Luận Văn Hoàn thiện công tác tổ chức mạng lưới bán hàng tại công ty Thương mại dịch vụ Tràng Thi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN HOÀN THIỆN TỔ CHỨC MẠNG LƯỚI BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TRÀNG THI

    1.1. Tính cấp thiết của nghiên cứu đề tài
    Vấn đề tiêu thụ giữ vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Để việc tiêu thụ đạt kết quả cao thì có rất nhiều các yếu tố cùng tác động tới như hoạt động marketing, việc xây dựng kế hoạch bán hàng, tuyển dụng và đào tạo lực lượng bán hàng . và một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp chính là công tác tổ chức mạng lưới bán hàng.
    Hình thành mạng lưới là một nghệ thuật xây dựng và duy trì các mối quan hệ. Mục đích của việc hình thành mạng lưới là tạo ra nhóm khách hàng và nguồn thông tin mà có thể trực tiếp làm tăng chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, làm giảm sự mệt mỏi của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Một mạng lưới bán hàng được xây dựng có cơ sở khoa học và thực tiễn sẽ giúp các doanh nghiệp sử dụng triệt để các nguồn lực về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
    Công ty TMDV Tràng Thi là một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ với các hoạt động kinh doanh chủ yếu là kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu, kinh doanh bất động sản.
    Công ty tổ chức các hoạt động kinh doanh của mình chủ yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một điều kiện thuận lợi đối với mọi doanh nghiệp trong thành phố nói chung và công ty TMDV Tràng Thi nói riêng. Hà Nội là trung tâm kinh tế – văn hóa – chính trị của cả nước, dân cư tập trung đông đúc, mức tiêu dùng lớn, tiện đường giao thông đi lại .
    Tuy vậy vị trí kinh doanh này cũng tạo ra nhiều khó khăn cho công ty. Mạng lưới kinh doanh, phân phối hàng hóa của các thành phần kinh tế rộng khắp địa bàn thủ đô dưới các hình thức cửa hàng bách hóa, phố chuyên doanh, chợ và siêu thị. Hà Nội có hệ thống gồm hơn 135 chợ, trong đó có một số chợ lớn như: chợ Mơ, chợ Đồng Xuân, chợ Bưởi, chợ Long Biên . Bên canh đó, trong những năm gần đây có rất nhiều các trung tâm, siêu thị lớn kinh doanh cùng mặt hàng với công ty như: Siêu thị điện máy Trần Anh, Pico Plaza, Việt Long, Media Mart . với phương thức kinh doanh mới, hiện đại hơn, hiệu quả hơn. Các đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều khiến cho hoạt động kinh doanh của công ty gặp không ít khó khăn.
    Bên cạnh đó nhu cầu thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng luôn thay đổi nhất là một bộ phận dân cư có thu nhập cao, khiến cho công ty cũng phải thay đổi phương thức và mặt hàng kinh doanh, kết quả là nếu công ty không có chiến lược điều chỉnh kinh doanh kịp thời thì sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tồn đọng hàng hóa, tăng chi phí lưu kho, hàng bị mất giá và cuối cùng ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.
    Để đảm bảo ổn định và phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, đòi hỏi công ty phải có những biện pháp hữu hiệu để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, trong đó công tác tổ chức mạng lưới bán hàng được coi là yếu tố then chốt.
    Hiện tại công ty TMDV Tràng Thi có mạng lưới bán hàng rộng khắp Hà Nội, công tác tổ chức mạng lưới bán hàng luôn được ban lãnh đạo và phòng kinh doanh quan tâm và không ngừng hoàn thiện. Tuy nhiên công tác tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty vẫn còn tồn tại một số vấn đề như sự phân bố các điểm bán không đồng đều, sự liên kết giữa các thành viên trong mạng lưới chưa tốt, thiếu đội ngũ nhân viên quản lý mạng lưới, trình độ lực lượng bán hàng của công ty chưa đáp ứng được yêu cầu . điều này đã ảnh hưởng lớn tới hiệu quả bán hàng và hiệu quả kinh doanh của công ty. Trong quá trình thực tập tại công ty TMDV Tràng Thi em nhận thấy cần có những biện pháp để hoàn thiện tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty nhằm nâng cao doanh số bán hàng, nâng cao uy tín, mở rộng thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty.
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
    Đề tài tập trung nghiên cứu vấn đề công tác tổ chức mạng lưới bán hàng tại công ty TMDV Tràng Thi.
    Tên đề tài cụ thể là:
    “ Hoàn thiện công tác tổ chức mạng lưới bán hàng tại công ty Thương mại dịch vụ Tràng Thi”.

    1.3. Mục tiêu nghiên cứu
    Việc nghiên cứu đề tài nhằm đạt được ba mục tiêu chính sau:
    - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về công tác tổ chức mạng lưới bán hàng như các mô hình tổ chức, các điểm và tuyến bán, cách thức lựa chọn mạng lưới bán
    - Đánh giá thực trạng công tác tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty TMDV Tràng Thi, từ đó chỉ rõ vấn đề đang gặp phải của công ty về công tác tổ chức mạng lưới bán hàng.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty TMDV Tràng Thi.
    1.4. Phạm vi nghiên cứu
    - Về không gian: Giới hạn nghiên cứu tại công ty TMDV Tràng Thi, các phòng tổ chức hành chính và phòng kinh doanh, đối tượng nghiên cứu là các cán bộ công nhân viên trong công ty và các đơn vị trực tiếp kinh doanh.
    - Về thời gian: Mạng lưới bán hàng của doanh nghiệp được nghiên cứu và phân tích trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2009 và đưa ra kiến nghị giải pháp từ năm 2010 đến năm 2013.
    1.5. Kết cấu luận văn
    Luận văn gồm 4 chương:
    Chương 1: Tổng quan hoàn thiện tổ chức mạng lưới bán hàng tại công ty TMDV Tràng Thi.
    Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận về công tác tổ chức mạng lưới bán hàng của doanh nghiệp.
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng công tác tổ chức mạng lưới bán hàng tại công ty TMDV Tràng Thi.
    Chương 4: Các kết luận và đề xuất nhằm hoàn thiện công tác tổ chức mạng lưới bán hàng của công ty TMDV Tràng Thi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...