Luận Văn Hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa của doanh nghiệp nhằm tạo động lực cho người lao động

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa của doanh nghiệp nhằm tạo động lực cho người lao động

    Phần I: Văn hoá doanh nghiệp và động lực của người lao động 4
    I. Một số khái niệm cơ bản 4
    1. Văn hoá doanh nghiệp 4
    1.1 Khái niệm 4
    1.2 Đặc điểm VHDN 6
    1.3 Vai trò của VHDN 7
    1.4 Những nhân tố ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển VHDN 8
    2. Động lực và tạo động lực cho người lao động 11
    2.1 Khái niệm 11
    2.2 Đặc điểm của động lực của người lao động 13
    2.3 Vai trò của tao động lực cho người lao động 14
    2.4 Các nhân tố tạo động lực của người lao động 14
    II. Nội dung và hình thức của xây dựng VHDN và cách tạo động lực cho người lao động 18
    1. Xây dựng VHDN 18
    1.1 Các cấp độ của VHDN 18
    1.2 Các giá trị VHDN phổ biến tác động lực lao động 20
    2. Tạo động lực cho người lao động 21
    2.1 Các công cụ tạo động lực 21
    2.2 Các phương hướng tạo động lực lao động 24
    3.2 Văn hóa yếu – tác động tiêu cực 25
    III. Những vấn đề cần chú ý trong xây dựng VHDN để tạo động lực lao động 26
    1. Xây dựng tinh thần đoàn kết trong DN 26
    2. Xây dựng bầu không khí VHDN cởi mở, tin cậy lẫn nhau 26
    3. Xây dựng VH hướng tới tôn trọng con người 26


    Phần II: Thực trạng văn hoá doanh nghiệp và tạo động lực trong các doanh nghiệp VIỆT NAM 27


    I. Đặc trưng của doanh nghiệp Việt Nam 27
    1. Về số lượng DN Việt Nam 27
    II. Thực trạng xây dựng văn hóa trong các DN Việt Nam 28
    1. Thực tế xây dựng VHDN thông qua việc phân tích một số khía cạnh của VHDN 28
    1.2 Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới VHDN 29
    1.3 Đánh giá về biểu hiện của VHDN 29
    1.5 Những hạn chế trong việc xây dựng VHDN 30
    2. Nguyên nhân chưa có VHDN hoàn thiện 30
    III. Tác động của VHDN tới tạo động lực cho người lao động 31
    1. Phân tích một só khía cạnh mà các DN( cụ thể 1 DN điển hình) đã đạt được trong tạo động 31
    1.1 Thông qua tiền lương, đánh giá mức độ chính sách tiền lương 31
    2. Những thiếu sót của việc tạo động lực 33


    Phần III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa doanh nghiệp để tạo động lực lao động 34


    I. Về phía doanh nghiệp: 34
    1. Mỗi người lãnh đạo là một tấm gương về VHDN 34
    2. Nâng cao nhận thức của banlãnh đạo về VHDN 34
    3. Xây dựng một mô hình VHDN tích cực 34
    4. Chú trọng xây dựng và tuyên truyền triết lý kinh doanh trong DN 34
    5. Thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên 35
    II. Kiến nghị đối với nhà nước 35
    1. Tạo môi trường pháp lý thuận lợi, công bằng cho các DN 35
    2. Cải tiến cơ cấu quản lý nhân sự trong các DN nhà nước 35
    3. Nâng cao nhận thức về VHDN 35


    Phần kết luận 36




     
Đang tải...