Luận Văn Hoàn thiện giải pháp Marketing mix đẩy mạnh số lượng thuê kênh riêng tại TTTD KV3-Viettel

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Trong điều kiện nước ta hiện nay, kinh tế ngày càng phát triển, các công

    ty nước ngoài đầu tư vào nước ta ngày càng nhiều. Mặt khác các ngân hàng,

    các công ty chứng khoán ngày càng được đầu tư một cách mạnh mẽ. Chính vì

    thế yêu cầu về truyền dẫn dữ liệu giữa các công ty, các chi nhánh với nhau

    ngày càng thường xuyên và bức thiết hơn. Việc thông tin được cập nhật nhanh

    chóng và chính xác sẽ giúp các nhà đầu tư kịp thời nắm bắt được cơ hội và

    quyết đoán hơn trong đầu tư.

    Ngày nay viễn thông là một trong những ngành có tốc độ phát triển

    nhanh và có nhiều thành tựu rực rỡ nhất. Việt Nam là nước đi sau nên được

    thừa hưởng tất cả những thành tựu đó với chi phí rẻ hơn. Mặt khác, để nền

    kinh tế đất nước phát triển thì tiên quyết là phải áp dụng những thành tựu về

    viễn thông, đặc biệt là công nghệ truyền dẫn dữ liệu giữa công ty với khách

    hàng, công ty với công ty, trong nước với thế giới. Các dữ liệu có thông suốt

    và rõ ràng thì việc đầu tư mới phát triển mạnh và nền kinh tế mới phát triển

    được.

    Trung tâm truyền dẫn khu vực 3 là trung tâm được đánh giá hoạt động

    kinh doanh có hiệu quả liên tục nhiều năm liền thuộc công ty truyền dẫn

    Viettel. Hoạt động của trung tâm luôn bám sát định hướng kinh doanh của

    công ty, đồng thời bám sát chủ trương, chính sách và các chương trình kinh tế

    trọng điểm của Thành phố, đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực truyền dẫn dữ

    liệu, truyền báo, truyền hình nhằm phát triển kinh tế Thành phố nói riêng

    và đất nước nói chung. Đồng thời qua thời gian học tập rèn luyện tại Trường
    Đại Học kinh tế và được tiếp cận với thực tiễn sinh động của hoạt động kinh

    doanh tại trung tâm truyền dẫn khuc vực 3. Em thấy cần phải đẩy mạnh hơn

    chiến lược marketing nhằm tăng số lượng thuê kênh riêng thì công ty mới có

    thể đương đầu và giành phần thắng trước các đối thủ mạnh như VNPT, FPT

    hay EVN.

    Xuất phát từ những lý do trên em quyết định chọn đề tài:

    “Hoàn thiện giải pháp marketing mix đẩy mạnh số lượng thuê kênh

    riêng tại trung tâm truyền dẫn khu vực 3 _ công ty truyền dẫn Viettel.”

    2. Mục tiêu chọn đề tài

    Phân tích thông tin từ hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động

    marketing hiện tại của trung tâm truyền dẫn khuc vực 3 và các đối thủ cạnh

    tranh của trung tâm. Từ đó đề xuất những giải pháp kiến nghị nhằm tăng số

    lượng thuê kênh riêng, góp phần đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh và

    tăng vị thế cạnh tranh của trung tâm.

    3. Phương pháp nghiên cứu

    Có nhiều phương pháp nghiên cứu khoa học khác nhau với những ưu và

    khuyết điểm riêng biệt. Do hạn chế về mặt thời gian và kinh nghiệm nên em

    chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng như: Tổng hợp và phân

    tích (thu thập số liệu thứ cấp gồm những tài liệu sẵn có trong nội bộ trung tâm

    có liên quan đến lịch sử hình thành công ty, cơ cấu tổ chức, hoạt đông

    marketing, hoạt động kinh doanh )

    Ngoài ra em còn tham khảo tài liệu: Một số tài liệu kham khảo phục vụ

    cho báo cáo như sách về marketing, các website có nội dung kiến thức liên

    quan về công ty, về đối thủ cạnh tranh
    4. Hạn chế của đề tài

    Với kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn hạn chế, đồng thời đây là một

    đề tài mà thời gian nghiên cứu có hạn, nội dung rộng nên em chỉ có thể

    nghiên cứu ở một lĩnh vực nhỏ là marketing cho dịch vụ thuê kênh riêng tại

    trung tâm, từ đó đánh giá và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện.

    5. Kết cấu của đề tài

    Chương I: Lý luận cơ bản về marketing

    Giới thiệu khái quát về khái niệm, mục tiêu, vai trò và chức năng

    của marketing. Bên cạnh đó giới thiệu phần trọng tâm của đề tài là chiến lược

    marketing Mix của doanh nghiệp nhằm tác động vào thị trường.

    Chương II: Tổng quan về công ty truyền dẫn Viettel

    Chương này tập trung giới thiệu về:

     Tổng Công ty viễn thông Quân Đội

     Công ty Truyền dẫn Viettel

     Trung tâm truyền dẫn KV3

     Tình hình sản xuất kinh doanh của Trung tâm truyền dẫn KV3 ba

    năm gần đây.

    Chương III: Phân tích đối thủ cạnh tranh

    Nói đến đối thủ cạnh tranh của công ty Truyền dẫn Viettel phải kể

    đến VNPT, EVN, FPT. Nên chương này chủ yếu phân tích điểm mạnh, điểm

    yếu của các đối thủ cạnh tranh trên.

    Chương IV: Thực trạng hoạt động marketing mix tại trung tâm

    truyền dẫn KV3

    Tập trung phân tích các chiến lược: sản phẩm, giá, phân phối, chiêu

    thị mà trung tâm truyền dẫn KV3 đang thực hiện. Từ đó thấy được ưu và

    khuyết điểm của từng chiến lược.
    Chương V: Hoàn thiện giải pháp marketing mix cho dịch vụ thuê

    kênh riêng tại trung tâm truyền dẫn KV3_công ty truyền dẫn Viettel.

    Kết hợp các ưu và khuyết điểm của chiến lược 4P tại Trung tâm, từ đó đưa

    ra một vài giải pháp để hoàn thiện hơn chiến lược marketing Mix của Trung tâm.


    Luận văn dài 73 trang, chia làm 3 chương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...