Luận Văn Hoàn thiện hệ thống hoạt động tuyển dụng để sử dụng nguồn nhân lực đạt hiệu quả tại công ty TNHH Thu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    CHƯƠNG I

    GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - MÔI GIỚI SAN



    1. Quá trình thành lập và phát triển của công ty:
    1.1 Quá trình thành lập của công ty:

    Công ty được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty TNHH số: 4102069390 ngày 18/02/2009 của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh.
     Tên công ty: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - MÔI GIỚI SAN
     Tên giao dịch: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - MÔI GIỚI SAN
     Trụ sở chính: 804 Lô C1, Chung cư Lý Thường Kiệt, P7, Q.11, Tp.HCM
     Điện thoại: 08.62643048
     Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="69211c10010e5e5e291008010606470a0604">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    1.2 Quá trình phát triển của công ty:
    Công ty đã ra đời năm 2009 tại Quận 11, Tp.HCM với 58 nhân viên, tuy cơ sở vật chất còn yếu kém nhưng để bắt kịp với sự đổi mới của nền kinh tế thị trường công ty đã nhanh chóng thiết lập một hệ thống được coi là hoàn thiện với mô hình kinh doanh của công ty, để tạo ra lợi nhuận tối thiểu cho công ty, đó là kinh doanh chứng khoán qua mạng, kinh doanh thiết bị điện tử an ninh và môi giới doanh nghiệp.
    Giai đoạn đầu mới thành lập, công ty cũng gặp không ít khó khăn do sức ép cạnh tranh của nền kinh tế thị trường và sự tham gia của nhiều công ty trong ngành. Tuy nhiên, với sự nổ lực và phấn đấu của các cá nhân trong công ty San, công ty đã tạo cho mình một nguồn nhân lực mạnh và đã có được một chỗ đứng trên thị trường trong lĩnh vực thương mại ngày nay. Sau một khoảng thời gian hoạt động, công ty đã ngày càng phát triển, có thể làm chủ một phần nhỏ trên thị trường kinh tế.
    Công ty TNHH Thương Mại - Môi Giới San là công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán, kinh doanh thiết bị điện tử an ninh và môi giới doanh nghiệp.
     Vốn điều lệ: 500.000.000 VNĐ
     Trong đó: Hiện kim: 500.000.000 VNĐ
    2. Cơ cấu tổ chức nhân sự tại công ty:
    2.1 Cơ cấu tổ chức:

    Công ty TNHH Thương Mại - Môi Giới San là một công ty vừa và nhỏ. Do yêu cầu của hoạt động kinh doanh, cho đến nay công ty có tổng số nhân viên là 58 người.
    Trong đó:
     Giám đốc: 1 người
     Phó Giám đốc: 2 người
     Nhân viên hành chính: 50 người
     Lao động phổ thông: 5 người
    Chủ trương của công ty là xây dựng bộ máy quản lý gọn nhẹ ngày càng phù hợp với quy mô hoạt động của mình. Các cương vị điều hành và quản lý chuyên môn phải bố trí người có trình độ, năng lực làm việc, và có tinh thần trách nhiệm cao.
    2.2 Sơ đồ tổ chức:

