Luận Văn Hoàn thiện hệ thống kênh cung ứng của Công ty cổ phần Bảo Minh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY BẢO MINH HÀ NỘI 3
    1. Lịch sử ra đời của Công Ty 3
    1.1 Lịch sử ra đời và phát triển của công ty 3
    1.2 Các giai đoạn phát triển của Bảo Minh Hà Nội 4
    1.3 Chức năng và nhiệm của Bảo Minh Hà Nội 6
    1.4 Ngành nghề kinh doanh 6
    2. Các đặc điểm chủ yếu của công ty trong sản xuất kinh doanh 7
    2.1 Cơ cấu tổ chức 7
    2.1.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy công ty 7
    2.1.2 Chức năng nhiệm vụ các bộ phận trong bộ máy quản trị của công ty 8
    2.2. Đặc điểm về đội ngũ lao động 12
    2.2.1 Sự thay đổi về số lượng lao động của công ty trong giai đoạn 2007-2011 12
    2.2.2 Sự thay đổi về chất lượng lao động của công ty trong giai đoạn 2007-2011 14
    2.3. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty 16
    2.4. Đặc điểm về tình hình tài chính của công ty 17
    2.4.1 Sự thay đổi về quy mô nguồn vốn kinh doanh 17
    2.4.2 Cơ cấu nguồn vốn kinh doanh 18
    2.4.3 Phân tích một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính của công ty 19
    Sau đây là một số chỉ tiêu cơ bản đánh giá tình hình tài chính của công ty Bảo Minh Hà Nội 19
    2.5. Đặc điểm khách hàng thị trường và đối thủ cạnh tranh 20
    2.5.1 Đặc điểm khách hàng 20
    2.5.2 Đặc điểm thị trường 21
    2.5.2.1 Đặc điểm hi trường ngành 21
    2.5.2.2 Định vị thị trường của doanh nghiệp 22
    2.5.3 Đặc điểm về đối thủ cạnh tranh 22
    3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2007-2011 23
    3.1 Kết quả sản phẩm 23
    3.2. Kết quả thị trường 23
    3.3 Doanh thu và lợi Nhuận 24

    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ QUẢN TRỊ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY 27
    1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối của công ty Bảo Minh Hà Nội 27
    1.1.Các nhân tố bên trong 27
    1.1.1 Đặc điểm về sản phẩm 27
    1.1.2 Đặc điểm về đội ngũ công nhân viên trong Công ty. 29
    1.1.3 Quy mô của công ty 30
    1.1.4 Sự trợ giúp về quản lý 31
    2.2 Các nhân tố bên ngoài 32
    2.2.1 Thị trường 32
    2.2.2. Khách hàng. 41
    2.2.3. Đối thủ cạnh tranh 45
    2.2.4. Các trung gian thương mại 47
    3. Thực trạng xây dựng hệ thống kênh phân phối của công ty 52
    3.1 Giới thiệu hệ thống kênh phân phối của công ty 52
    3.1.1 Kênh phân phối trực tiếp 52
    3.1.2 Kênh phân phối gián tiếp 53
    3.2 Tiêu chuẩn lựa chọn các trung gian thương mại. 58
    3.2.1 Cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm phải có đầy đủ các điều kiện sau: 58
    3.2.2 Đại lý là các tổ chức, công ty 58
    3.2.3 Công ty môi giới 58
    3.3 Thỏa thuận giữa Công ty và các trung gian thương mại 58
    3.3.1 Trách nhiệm của trung gian thương mại 58
    3.3.2 Trách nhiệm của Công ty Bảo Minh 59
    4. Thực trạng quản trị hệ thống kênh phân phối của công ty. 59
    4.1 Công tác kiểm tra, đánh giá. 59
    4.1.1 Nội dung kiểm tra 59
    4.1.2 Phương pháp kiểm tra 60
    4.2. Công tác hỗ trợ, động viên. 63
    5. Đánh giá chung 63
    5.1 Ưu điểm 63
    5.2 Hạn chế 63
    5.3 Nguyên nhân 64

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY BẢO MINH HÀ NỘI 65
    1.Định hướng phát triển của công ty 65
    1.1 Định hướng phát triển chung 65
    1.1.1 Định hướng sản phẩm: 65
    1.1.2. Định hướng thị trường 65
    1.1.3. Định hướng về cơ sở vật chất. 65
    1.2 Định hướng về phân phối 66
    1.3. Kế hoạch kinh doanh của công ty năm 2012 67
    2. Các giải pháp chủ yếu 67
    2.1 Củng cố hoạt động của kênh hiện tại 67
    2.1.1 Ký kết hợp đồng chặt chẽ đối với các đại lý, đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát hoạt động. 67
    2.1.2 Nâng cao hiệu quả lao động và chất lượng phục vụ khách hàng của các nhân viên. 68
    2.1.3 Chú trọng đến chế độ lương thưởng, hoa hồng và các khoản phụ cấp 68
    2.2 Coi trọng công tác đào tạo cán bộ và đại lý bảo hiểm mới 69
    2.3 Tăng cường hợp tác với các ngân hàng và môi giói bảo hiểm 70
    2.3.1 Tăng cường hợp tác với các ngân hàng 70
    2.3.2 Tăng cường hợp tác với các công ty môi giới 70
    2.4 Đa dạng hóa và mở rộng thêm các kênh phân phối khác 71
    2.5 Hoàn thiện hệ thống thông tin 71
    2.6 Tăng cường các biện pháp xúc tiến hoạt động bán hàng cho các thành viên kênh 72
