Luận Văn Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty cổ phần Ứng dụng khoa học máy tính ACS

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ỨNG DỤNG KHOA HỌC MÁY TÍNH ACS. 3
    1.1. Quá trình ra đời và phát triển của Công ty. 3
    1.1.1. Lịch sử hình thành. 3
    1.1.2. Quá trình phát triển. 4
    1.2. Đánh giá các kết quả hoạt động của Công ty. 6
    1.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh. 6
    1.2.1.1. Các sản phẩm và dịch vụ mà công ty phân phối 6
    1.2.1.1.1. Sản phẩm 6
    1.2.1.1.2. Dịch vụ. 7
    1.2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh. 8
    1.2.2. Đánh giá các kết quả hoạt động khác. 12
    1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty. 12
    1.3.1. Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của ban quản trị 14
    1.3.2. Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của các phòng ban. 15
    1.4. Các đặc điểm kinh tế-kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng đến kênh phân phối của Công ty 17
    1.4.1. Môi trường kinh tế. 17
    1.4.2. Môi trường công nghệ. 19
    1.4.3.Môi trường luật pháp. 19
    1.4.4. Đặc điểm sản phẩm của Công ty. 19
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY ACS 20
    2.1 Đánh giá tổng quát tình hình kênh phân phối sản phẩm của Công ty. 20
    2.1.1 Nghiên cứu thị trường. 20
    2.1.2 Cấu trúc kênh phân phối của Công ty. 22
    2.1.2.1 Cấu trúc theo chiều sâu. 22
    2.1.2.1.1 Kênh trực tiếp. 22
    2.1.2.1.2 Kênh gián tiếp. 24
    2.1.2.2 Cấu trúc theo chiều rộng. 26


    2.2 Các chính sách mà Công ty đang áp dụng đối với việc xây dựng và phát triển kênh phân phối sản phẩm . 27
    2.2.1 Các chính sách xây dựng. 27
    2.2.1.1 Chính sách tuyển chọn thành viên kênh. 27
    2.2.1.2 Chính sách khuyến khích đối với các thành viên. 28
    2.2.1.3 Chính sách đánh giá và thưởng phạt cho các thành viên. 30
    2.2.2 Các chính sách phát triển. 31
    2.2.2.1 Chính sách phân phối 31
    2.2.2.2 Chính sách sản phẩm 32
    2.2.2.3 Chính sách giá cả. 33
    2.2.2.4 Chính sách xúc tiến. 33
    2.2.2.5 Chính sách thanh toán. 34
    2.2.2.6 Chính sách phục vụ khách hàng. 34
    2.3 Thành tựu, hạn chế và nguyên nhân. 35
    2.3.1 Thành tựu. 35
    2.3.2 Hạn chế. 36
    2.3.3 Nguyên nhân. 37
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ỨNG DỤNG KHOA HỌC MÁY TÍNH ACS. 39
    3.1. Định hướng phát triển của Công ty. 39
    3.1.1. Những định hướng chung. 39
    3.1.2 Kế hoạch phát triển của công ty trong 5 năm tiếp theo. 39
    3.2. Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối của. 40
    3.2.1. Giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu thị trường. 40
    3.2.2 Giải pháp quản lý có hiệu quả kênh phân phối 43
    3.2.3. Đa dạng hóa mặt hàng của Công ty. 45
    3.2.4. Giải pháp chính sách giá cả của Công ty. 46
    3.2.5. Một số giải pháp khác. 47
    3.3. Kiến nghị với Nhà nước. 48
    KẾT LUẬN 50
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 51

    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, khi mà nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển thì các doanh nghiệp cũng phát triển theo hướng chuyên môn hóa hơn. Đã có nhiều công ty thương mại, dịch vụ hình thành nhằm thực hiện chức năng tiêu thụ sản phẩm để các công ty sản xuất có thể tập chung các nguồn lực của mình cho hoạt động sản xuất. Điều này giúp các doanh nghiệp tận dụng được các nguồn lực có hạn của mình và phát huy được các lợi thế của doanh nghiệp.
    Đối với một công ty thương mại dịch vụ, thì hoạt động tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhận biết được tầm quan trọng này, các công ty thương mại- dịch vụ đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau nhằm có thể tiêu thụ được sản phẩm một cách tốt nhất. “Phương tiện” để các doanh nghiệp có thể tiêu thụ được sản phẩm của mình là kênh phân phối sản phẩm. Một kênh phân phối sản phẩm hoàn thiện và hoạt động ổn định sẽ giúp doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn, doanh thu sẽ cao hơn và lợ nhuận tăng.
    Là một công ty thương mại, Công ty cổ phần Ứng dụng khoa học máy tính ACS nhận thức khá rõ về vai trò của hệ thống kênh phân phối đối với quá trình phát triển của Công ty. Vì vậy, tuy mới thành lập từ năm 2005, nhưng đến nay Công ty đã xây dựng được một hệ thống kênh phân phối tương đối ổn định và đã gặt hái được những thành công nhất định. Sau một thời gian thực tập tại Công ty, được sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Ngọc Huyền và sự giúp đỡ của các anh chị trong Công ty, em đã có cái nhìn khá rõ nét về Công ty, những điều mà Công ty đã làm được hay chưa làm được trong công tác xây dựng và phát triển hệ thống kênh phân phối sản phẩm. Qua đó, em đã quyết định lựa chọn đề tài “Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty cổ phần Ứng dụng khoa học máy tính ACS” cho chuyên dề thực tập của mình.
    Kết cấu chuyên đề:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Giới thiệu tổng quan về Công ty cổ phần Ứng dụng khoa học máy tính ACS
    Chương 2: Thực trạng kênh phân phối sản phẩm của Công ty cổ phần Ứng dụng khoa học máy tính ACS.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty cổ phần Ứng dụng khoa học máy tính ACS
    Sau một thời gian thực tập tại Công ty cổ phần Ứng dụng khoa học máy tính ACS, em đã hoàn thành chuyên đề thực tập của mình. Trước tiên em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PGS.TS Nguyễn Ngọc Huyền, thầy đã hướng dẫn em rất nhiệt tình trong quá trình làm chuyên đề này. Đồng thời em cũng gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo Công ty, các anh, chị phòng tổ chức đã tạo điều kiện cho em được tiếp cận với thực tế, thu thập tài liệu, gặp gỡ các phòng ban để hoàn thiện đề tài này. Do còn nhiều hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm nên trong chuyên đề khó tránh khỏi những khiếm khuyết, em mong được các thầy cô chỉ bảo để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...