Luận Văn Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty TNHH dược phẩm Nghĩa Tín Tâm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Ác Niệm, 5/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay với xu thế phát triển của đất nước, mọi ngành nghề đòi hỏi phải chuyên nghiệp, phải có định hướng trước cho mình, phải có những hướng đi thật cụ thể. Nước ta đang chuyển mình sang một nền kinh tế đổi mới, một nền kinh tế hội nhập và phát triển thông qua sự kiện nổi bật và vô cùng quan trọng đó là : Gia nhập WTO. Chính vì lý do đó mà đòi hỏi mọi doanh nghiệp phải định cho mình một hướng đi, phong cách làm việc. Một doanh nghiệp có thành công hay không phụ thuộc chiến lược Makerting của mình trong đó tiêu chí 4-P là rất quan trọng (Sản phẩm - Gía cả- Phân phối - Xúc tiến hỗn hợp).

    Ngày nay mọi doanh nghiệp không những phân phối sản phẩm của mình qua các trung gian mà còn phân phối theo nhiều cấp bậc trung gian nhằm đảm bảo tiêu thụ sản phẩm của mình một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Với câu hỏi cho các nhà doanh nghiệp là tại sao lại phải sử dụng nhiều cấp bậc trung gian trong kênh phân phối của mình? Đó chính là việc đưa sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Việc xác định mục tiêu thị trường của mình cũng rất quan trọng nó đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm vững vị trí địa lý thu nhập bình quân người dân, các sản phẩm cạnh tranh.
    Việc phân phối những sản phẩm của mình theo các cấp bậc trung gian đôi khi cũng làm ảnh hưởng đến sự xáo trộn về giá vì khi thị trường mới khai thác thì khả năng chưa tiêu thụ được nhiều mà khi cấp trung gian đã có nhiều mối quan hệ với những thị trường tiềm năng thì khả năng giá cả hàng hoá của thị trường tiềm năng là rất ảnh hưởng bởi thị trường mới này. Đây cũng là bài toán cho các nhà doanh nghiệp về chiến lược phân phối sản phẩm của công ty.

    Công ty TNHH Dược phẩm Nghĩa Tín Tâm là công ty chuyên kinh doanh thương mại về tân dược nhập khẩu và phân phối song song. Trong tình hình nền kinh tế thế giới nói chung và trong nước ta nói riêng có nhiều biến động, công ty TNHH Dược Phẩm Nghĩa Tín Tâm muốn đạt được vị thế cao trong lĩnh vực phân phối tân dược nhập khẩu tại thị trường trong nước, phát triển vững mạnh và không mất đi thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh, vì vậy đề tài: “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty TNHH Dược Phẩm Nghĩa Tín Tâm” được em lựa chọn vì nó sẽ góp phần giúp công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ và phát triển vững mạnh ở lĩnh vực tân dược trong tương lai.

    v Mục tiêu nghiên cứu

    Ngày nay thị trường cung cấp tân dược phục vụ cho sức khoẻ con người rất rộng lớn và thị trường kinh tế sôi động nhất là Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng không ngoại lệ. Hiện tại có rất nhiều sự cạnh tranh trong lĩnh vực tân dược như điển hình như về chủng loại, giá cả, dịch vụ hậu mãi, Cùng với việc Việt Nam đã sản xuất ra được một số mặt hàng tân dược với chất lượng tốt và chi phí thấp đang là một thử thách cho các doanh nghiệp nhập khẩu tân dược. Dựa vào thực trạng kinh doanh của Công ty TNHH Dược Phẩm Nghĩa Tín Tâm để từ đó đưa ra những giải pháp góp phần hoàn thiện hệ thống phân phối tân dược của công ty .

    v Phương pháp nghiên cứu

    Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu là các phương pháp nghiên cứu sử dụng trong marketing như: phương pháp thống kê phân tích, phương pháp so sánh và đánh giá số liệu, phương pháp nghiên cứu thị trường, nhận xét các hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Dược phẩm Nghĩa Tín Tâm
    Dựa trên các số liệu kinh tế thu thập được từ công ty TNHH Dược Phẩm Nghĩa Tín Tâm, từ truyền hình, báo chí và internet, và báo cáo của các Bộ Y tế, để tổng hợp, phân tích dữ liệu một cách khoa học, đánh giá thực trạng nhằm hoàn thiện hệ thống phân phối của công ty.