    2.6.1 Tăng cường hoạt động quảng cáo 72
    2.6.2 Tăng cường hoạt động tuyên truyền. 72
    3. Một số kiến nghị 72
    3.1 Kiến nghị với Tổng công ty 73
    3.2 Kiến nghị với nhà nước 73
    KẾT LUẬN 74
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
    LỜI MỞ ĐẦU
    Mọi hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đều chứa đựng những rủi ro nhất định, đó là điều mà chúng ta không hề mong muốn. Nhất là trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện nay cuộc sống diễn ra hối hả nhanh chóng và tấp lập chứa đựng nhiều rủi ro và nguy cơ tiềm ẩn như: Tai nạn giao thông, chộm cướp, thiên tai lũ lụt, phá sản và hậu quả của những rủi ro đó không thể lường trước được nó có thể gây ra nhiều hậu quả thương tâm như: chết người, mất hết tài sản, tàn phá nhiều công trình, và gây ra nhiều thảm họa khác Như trận động đất, sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 tàn phá thành phố, gây ra cái chết của hàng ngàn người dân ở đây, hay hàng năm ở Việt Nam thường xuyên xảy ra các trận lũ lụt tàn phá nhiều làng mạc và tài sản Điều đáng nói ở đây là các thiệt hại gây ra đều nằm ngoài khả năng gánh chịu của một người hay cá nhân và một tổ chức đơn lẻ. Do đó sẽ phải cần sự chung tay góp sức của nhiều người để khắc phục những hậu quả mà những rủi ro gây ra. Và Bảo Hiểm ra đời với một nguyên tắc rất đơn giản mà hiệu quả: “ Số Đông Bù Số Ít ”.
    Bảo hiểm đã ra đời cách đây hàng ngàn năm về trước từ những dạng Bảo Hiểm rất sơ khai bằng chứng là các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những vết tích chứng minh sự tồn tại của các tổ chức cứu hộ tương hỗ đối với các thợ tạc đá Ai Cập cổ đại từ 4.500 năm trước công nguyên. Hay người Ba-Bi-Lon đã đưa ra những quy tắc trong việc tổ chức các phương tiện vận tải bằng xe kéo và đặc biệt đã quy định phân chia các thiệt hại do mất cắp và bị cướp cho các thương gia cùng gánh chịu. Thời La Mã cổ đại Đã có những hội đoàn kết tương trợ của các tập đoàn lính có cùng nhu cầu, bằng cách người ta dùng quy chế của đoàn tang lễ Lanuvium tổ chức tang lễ cho tất cả các thành viên đã có tiền đóng góp cho hội từ khi họ còn sống. Đến thời Trung cổ, các quy tắc về bảo hiểm hàng hải đã được hình thành và phát triển với bằng chứng là người ta đã tìm thấy các bản hợp đồng bảo hiểm cổ xưa nhất ở các cảng biểm Địa Trung Hải và Đại Tây Dương
    Cho tới ngày nay lĩnh vực bảo hiểm đã phát triển rộng rãi khắp mọi nơi trên thế giới với nhiều công ty nổi tiếng như: PRUDENTIAL, MENULIFE hay các công ty bảo hiểm trong nước: TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BẢO MINH,TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BẢO VIỆT .Và các sản phẩm bảo hiểm ngày càng đa dạng và chuyên nghiệp hơn như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm tàu thủy
    Như vậy chúng ta có thể nhận thấy Bảo Hiểm ngày càng trở lên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta hiện nay vì vậy em đã lựa chọn lĩnh vực này là đề tài nghiên cứu của em.
    Bảo Minh là một trong những công ty Bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu tại Việt Nam về doanh thu, thị phần và có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, được nhiều người biết đến, thế nhưng trong một vài năm vừa qua thị phần của Công ty không ngừng giảm xuống, doanh thu tăng trưởng chậm so với ngành, thậm chí có năm còn tăng trưởng âm do đó đã đánh mất vị trí thứ hai vào tay của Công ty Bảo hiểm Dầu Khí “PVI” , thậm chí còn có nguy cơ rơi xuống vị trí thứ tư sau Pjico. Đây quả là một điều rất đáng báo động cần phải tìm ra nguyên nhân và giải pháp để khắc phục phục. Mà một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là do quản lý hệ thống kênh cung ứng kém hiệu quả. Vì vậy em xin chọn đề tài “Hoàn thiện hệ thống kênh cung ứng của Công ty cổ phần Bảo Minh để làm bài chuyên đề thực tập của mình, đơn vị mà em chọn để thực tập và nghiên cứu đó là Công ty Bảo Minh Hà Nội.
    Bài chuyên đề của em bố cục gồm ba phần
    Chương 1 Giới thiệu khái quát về Công ty Bảo hiểm Bảo Minh hà Nội.
    Chương 2 thực trạng xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối cuả Công ty Bảo Minh Hà Nội.
    Chương 3 Một số biện pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty Bảo Minh Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...