Luận Văn Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị - Chi nhánh Hà Na

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tháng 7 năm 2013

    Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị - Chi nhánh Hà Nam

    LỜI MỞ ĐẦU
    Phân phối là một trong những biến số Marketing hết sức quan trọng bên cạnh những biến số khác như sản phẩm, giá cả và xúc tiến hỗn hợp. Thông qua phân phối doanh nghiệp có thể thiết lập được các lợi thế cạnh tranh nếu doanh nghiệp tổ chức tốt khâu phân phối trên nền tảng thế mạnh và các nhân tố thành công của doanh nghiệp cũng như của ngành hàng. Doanh nghiệp có tổ chức tốt khâu phân phối thông qua các cơ chế khuyến khích, giải quyết thỏa đáng các xung đột giữa các kênh phân phối cũng như nội bộ của kênh thì doanh nghiệp mới có thể thiết lập được các mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối trong việc hướng tới thỏa măn tối đa khách hàng.
    Thực tế cho ta thấy, trong giai đoạn cạnh tranh hiện nay, các chiến lược quảng cáo sáng tạo, khuyến măi, giảm giá bán chỉ có lợi thế ngắn hạn bởi các doanh nghiệp khác cũng nhanh chóng làm theo khiến cho các chiến lược này bị mất tác dụng. Vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối để có thể đạt được lợi thế trong dài hạn. Hệ thống kênh phân phối hoàn thiện, một chính sách phân phối đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp phải biết khai thác tối đa những lợi thế của mình về tài chính, nhân sự, công nghệ Hay nói cách khác là doanh nghiệp phải biết tận dụng và phát huy những năng lực nội tại của mình thì mới có thể tồn tại và phát triển. Đặc biệt là sử dụng thành thạo những công cụ marketing và marketing-mix (sản phẩm, giá cả, xúc tiến hỗn hợp, phân phối) sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể thỏa măn nhu cầu thị trường một cách tốt nhất thông qua việc giúp khách hàng có thể đến với sản phẩm của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. Thiết lập được một hệ thống kênh phân phối hiệu quả là doanh nghiệp đă có thể tạo ra cho mình một lợi thế cạnh tranh mạng tính dài hạn trên thị trường. Tuy nhiên, để thiết lập được một hệ thống kênh phân phối tốt không phải là một vấn đề đơn giản mà đ̣i hỏi ở mỗi doanh nghiệp cả một quá trình cố gắng nỗ lực để xây dựng nó. Có như vậy doanh nghiệp mới có thể thành công toàn diện trên thị trường cũng như trên thương trường.
    Hữu Nghị là một trong những doanh nghiệp lớn với hệ thống kênh phân phối rộng khắp với chiều sâu lịch sử cùng với nguồn lực dồi dào, tuy nhiên, mặc dù đạt được những thành công cơ bản nhưng kênh phân phối của Hữu Nghị vẫn không thể hiện được những nét đặc sắc hay tạo được ấn tượng của riêng mình.
    Đề tài “ Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị- Chi nhánh Hà Nam” phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Chi nhánh. Từ đó tìm ra những ưu, nhược điểm của nó, đồng thời dựa trên cơ sở lý luận về hệ thống kênh phân phối đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Chi nhánh.
    1. Lý do chọn đề tài
    Hệ thống kênh phân phối là cầu nối giữa Doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nó như huyết mạch của một cơ thể sống, nếu thiếu hệ thống kênh phân phối thì doanh nghiệp sẽ khó có thể tồn tại và phát triển. Việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối giúp Doanh nghiệp tạo lập và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường. Vì vậy việc tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối hiệu quả là vấn đề cấp bách đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt trong xu thế hội nhập khi các đối thủ cạnh tranh đang mạnh lên từng ngày và không chỉ các đối thủ trong nước mà còn là các doanh nghiệp mạnh của nước ngoài. Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị- Chi nhánh Hà Nam cũng không phải ngoại lệ.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu tổng quát:
    Mục tiêu tổng quát của đề tài là dựa trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối của Chi nhánh trong thời gian qua, đề xuất định hướng và các giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối nhằm đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh trong thời gian tới.
    Mục tiêu cụ thể:
    - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về hệ thống kênh phân phối trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
    - Tìm hiểu, phân tích, đánh giá những mặt đạt được và chưa đạt được của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị - CN Hà Nam trong việc tổ chức hệ thống kênh phân phối trong giai đoạn (2010-2012).
    - Đề xuất các định hướng và một số giải pháp cho đề tài.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu:
    Nghiên cứu quá trình tổ chức và quản lý kênh phân phối của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị - CN Hà Nam trong những năm gần đây.
    Phạm vi nghiên cứu:
    - Về nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu khâu tieu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị- Chi nhánh Hà Nam.
    - Về không gian: Số liệu sử dụng trong đề tài là các số liệu có liên quan đến phân phối hàng hóa của Chi nhánh và tổng Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị.
    - Về thời gian: Đề tài thu thập các số liệu, tài liệu giai đoạn (2010-2012) của Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị- Chi nhánh Hà Nam.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khác nhau như phương pháp thu thập, tổng hợp và phân tích các dữ liệu do Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị- Chi nhánh Hà Nam cung cấp; phương pháp thống kê.
    5. Bố cục của luận văn
    Ngoài phần Mở đầu, Kết luận, Danh mục các bảng, Danh mục các hình, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, bài luận văn của em được kết cấu thành 3 chương như sau:
    Chương 1: Lý luận chung về hệ thống kênh phân phối sản phẩm
    Chương 2 Thực trạng tổ chức và vận hành hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại Công Ty CP Thực Phẩm Hữu Nghị - CN Hà Nam.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công Ty CP Thực Phẩm Hữu Nghị - CN Hà Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...