Luận Văn Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    môc lôc​ Lời mở đầu . 1
    Chương 1: Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 2
    I.Giới thiệu chung về Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 2
    1.Tên công ty: . 2
    2. Hình thức: . 2
    3. Trụ sở chính, Chi nhánh, và địa bàn hoạt động của Công ty 2
    II. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 2
    1.Giai đoạn trước cổ phần hoá . 2
    2. Giai đoạn sau cổ phần hoá . 4
    3. Những thành tích mà công ty đã đạt được . 5
    III.Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 6
    1.Chức năng, nhiệm vụ 6
    1.1 Chức năng của công ty . 6
    1.2 Nhiệm vụ của Công ty 6
    2. Cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 7
    2.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị 7
    2.1.1 Trước khi cổ phần hoá . 7
    2.1.2 Sau khi cổ phần hoá 8
    2.2 Cơ cấu tổ chức hệ thống sản xuất . 11
    2.2.1 Đặc điểm tổ chức sản xuất . 11
    2.2.1 Quy trình công nghệ sản xuất các loại sản phẩm chủ yếu của nhà máy 12
    IV. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty . 13
    1. Về doanh thu: Ta có bảng sau 14
    2. Về cơ cấu sản phẩm tiêu thụ . 15
    3. Về lợi nhuận . 15
    4. Về nộp ngân sách nhà nước 16
    Chương 2: Thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 17
    I. Các nhân tố ảnh hưởng tới xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối của công ty 17
    1. Đặc điểm về sản phẩm . 17
    2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ . 18
    2.1 Đặc điểm về thị trường bánh kẹo nói chung . 18
    2.2 Đặc điểm về thị trường tiêu thụ của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 18
    3. Đặc điểm về khách hàng 20
    4. Về đối thủ cạnh tranh . 21
    5. Đặc điểm về tài chính . 22
    III. Thực trạng trong xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối của Công ty 23
    1. Mô tả cấu trúc hệ thống kênh phân phối của Công ty . 23
    1.1 Kênh phân phối trực tiếp . 24
    1.2 Kênh phân phối một cấp . 24
    1.3 Kênh phân phối hai cấp 24
    2.Công tác tuyển chọn các thành viên của kênh . 26
    2.1 Công tác tuyển chọn các thành viên kênh là lực lượng bán hàng 26
    2.2 Công tác tuyển chọn các thành viên kênh là các đại lý 29
    3. Hoạt động phối hợp giữa các thành viên của kênh . 31
    3.1 Hoạt động của hệ thống kênh phân phối của công ty 31
    3.1.1 Dòng chảy sản phẩm: . 31
    3.1.2 Dòng chảy đàm phán: 32
    3.1.3 Dòng chảy thông tin . 33
    3.1.4 Dòng thanh toán 34
    3.2 Hoạt động phối hợp giữa các thành viên của kênh . 34
    4. Công tác kiểm tra giám sát 35
    5. Các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích các thành viên trong kênh 38
    5.1 Chính sách hỗ trợ vận chuyển cho các đại lý . 38
    5.2 Chính sách khuyến khích các thành viên kênh . 40
    III. Đánh giá chung về hệ thống kênh phân phối của Công ty . 42
    1. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty theo các kênh 42
    2. Những ưu điểm của hệ thống kênh phối của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị . 44
    2.1 Chế độ hỗ trợ, khuyến khích các đại lý hấp dẫn . 44
    2.2 Hệ thống kênh phân phối đã góp phần củng cố và mở rộng thị trường, tăng doanh thu tiêu thụ 45
    3. Những hạn chế của hệ thống kênh phân phối của Công ty và nguyên nhân 47
    3.1 Chưa có bộ phận quản lý kênh riêng riêng . 47
    3.2 Kết quả tiêu thụ phân phối không điều . 47
    3.3 Công tác quản trị kênh còn chưa có hiệu quả . 47
    3.3.1 Về chính sách sản phẩm 48
    3.3.2 Về chính sách giá cả 49
    3.3.3 Về chính sách phân phối 49
    3.3.4 Về chính sách xúc tiến . 50
    Chương 3: Những giải pháp chủ yếu nhằm . 51
    hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty . 51
    cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị . 51
    I. Định hướng phát triển của Công ty . 51
    1.1 Định hướng phát triển của ngành bánh kẹo Việt Nam giai đoạn 2005-2010 51
    1.2 Định hướng phát triển của công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị 52
    1.3 Định hướng về chính sách phân phối sản phẩm của Công ty 53
    II. Các giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị . 55
    1. Giải pháp về tổ chức kênh 55
    1.1 Giải pháp về tổ chức qui mô kênh . 55
    1.2 Hoàn thiện công tác lựa chọn các thành viên kênh 56
    1.3 Hoàn thiện công tác phân phối vật chất . 56
    2. Giải pháp hoàn thiện quản lý kênh . 57
    2.1 Hoàn thiện công tác khuyến khích, hỗ trợ các thành viên kênh 57
    2.1.1 Hỗ trợ giá cả 57
    2.1.2 Hỗ trợ vận chuyển . 57
    2.2 Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát và đánh giá các thành viên kênh. 57
    2.2.1 Kiểm soát bằng văn bản . 57
    2.2.2 Kiểm soát thông qua lực lượng quản lý thị trường của Công ty 58
    2.2.3 Tăng cường công tác đánh giá các thành viên kênh 58
    2.2.4 Phối hợp đồng bộ các chính sách Marketing-mix 58
    III.Các kiến nghị 58
    1.Một số kiến nghị đối với Tổng Công ty thực phẩm Miền Bắc 58
    2. Một số kiến nghị đối với nhà nước 58
    Kết luận 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...