Chuyên Đề Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà



    MỤC LỤC

    Trang


    LỜI NÓI ĐẦU 1

    PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 3


    1. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà. 3

    2 Một số đặc điểm chủ yếu của công ty. 4

    2.1 Lĩnh vực hoạt động (đăng ký kinh doanh) 4

    2.2 Đặc điểm cơ sở vật chất trang bị 5

    2.3 Vốn kinh doanh 6

    2.4 Đặc điểm lao động 8

    2.5 Sơ đồ tổ chức công ty chức năng nhiệm vụ phòng ban 9

    PHẦN 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NAM HÀ 19

    1 Tổng quan về tình hình tiêu thụ của công ty. 19

    1.1 Khái quát về thị trường, đối thủ cạnh tranh , vị thế công ty. 19

    1.1.1 Thị trường. 19

    1.1.2 Đối thủ cạnh tranh 21

    1.1.3 Vị thế của công ty. 22

    1.2 Doanh thu, lợi nhuân sau thuế, cơ cấu sản phẩm tiêu thụ chủ yếu. 23

    1.3 Đánh giá tổng quan về sự biến động doanh số , biến động cơ cấu sản phẩm. 24

    2 Thực trạng kênh phân phối dược phẩm của công ty. 25

    2.1 Sự hình thành hệ thống kênh phân phối và hoạt động của chúng. 25

    2.1.1 Tầm quan trọng của việc hình thành hệ thống phân phối. 25

    2.1.2 Các yếu tố ảnh hưởng tới sự hình thành kênh phân phối. 26

    2.1.3 Mạng lưới phân phối. 27

    2.1.4 Hoạt dộng của hệ thống kênh phân phối 28

    2.2. Quản lý kênh phân phối hiện hành 32

    2.2.1 Quản lý hoạt động của các thành viên kênh 32

    2.2.2 Các chính sách để duy trì và phát triển hệ thống kênh phân phối của công ty 33

    2.2.2.1 Chính sách chiết khấu 33

    2.2.2.2 Chính sách xúc tiến bán 34

    2.2.2.3 Chính sách thưởng phạt 34

    2.2.2.4 Chính sách vận chuyển 36

    2.3 Những mâu thuẩn tồn tại trong hệ thống kênh phân phối của công ty 36

    3. Đánh giá về hệ thống kênh phân phối và tác động của nó tới tiêu thụ hàng hóa. 37

    3.1) Đánh giá về quy mô và chất lượng của hệ thống kênh phân phối. 37

    3.1.1 Ưu điểm 37

    3.1.2 Hạn chế 38

    3.1.3 Khó khăn . 40

    PHẦN 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM NAM HÀ 42

    I. Căn cứ đề xuất 42

    1 Một số mục tiêu của ngành Dược 42

    1.1 Mục tiêu chung 42

    1.2 Mục tiêu cụ thể 42

    2 Mục tiêu chiến lược của công ty 43

    II Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 45

    1 Giải quyết xung đột trong kênh 45

    2 Thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến khích các thành viên trong kênh 45

    3 Lập tiêu chuẩn lựa cho thành viên kênh 47

    4 Hoàn thiện cơ cấu bộ máy quản lý 49

    5 Quản lý, tuyển dụng ,đào tạo thêm đội ngũ nhân viên marketing, trình dược viên lành nghề có trình độ. 54

    6 Phối hợp đồng bộ các chính sách marketing 55

    KẾT LUẬN 58

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...