    Công ty tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh theo cơ cấu tổ chức quản trị chức năng, đảm bảo việc hoạt động kinh doanh của công ty được phát triển.
     Giám đốc công ty: Là người trực tiếp lãnh đạo, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành mọi hoạt động theo đường lối của Đảng và Pháp luật Nhà Nước hiện hành, thực hiện kế hoạch kinh doanh hàng năm của công ty đạt hiệu quả cao. Giám đốc có quyền phân công, bổ nhiệm nhân viên cấp dưới; quyết định lương, phụ cấp, khen thưởng hoặc kỷ luật đối với tất cả nhân viên của công ty.
     Phó Giám đốc kinh doanh: Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc, theo dõi tình hình kinh doanh, dịch vụ của công ty, tìm khách hàng và giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
     Phòng kinh doanh: có thể được xem là bộ phận trọng yếu trong việc giữ uy tín, tạo được sự tín nhiệm trong mối quan hệ làm ăn lâu dài với khách hàng vì mọi nhu cầu của khách hàng luôn đòi hỏi phải được đáp ứng một cách nhanh chóng, an toàn.
     Phòng Marketing: Thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường trong và ngoài nước nhằm đưa ra phương án chiến lược cạnh tranh phù hợp để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Quản lý, tổ chức, thực hiện và phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm.
     Phó Giám đốc nhân sự: Cũng chịu sự chỉ đạo của Giám đốc, theo dõi tình hình hoạt động và nguồn nhân lực của công ty. Chịu trách nhiệm về công việc hành chính nhân sự, tuyển dụng, tiền lương của công ty.
     Phòng tổ chức hành chánh: Xây dựng kế hoạch tuyển dụng hàng năm căn cứ trên nhu cầu tuyển dụng của từng bộ phận và trình Giám đốc duyệt. Lên chương trình đào tạo, hướng dẫn thực hiện các khóa đào tạo cho nhân viên theo chính sách quy định của công ty.
     Phòng kế toán: Trên cơ sở kế hoạch năm, phòng phân tích kế toán có nhiệm vụ lập kế hoạch tài chính của công ty. Chịu trách nhiệm quản lý cân đối tài chính. Thanh toán lương, các chế độ cho nhân viên. Nghiên cứu cập nhật các chế độ, chính sách mới về tài chính, thuế, Quản lý mọi hoạt động tài chính của công ty.
    3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty:
    Công ty TNHH Thương Mại - Môi Giới San có tư cách pháp nhân theo luật pháp hiện hành của Việt Nam có con dấu riêng, được mở tài khoản tại các ngân hàng Thương mại trong nước để hoạt động kinh doanh.
    3.1 Chức năng hoạt động chính của công ty:
    Công ty TNHH Thương Mại – Môi Giới San đang tiến hành hoạt động kinh doanh dưới sự chỉ đạo của Giám đốc.
    Chức năng của công ty là hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán qua mạng, kinh doanh thiết bị điện tử an ninh và môi giới doanh nghiệp.
    Ngoài ra còn có chức năng duy trì nguồn nhân lực:
     Nhóm chức năng này chú trọng đến việc duy trì và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực trong công ty. Nhóm chức năng này gồøm hai chức năng nhỏ là kích thích - động viên và duy trì, phát triển các mối quan hệ lao động tốt đẹp trong công ty.
    ã Chức năng kích thích, động viên liên quan đến các chính sách và các hoạt động nhằm khuyến khích, động viên nhân viên trong công ty làm việc hăng say tận tình, có ý thức trách nhiệm và hoàn thành công việc với chất lượng cao. Giao cho nhân viên những công việc mang tính thách thức cao, cho nhân viên biết sự đánh giá của cán bộ lãnh đạo về mức độ hoàn thành công việc của nhân viên đối với các hoạt động của công ty, trả lương cao và công bằng, kịp thời khen thưởng các cá nhân có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, có đóng góp làm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và uy tín của công ty, là những biện pháp hữu hiệu để thu hút và duy trì được đội ngũ lao động lành nghề cho công ty. Do đó, xây dựng và quản lý hệ thống thang bảng lương, thiết lập và áp dụng các chính sách lương bổng, thăng tiến, kỹ thuật, tiền thưởng, phúc lợi, phụ cấp đánh giá năng lực thực hiện công việc của nhân viên là những hoạt động quan trọng nhất của chức năng kích thích - động viên.
