Thạc Sĩ Hoàn thiện hệ thống bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới hà nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: HOÀN THIỆN HỆ THỐNG BÁN LẺ TIỆN ÍCH TẠI CÁC KHU ĐÔ THỊ MỚI HÀ NỘI


    Luận văn dài 82 trang:
    Mục tiêu của đề tài nghiên cứu nhằm :
    - Làm rõ cơ sở lý luận về bán lẻ tiện ích trong quá trình phát triển kinh tế và đô thị hóa.
    - Đúc rút được kinh nghiệm quốc tế về phát triển bán lẻ tiện ích.
    - Nghiên cứu thực trạng hệ thống bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới của Hà Nội.
    - Đề xuất được các giải pháp hoàn thiện hệ thống bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới Hà Nội.
    MỤC LỤC

    Trang
    TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP BỘ

    LỜI MỞ ĐẦU
    1
    CHƯƠNG 1:
    Cơ sở lý luận về hệ thống bán lẻ tiện ích trong nền kinh tế thị trường
    7
    1.1.
    Hệ thống bán lẻ tiện tích trong nền kinh tế thị trường
    7
    1.1.1.
    Xu hướng gia tăng giá trị tiện ích trong thương mại bán lẻ
    7
    1.1.2.
    Hệ thống bán lẻ tiện ích
    8
    1.2.
    Vai trò của hệ thống bán lẻ tiện ích
    15
    1.3.
    Kinh nghiệm quốc tế về phát triển hệ thống bán lẻ tiện ích
    17
    1.3.1.
    Bán lẻ tiện ích ở Nhật Bản
    17
    1.3.2.
    Bán lẻ tiện ích tại một số nước đang phát triển trong khu vực
    19
    1.4.
    Các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của hệ thống cửa hàng tiện lợi
    22
    1.4.1.
    Các yếu tố từ phía người mua
    22
    1.4.2.
    Các yếu tố từ phía người bán
    23
    1.4.3.
    Các yếu tố khác
    24
    CHƯƠNG 2:
    Thực trạng hệ thống bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới Hà Nội giai đoạn hiện nay
    27
    2.1.
    Thực trạng phát triển đô thị mới và bán lẻ hiện đại của Hà Nội giai đoạn vừa qua
    27
    2.1.1.
    Thực trạng phát triển các khu đô thị mới Hà Nội giai đoạn vừa qua
    27
    2.1.2.
    Khái quát tình hình phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại và tiện ích của Hà Nội giai đoạn 2001 - 2007
    29
    2.2.
    Thực trạng hệ thống bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới Hà Nội giai đoạn vừa qua
    32
    2.2.1.
    Kết quả điều tra xã hội học về bán lẻ tiện ích
    32
    2.2.2.
    Thực trạng hệ thống bán lẻ tiện ích tại một số khu đô thị mới tiêu biểu của Hà Nội
    37
    2.2.3.
    Thực trạng một số cửa hàng tiện lợi vận doanh theo chuỗi tiêu biểu tại các đô thị mới Hà Nội
    50
    2.2.4.
    Thực tạng công tác quản lý nhà nước về thương mại tại các khu đô thị mới ở Hà Nội
    51
    2.3.
    Đánh giá chung
    55
    2.3.1.
    Ưu điểm
    55
    2.3.2.
    Hạn chế và nguyên nhân
    56
    CHƯƠNG 3:
    Giải pháp phát triển hệ thống bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới Hà Nội giai đoạn 2007 - 2010 và định hướng 2020
    58
    3.1.
    Định hướng và mục tiêu phát triển các khu đô thị mới và hệ thống bán lẻ tiện ích của Hà Nội
    58
    3.1.1.
    Quy hoạch phát triển các khu đô thị mới Hà Nội
    58
    3.1.2.
    Định hướng và mục tiêu phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại và bán lẻ tiện ích của Hà Nội giai đoạn sắp tới
    62
    3.2.
    Giải pháp phát triển hệ thống bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới Hà Nội trong thời gian tới
    64
    3.2.1.
    Đề xuất quan điểm chủ đạo phát triển thương mại toàn diện chú trọng giá trị truyền thống, đảm bảo việc làm và thu nhập cho dân cư
    64
    3.2.2.
    Đề xuất thành lập tổ hợp thương mại Việt Nam trong đó chú trọng phát triển chuỗi các cửa hàng tiện lợi với sự tham gia của các doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình
    66
    3.2.3.
    Giải pháp về xây dựng hệ thống tiêu chuẩn về hệ thống bán lẻ tiện ích
    71
    3.2.4.
    Một số giải pháp hỗ trợ và phát triển bán lẻ tiện ích hộ gia đình
    72
    3.2.5.
    Một số giải pháp trước mắt với các doanh nghiệp thương mại nhà nước Hà Nội nhằm phát triển nhanh chóng mạng lưới bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới Hà Nội
    73
    3.2.6.
    Giải pháp gia tăng giá trị tiện ích cho bán lẻ tiện ích tại các khu đô thị mới Hà Nội
    74
    3.2.7.
    Thực hiện chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của xã hội về bán lẻ tiện ích
    77
    3.2.8.
    Các giải pháp khác
    78
    KẾT LUẬN
    79
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    81
    PHỤ LỤC

    THUYẾT MINH ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CÔNG NGHỆ CẤP BỘ
     
Đang tải...