh doanh bán hàng 8
    1.3.4 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng kế toán 11
    1.3.5 Chức năng và nhiệm vụ của Văn phòng 12
    1.3.6 Chức năng và nhiệm vụ của Phòng nhân sự 12
    1.4 Cơ cấu lao động 13
    1.4.1 kết cấu theo độ tuổi 13
    1.4.2 Kết cấu theo giới tính 14
    1.4.3 Kết cấu theo trình độ 15
    1.5 Đặc điểm của ngành nghề kinh doanh 17
    1.6 Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 18
    1.6.1 Doanh thu và lợi nhuận của Công ty 18
    1.6.2 Giá vốn hàng bán 20
    1.7 Các nhân tố ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối của Công ty 21


    PHẦN 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM CỦA CÔNG TY 22
    2.1 Cạnh tranh trên thị trường Dược phẩm hiện nay 22
    2.1.1 Thị trường 22
    2.1.2 Đối thủ cạch tranh 23
    2.1.3 Vị thế của Công ty trên thị trường 25
    2.2 Thực trạng hệ thống kênh phân phối Dược phẩm 26
    2.2.1 Hệ thống kênh phân phối Dược phẩm của Công ty 26
    2.2.2 Cách thức lựa chọn thành viên kênh phân phối 34
    2.2.3 Hình thức tổ chức kênh phân phối 35
    2.2.4 Quản lý hoạt động của các thành viên kênh 36
    2.2.5 Các chính sách để duy trì và phát triển hệ thống kênh phân phối 36
    2.3 Đánh giá hệ thống kênh phân phối tại Công ty 41
    2.3.1 Thành tựu 41
    2.3.2 Hạn chế 42
    2.3.3 Nguyên nhân 43


    PHẦN 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH THIÊN THÀNH 45
    3.1 Một số mục tiêu của ngành Dược 45
    3.1.1 Mục tiêu chung 45
    3.1.2 Mục tiêu cụ thể 45
    3.2 Một số mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty 45
    3.2.1 Mục tiêu 45
    3.2.2 Định hướng 46
    3.3 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty TNHH Thiên Thành 47
    3.3.1 Tổ chức kênh phân phối sản phẩm 47
    3.3.2 Quản lý hệ thống kênh phân phối 49
    3.3.2.1 Quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối 50
    3.3.2.2 Thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến khích các thành viên trong kênh 54
    3.3.3 Tiêu chuẩn lựa chọn thành viên kênh 55
    3.3.4 Một số giải pháp khác 57
    3.4 Một số kiến nghị 59
    3.4.1 Kiến nghị với Bộ y tế 59
    3.4.2. Kiến nghị với Nhà nước 59
    KẾT LUẬN 61


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
     
Đang tải...