Luận Văn Hoàn thiện công tác Xếp hạng tín dụng doanh nghiệp tại Chi nhánh ngân hàng công thương Ba Đình

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Hoàn thiện công tác Xếp hạng tín dụng doanh nghiệp tại Chi nhánh ngân hàng công thương Ba Đình
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    3
    Chương 1: Lý luận cơ bản về XHTD doanh nghiệp tại các Ngân hàng thương mại 4
    1.1. Hoạt động tín dụng và rủi ro tín dụng của NHTM 4
    1.1.1. Tín dụng của NHTM 4
    1.1.2. Rủi ro trong hoạt động tín dụng của NHTM 5
    1.1.3.1. Khái niệm rủi ro tín dụng 5
    1.1.3.2. Nguyên nhân của rủi ro tín dụng 5
    1.2. Hệ thống XHTD doanh nghiệp tại các NHTM 8
    1.2.1. Khái niệm XHTD DN 8
    1.2.2. Sự cần thiết của XHTD DN tại các NHTM 9
    1.2.3. Phương pháp XHTD 10
    1.2.4. Nội dung của hệ thống XHTD Doanh nghiệp 14
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới công tác XHTD 16
    1.3.1.Các nhân tố bên trong ngân hàng 16
    1.3.2. Các nhân tố bên ngoài ngân hàng 18
    Chương 2: Thực trạng XHTD DN tại chi nhánh NHCT Ba Đình 21
    2.1. Tổng quan về chi nhánh NHCT Ba Đình 21
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 21
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 23
    2.1.3. Hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Ba Đình 28
    2.2.Thực trạng công tác XHTD DN tại chi nhánh NHCT Ba Đình 38
    2.2.1. Quá trình hình thành, phát triển của hệ thống XHTD DN tại NHCTVN và NHCT Ba Đình 38
    2.2.2. Phương pháp XHTD DN tại chi nhánh NHCT Ba Đình 40
    2.2.3. Quy trình XHTD doanh nghiệp tại chi nhánh NHCT Ba Đình 41
    2.2.4. Nội dung quy trình xếp hạng khách hàng 43
    2.2.5. Giới thiệu các nhóm chỉ tiêu phân tích 50
    2.2.5.1. Nhóm chỉ tiêu về quy mô 50
    2.2.5.2. Nhóm chỉ tiêu tài chính 51
    2.2.5.3. Nhóm chỉ tiêu phi tài chính 55
    2.3. Áp dụng chấm điểm và xếp hạng cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Hòa An 67
    2.3.1. Tổng quan về doanh nghiệp 67
    2.3.1.1. Những vấn đề chung 67
    2.3.1.2. Tình hình tài sản - nguồn vốn của doanh nghiệp 68
    2.3.2. Xác định quy mô doanh nghiệp 72
    2.3.3. Chấm điểm các tỷ số tài chính 72
    2.3.4. Chấm điểm các chỉ số phi tài chính 73
    2.3.5. Tổng hợp điểm và xếp hạng doanh nghiệp 77
    2.4. Đánh giá thực trạng XHTD doanh nghiệp tại chi nhánh NHCT Ba Đình 78
    2.4.1. Thành tựu đạt được 78
    2.4.2. Hạn chế 82
    2.4.2.1. Hạn chế 82
    2.4.2.2. Nguyên nhân 87
    Chương 3: Hoàn thiện hệ thống XHTD doanh nghiệp tại chi nhánh NHCT Ba Đình 91
    3.1. Định hướng phát triển của Chi nhánh NHCT Ba Đình 91
    3.1.1. Định hướng chung 91
    3.1.2. Định hướng cụ thể 93
    3.1.2.1. Định hướng hoạt động tín dụng 93
    3.1.2.2. Định hướng xây dựng hệ thống XHTD nội bộ 94
    3.2. Giải pháp hoàn thiện XHTD doanh nghiệp 94
    3.2.1.Xây dựng hệ thống thông tin là cơ sở cho phân tích và XHTD doanh nghiệp 94
    3.2.2. Hoàn thiện quy trình xếp hạng tín dụng doanh nghiệp 96
    3.2.3. Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu phân tích 98
    3.2.4. Hoàn thiện công tác tổ chức triển khai XHTD doanh nghiệp 101
    3.2.5. Ứng dụng kết quả Xếp hạng doanh nghiệp để phân loại nợ 104
    3.3. Kiến nghị 105
    3.3.1. Kiến nghị với NHCT VN 105
    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng Nhà nước và Chính phủ 106
    KẾT LUẬN 108
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...