Luận Văn Hoàn thiện công tác xếp hạng tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại sở giao dịch 1 ngân hàng đ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1. NHỮNG VẤN ĐỂ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VAY VỐN 3
    1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 3
    1.1.2. Những hình thức tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp 4
    1.1.3. Vai trò của tín dụng đối với doanh nghiệp vay vốn 5
    1.1.4. An toàn trong hoạt động tín dụng 6
    1.2. TỔNG QUAN VỀ XẾP HẠNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG 7
    1.2.1. Khái niệm về xếp hạng tín dụng 7
    1.2.2. Sự cần thiết của việc xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp 8
    1.2.3. Nguyên tắc của công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp 11
    1.2.4. Các mô hình xếp hạng tín dụng 12
    1.2.5. Quy trình xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp 14
    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG 22
    1.3.1. Chất lượng nguồn thông tin 22
    1.3.2. Trình độ hiện đại hoá công nghệ ngân hàng 22
    1.3.3. Năng lực và trình độ của cán bộ tín dụng 22
    1.3.4. Những thay đổi trong cơ cấu, thủ tục, chính sách 23

    Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI SỞ GIAO DỊCH 1 – NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 24


    2.1. Giới thiệu về sở giao dịch 1 – Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam. 24
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 24
    2.1.2. Mô hình tổ chức 25
    2.1.3. Tình hình hoạt động của Sở giao dịch I – Ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam trong thời gian qua 28
    2.1.3.1. Tình hình chung 28
    2.1.3.2. Tình hình huy động vốn 28
    2.1.3.3 Tình hình hoạt động tín dụng 30
    2.1.3.4 Hoạt động kinh doanh dịch vụ: 34
    2.1.3.5 Một số chỉ tiêu khác 35
    2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI SỞ GIAO DỊCH 1 – NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN 36
    2.2.1. Sơ lược hệ thống xếp hạng tín dụng ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam 36
    2.2.2. Mô hình xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp cảu ngân hàng đầu tư và phát triển 39
    2.2.3 Quy trình công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại sở giao dịch 1 – ngân hàng đầu tư và phát triển 39
    2.2.3.1 Thu thập thông tin 39
    2.2.3.2. Xác định ngành nghề kinh doanh 40
    2.2.3.3. Chấm điểm và xách định quy mô doanh nghiệp 40
    2.2.3.4. Xác định loại hình sở hữu của khách hàng 40
    2.2.3.5. Chấm điểm các chỉ tiêu tài chính 41
    2.2.3.6. Chấm điểm các chỉ tiêu phi tài chính 42
    2.2.3.7. Tổng hợp điểm và xếp hạng tín dụng 43
    2.2.3.8. Đánh giá rủi ro tín dụng theo kết quả xếp hạng 43
    2.2.3.9. Trình duyệt kết quả chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng doanh nghiệp 45
    2.2.3.10. Rà soát kết quả xếp hạng tín dụng (đối với những khách hàng phải thẩm định rủi ro) 45
    2.2.3.11. Hoàn thiện hồ sơ kết quả xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp (đối với những khách hàng phải thẩm định rủi ro) 46
    2.2.3.12. Phê duyệt kết quả chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng 46
    2.2.3.13. Cập nhật dữ liệu lưu trữ hồ sơ 46
    2.2.4. Áp dụng xếp hạng tín dụng khách hàng (Khách hàng doanh nghiệp tại sở giao dịch 1 – ngân hàng đầu tư và phát triển) 46
    2.2.5. Đánh giá công tác xếp hạng tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại sở giao dich 1 – ngân hàng đầu tư và phát triển 53
    2.2.5.1. Những thành công đạt được 53
    2.2.5.2. Những tồn tại cần khắc phục 54

    Chương 3: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHẤM ĐIỂM TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI SỞ GIAO DỊCH 1 – NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 55

    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ CÔNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG TẠI SỞ GIAO DỊCH 1 – NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 55
    3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CỒNG TÁC XẾP HẠNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI SỞ GIAO DỊCH 1 – NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN 57
    3.2.1. Hoàn thiện môi trương pháp lý 57
    3.2.2. Nâng cao hiệu quả thu thập và xử lý thông tin cho công tác Xếp hạng tín dụng 57
    3.2.3. Hoàn thiện nội dung, quy trình Xếp hạng tín dụng doanh nghiệp vay vốn 60
    3.2.4. Nâng cao chất lượng công tác tổ chức phân tích tín dụng, xếp hạng tín dụng doanh nghiệp vay vốn 62
    3.2.5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tin học 63
    3.2.6. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 64
    3.2.7. Xây dựng chiến lược khách hàng 66
    3.2. Một số kiến nghị đề xuất 67
    3.2.1. Kiến nghị với chính phủ, bộ, ngành liên quan 67
    3.2.3 Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước Việt Nam 70
    3.2.3. Kiến nghị với ngân hàng đầu tư và phát triển 71

    KẾT LUẬN 73
     

    Các file đính kèm:

    • 4.doc
      Kích thước:
      989.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...