    v Phạm vi nghiên cứu

    Luận văn chỉ nghiên cứu về phân tích các mâu thuẫn tồn tại trong hệ thống kênh phân phối và lựa chọn mô hình kênh phân phối trong lĩnh vực tân dược nhập khẩu của công ty TNHH Dược Phẩm Nghĩa Tín Tâm nhằm góp phần hoàn thiện kênh phân phối và nâng cao năng lực cạnh tranh cho công ty trong thị trường tân dược nội địa.
    Bài viết này nghiên cứu về hệ thống phân phối tân dược nhập khẩu tại thị trường Việt Nam nên chỉ phân tích những vấn đề tổng quát nhằm hỗ trợ cho việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty .

    v Kết cấu của đề tài: Nội dung đề tài gồm ba chương:

    Chương 1: Cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối

    Chương 2: Thực trạng hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH DP Nghĩa Tín Tâm

    Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty TNHH Dược Phẩm Nghĩa Tín Tâm

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI

    1.1. Một số khái niệm về dược 3
    1.1.1. Khái niệm về kinh doanh dược phẩm 3
    1.1.2. Sự hình thành của trung tâm bán buôn và nhà thuốc bán lẻ 3
    1.2. Khái niệm kênh phân phối 4
    1.3. Bản chất và chức năng của kênh phân phối 4
    1.3.1. Lý do cần có kênh phân phối trung gian 5
    1.3.2. Chức năng của kênh phân phối 5
    1.4. Tổ chức và hoạt động của kênh phân phối 6
    1.4.1. Hoạt động của kênh phân phối 6
    1.4.2. Tổ chức kênh phân phối 7
    1.4.2.1. phát triển hệ thống marketing dọc 7
    1.4.2.2. phát triển hệ thống marketing ngang 7
    1.4.2.3. phát triển hệ thống marketing đa kênh 8
    1.5. Quyết định về cơ cấu kênh phân phối 8
    1.6. Tổ chức theo hệ thống bán lẻ 14
    1.6.1. Bản chất và ý nghĩa của việc bán lẻ 14
    1.6.2. Các loại hình bán lẻ 14
    1.6.3. Các quyết định marketing của hệ thống bán lẻ 15
    1.7. Tổ chức theo hệ thống bán sỉ 16
    1.7.1. Bản chất và ý nghĩa của bán sỉ 16
    1.7.2. Các loại hình bán sỉ 16
    1.7.3. Các quyết định marketing của hệ thống bán sỉ 16
    1.8. Tổ chức lực lượng bán hàng 17
    1.9. Kết luận chương 1 17

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NGHĨA TÍN TÂM

    2.1. Khái quát chung về công ty TNHH Dược Phẩm Nghĩa Tín Tâm 18
    2.1.1. lịch sử hình thành và phát triển của công ty 18
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ 19
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 20
    2.2. Thực trạng hệ thống phân phối của công ty TNHH DP Nghĩa Tín Tâm 21
    2.2.1. Sự hình thành hệ thống phân phối 21
    2.2.2. phát triển các cấu trúc kênh có thể thay thế 22
    2.2.3. Hệ thống kênh phân phối của công ty TNHH DP Nghĩa Tín Tâm 24
    2.2.4. Tổ chức các kênh phân phối cho những sản phẩm của công ty 26
    2.2.5. Lựa chọn mô hình hoạt động của công ty 28
    2.2.6. Các chính sách phân phối hàng hoá của công ty 29
    2.2.7. Mô hình kênh phân phối của công ty 32
    2.2.7.1. Mô hình tại Hà Nội 32
    2.2.7.2. Mô hình kênh trung gian 33
    2.3. Những mâu thuẫn trong hệ thống kênh phân phối hiện tại của công ty 34
    2.4. Những đánh giá về hệ thống kênh phân phối 36
    2.4.1. Cơ cấu của hệ thống kênh phân phối 36
    2.4.2. Quy mô hệ thống kênh phân phối 36
    2.4.3. Ưu điểm và hạn chế của kênh phân phối 37
    2.5. Kết luận chương 2

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM GÓP PHẦN HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH DP NGHĨA TÍN TÂM

    3.1. Các giải pháp hoàn thiện hệ htống kênh phân phối tại công ty 39
    3.1.1 Giải pháp 1: về hoàn thiện hệ thống Marketing-mix 39
    3.1.2. Giải pháp 2: hoàn thiện chất lượng các kênh phân phối 45
    3.1.3. Giải pháp 3: nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên phục vụ tại kênh phân phối
    3.1.4. Giải pháp 4: hoàn thiện về dịch vụ hậu mãi 50
    3.2. Kiến nghị 52
    3.2.1. Kiến nghị về hoạt động marketing 52
    3.2.2. Kiến nghị về các hoạt động kinh doanh của công ty 52
    3.3. Kết luận chương 3

    KẾT LUẬN CHUNG

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...