    ã Chức năng quan hệ lao động liên quan đến các hoạt động nhằm hoàn thiện môi trường làm việc và các mối quan hệ trong công việc như: ký kết hợp đồng lao động, giải quyết khiếu nại, tranh chấp lao động, giao tế nhân viên, cải thiện môi trường làm việc, y tế, bảo hiểm và an toàn lao động. Giải quyết tốt chức năng quan hệ lao động sẽ vừa giúp các công ty tạo ra bầu không khí tâm lý tập thể và các giá trị truyền thống tốt đẹp, vừa làm cho nhân viên thoả mãn với công việc và công ty.
    3.2 Nhiệm vụ:
     Quản lý và sử dụng hiệu quả vốn và các nguồn lực của công ty.
     Hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật hiện hành và quy định tại điều lệ công ty.
     Thực hiện kế hoạch kinh doanh đảm bảo mục tiêu chỉ tiêu của công ty được phê duyệt.
     Trích lập và sử dụng các quỹ theo quy định của pháp luật hiện hành.
     Nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
     Đưa ra những phương hướng kinh doanh và các chi tiêu kế hoạch đề ra trong từng tháng, quý, năm.
     Bồi dưỡng, nâng cao trình độ văn hóa, trình độ khoa học kỹ thuật và kiến thức chuyên môn cho cán bộ công nhân viên.
     Có nghĩa vụ thực hiện các khoản nợ phải thu, phải trả trong bảng cân đối kế toán của công ty.
     Thực hiện chế độ báo cáo thuế, kiểm toán, báo cáo định kỳ theo quy định của nhà nước và chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của báo cáo.
     Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
    4. Phương hướng phát triển của công ty:
    Cũng như mọi công ty khác, muốn kinh doanh có hiệu quả thì các công ty cần một phương hướng cụ thể để vạch cho công ty mình nhằm giúp cho công ty có được hướng đi nhất định trong tương lai.
    Phương hướng hoạt động của công ty trong 2 năm tới chủ yếu nhắm vào các hướng sau:
     Về vấn đề đầu tư:
    Do đây là công ty mới đưa vào hoạt động nên việc đầu tư vào trang thiết bị là rất cần thiết. Công ty sẽ chú trọng hơn vào việc nâng cấp các trang thiết bị phục vụ cho văn phòng, đồng thời cung cấp thêm các trang thiết bị cần thiết khác cho các bộ phận phòng ban.
     Về nguồn nhân lực:
     Công Ty TNHH Thương Mại – Môi Giới San xem việc quản lý và phát triển nguồn nhân lực là khâu quan trọng thiết yếu mang tính quyết định cho sự phát triển của công ty.
     Do lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty là kinh doanh chứng khoán, là ngành cũng còn khá mới. Vì vậy, công ty đã chú trọng đến việc đào tạo nâng cao năng lực quản lý bằng phương thức đào tạo tại chỗ và đào tạo bên ngoài. Đặc biệt công ty sẽ đào tạo mới nguồn nhân lực mới tuyển dụng từ các trường trung cấp, cao đẳng và đại học.
     Cấp quản lý cũng được tham gia nhiều khoá đào tạo nâng cao cả về chuyên môn và năng lực quản trị.
     Hiøện tại công ty đã thu hút thêm nguồn nhân lực mới, bổ sung cho nguồn nhân lực hiện tại, chủ yếu từ các nguồn:
    + Sinh viên từ các trường đại học.
    + Các quản trị viên trung và cao cấp.
    Vấn đề phát triển nguồn nhân lực của công ty:
    Công ty San luôn xem nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất mang lại thành công của công ty, vì vậy vấn đề phát triển nguồn nhân lực công ty cho rằng là một trong những vị trí ưu tiên hàng đầu. Nhận thấy lĩnh vực kinh doanh của công ty đòi hỏi đội ngũ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm , chính vì vậy công ty tạo điều kiện cho các cán bộ công nhân viên tham gia các khoá đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn nhiều hơn nữa và sẽ tuyển dụng những nhân viên trẻ có trình độ, năng lực, đạo đức để chuẩn bị cho đội ngũ quản lý kế thừa của công ty.
     Vấn đề thị trường:
    Công ty sẽ khuếch trương mạng lưới thông tin kinh doanh chứng khoán, kinh doanh thiết bị điện tử an ninh và môi giới doanh nghiệp, mở thêm một số chi nhánh ở các tỉnh, huyện, thị xã, .
     Về ngành nghề:
    Công ty đang từng bước giữ vững chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh hiện nay. Cho nên công ty dự định sẽ không phát triển thêm các ngành nghề khác trong vòng 2 năm tới để tập trung vào những lĩnh vực chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...