Tiểu Luận Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại công ty cổ phần cửa kính nhựa châu Âu trên địa bàn H

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CỬA KÍNH NHỰA CHÂU ÂU TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong cơ chế thị trường hiện nay, vấn đề tiêu thụ luôn là vấn để sống còn đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu như sản phẩm của họ tiêu thụ được trên thị trường. Một doanh nghiệp muốn tiêu thụ tốt sản phẩm của mình nhất thiết họ phải có một hệ thống kênh phân phối được xây dựng và quản trị có hiệu quả. Sau khi xem xét tình hình xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối của công ty cổ phần cửa kính nhựa châu Âu - Eurowindow , tôi nhận thấy rằng để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của công ty, công ty cần hoàn thiện hơn nữa trong khâu xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối của mình. Từ thực tiễn kết hợp với những kiến thức được học tại trường đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội tôi đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại công ty cổ phần cửa kính nhựa châu Âu trên địa bàn Hà Nội”để làm đề án môn học chuyên ngành Marketing.

    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG 2
    Chương I. Tổng quan về kênh phân phối 2
    I. Định nghĩa phân phối 2
    II. Tầm quan trọng của hoạt động phân phối và hệ thống kênh phân phối đối với doanh nghiệp sản xuất 3
    III. Những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phân phối 4
    3.1. Môi trường kinh tế 5
    3.2. Môi trường chính trị - pháp luật 6
    3.3. Môi trường văn hoá – xã hội 6
    3.4. Môi trường công nghệ 7
    3.5. Ma trận SWOT 7


    Chương II. Thực trạng phân phối tại công ty CP cửa sổ nhựa Châu Âu Eurowindow 8
    I. Giới thiệu chung về công ty 8
    1.1. Giới thiệu chung về công ty 8
    1.2. Báo cáo kết quả kinh doanh 9
    II. Các chính sách Marketing – Mix của công ty cổ phần cửa kính nhựa châu Âu 10
    2.1. Chính sách sản phẩm 10
    2.2. Chính sách giá 11
    2.3. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 12
    2.4. Chính sách phân phối 12
    III. Cấu trúc và tổ chức hoạt động trong kênh phân phối của công ty 13
    3.1. Các biến số ảnh hưởng tới việc lựa chọn kênh phân phối của công ty 13
    3.1.1. Đặc điểm của thị trường mục tiêu 13
    3.1.2. Đặc điểm về sản phẩm 13
    3.1.3. Đặc điểm của công ty 14
    3.2. Đặc điểm và cấu trúc kênh 14
    3.2.1. Kênh phân phối trực tiếp 15
    3.2.2. Kênh phân phối cấp I 15
    3.2.3. Tại thị trường Hà Nội 16
    3.3. Dòng chảy trong kênh 17
    3.3.1. Dòng chảy thông tin 17
    3.3.2. Dòng thanh toán 18
    3.3.3. Dòng xúc tiến 18
    VI. Xây dựng và quản lí hệ thống kênh phân phối 18
    4.1. Lựa chọn thành viên kênh 18
    4.2. Quản lí quá trình lựa chọn thành viên kênh 19
    4.3. Mối quan hệ của công ty với đại lí phân phối 20
    V. Các chính sách duy trì và phát triển kênh 20
    5.1 Chính sách gía 20
    5.2. Chính sách thanh toán 21
    5.3. Chính sách thưởng, phạt 21
    VI. Đánh giá chung về hệ thống kênh phân phối của công ty 21
    6.1. Đánh giá hoạt động bán của thành viên kênh 21
    6.2. Đánh giá năng lực của lực lượng bán 22
    6.3. Đánh giá năng lực cạnh tranh 23
    6.4. Đánh giá thái độ hợp tác của thành viên kênh 24
    VII. Các vấn đề còn tồn tại trong hệ thống phân phối của công ty CP cửa kính nhựa châu Âu. 24


    Chương III. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty 25
    I. Bối cảnh và mục tiêu 25
    1.1. Mục tiêu Marketing 25
    1.2. Mục tiêu phân phối 25
    II. Các giải pháp Marketing và giải pháp cho hệ thống kênh phân phối 25
    2.1. Giải pháp về kênh phân phối 25
    2.1.1. Nghiên cứu về kì vọng của khách hàng về kênh phân phối 25
    2.1.2. Các giải pháp phát triển mạng lưới phân phối 26
    2.1.2.1. Hoàn thiện cấu trúc kênh phân phối của công ty. 26
    2.1.2.2. Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn lựa chọn thành viên kênh và hệ thống đánh giá. 27
    2.1.2.3. Thúc đẩy các dòng chảy trong kênh 28
    2.1.2.4. Tăng cường khả năng quản lí thành viên kênh 28
    2.1.2.3. Tăng cường các chính sách khuyến khích thành viên kênh 28
    2.2. Các giải pháp marketing khác 28
    2.2.1. Về sản phẩm 28
    2.2.2. Về giá 29
    2.2.3. Về xúc tiến hỗn hợp 29
    2.2.4. Về hệ thống thu thập thông tin Marketing 29
    III .Kiến nghị về chính sách nhà nước 30
    KẾT LUẬN 32


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...