Tài liệu Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm Bảo hiểm tại Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm Bảo hiểm tại Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM DẦU KHÍ VIỆT NAM.
    1.1.Sự h́nh thành và phát triển.
    1.1.1. Khái quát chung về tổng công ty cổ phần bảo hiểm dầu khí Việt Nam.
    1.Các giai đoạn h́nh thành và phát triển.
    1.2.Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ.
    1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.
    1.2.2. Chức năng nhiệm vụ.
    1.3.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh qua những năm vừa qua.
    1.3.1. T́nh h́nh tài chính.
    1.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh.
    1.4. Những đặc điểm của PVI ảnh hưởng tới hoạt động kênh phân phối.
    1.4.1. Đặc điểm của sản phẩm.
    1.4.2. Nguồn nhân lực.
    1.4.3. Đặc điểm của Thị trường và khách hàng.
    a.Thị trường.
    b.Khách hàng.
    1.4.4. Đối thủ cạnh tranh.

    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM DẦU KHÍ VIỆT NAM.
    2.1.Cấu trúc kênh phân phối.
    2.1.1. Kênh phân phối trực tiếp.
    2.1.2. Kênh phân phối gián tiếp.
    2.2.Thực trạng hoạt động và chính sách quản lư hệ thống kênh phân phối.
    2.2.1. Mở rộng lựa chọn thành viên kênh phân phối.
    2.2.2. Một số kết quả hoạt động của hệ thống kênh phân phối.
    a.Doanh thu.
    b.Mức độ bao phủ thị trường.
    2.2.3. Chính sách quản lư và phát triển hệ thống kênh phân phối.
    a.Tổ chức Quản lư hệ thống kênh phân phối.
    b.Các chính sách quản lư kênh phân phối của PVI.
    i.Chính sách giá.
    ii.Chính sách xúc tiến.
    iii.Chính sách quản lư thành viên kênh.
    2.3.Một số đánh giá về hệ thống kênh phân phối hiện tại của PVI.
    2.3.1. Hiệu quả kinh tế.
    2.3.2. Khả năng kiểm soát.
    2.3.3. Tính thích nghi.
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM BẢO HIỂM TẠI TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM DẦU KHÍ VIỆT NAM.
    3.1.Phương hướng phát triển hệ thống kênh phân phối của PVI.
    3.1.1. Mục tiêu phát triển chung của PVI.
    a.Định hướng phát triển trong năm 2008.
    b.Định hướng phát triển trong dài hạn.
    3.1.2. Mục tiêu phát triển hệ thống kênh phân phối.
    3.2.Giải pháp và kiến nghị hoàn thiện hệ thống kênh phân phối.
    3.2.1. Giải pháp.
    a.Củng cố hoạt động của hệ thống kênh hiện tại.
    i.Kư kết hợp đồng chặt chẽ đối với các đại lư, đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát hoạt động.
    ii.Nâng cao hiệu quả lao động và chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên.
    iii.Tổ chức sắp xếp lại hệ thống kênh phân phối.
    b.Hoàn thiện công tác, quy tŕnh lựa chọn và đào tạo đại lư bảo hiểm mới.
    c.Mở rộng thêm các kênh phân phối khác.
    Bảng 16. Lợi ích của bán bảo hiểm qua ngân hàng.
    d.Tăng cường các biện pháp xúc tiến hoạt động bán hàng cho các thành viên kênh.
    i.Tăng cường hoạt động quảng cáo.
    ii.Tăng cường hoạt động tuyên truyền.
    3.2.2 Kiến nghị.
    a.Kiến nghị với doanh nghiêp.
    b.Kiến nghị với nhà nước.
    KẾT LUẬN

    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Sơ đồ 1.1 Cơ cấu tổ chức PVI .
    Bảng 1.1 Cơ cấu nguồn vốn PVI 2003- 2007
    Bảng 1.2 Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn

    Bảng 1.3 Báo cáo kết quả kinh doanh của PVI giai đoạn 2003-2007.
    Biểu đồ 1.1 Lợi nhuận 2003-2007
    Bảng 1.4 T́nh h́nh nộp ngân sách, đóng góp cho nhà nước của PVI .
    Bảng 1.5 Một số hạng mục công tŕnh, tài sản bảo hiểm với giá trị bảo hiểm cao
    Biểu đồ 1.2 Thị phần các doanh nghiệp Bảo hiểm năm 2007
    Biểu đồ 1.4 Thị phần nghiệp vụ BH thân tàu và TNDS chủ tàu năm 2007.
    Biểu đồ 1.5 Thị phần nghiệp vụ bảo hiểm tài sản và thiệt hại năm 2007 .
    Biểu đồ 1.6 Thị phần nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới năm 2007.
    Biểu đồ 1.7 Thị phần nghiệp vụ Bảo hiểm sức khỏe con người năm 2007.
     
Đang tải...