Luận Văn Hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm và marketing của xí nghiệp chế biến lâm sản bông hồng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XÍ NGHIỆP CHẾ BIẾN LÂM SẢN BÔNG HỒNG
    [​IMG]
    ​ ☻
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp CBLS Bông Hồng
    1.1.1. Tên và địa chỉ của Xí nghiệp CBLS Bông Hồng
    Xí nghiệp CBLS Bông Hồng là một doanh nghiệp nhà nước, hạch toán phụ thuộc Công ty cổ phần Lâm nghiệp 19, có con dấu riêng để giao dịch, có đầy đủ tư cách pháp nhân, hoạt động theo hiến pháp và pháp luật Việt Nam.
    - Tên Xí nghiệp : Xí nghiệp chế biến lâm sản Bông Hồng.
    - Tên giao dịch : Bông Hồng Funiture Factory.
    - Trụ sở đóng tại : Khu vực 3, Phường Ghềnh Ráng - Thành phố Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định.
    - Điện thoại : (056) 846891 / (056) 647996.
    - Fax : 056 646155.
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp CBLS Bông Hồng
    Xí nghiệp CBLS Bông Hồng là đơn vị kinh tế hoạch toán phụ thuộc Công ty Lâm sản 19 (nay là Công ty cổ phần Lâm nghiệp 19), trụ sở đặt tại khu vực 3, Phường Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
    Tiền thân của Xí nghiệp CBLS Bông Hồng là xưởng dịch vụ sản xuất và xuất nhập khẩu lâm sản Bông Hồng, được thành lập năm 1982 cùng với Xí nghiệp chế biến Gia Lai và Xí nghiệp chế biến lâm sản An Nhơn thuộc Tổng Công ty dịch vụ và xuất nhập khẩu lâm sản 2 (nay thuộc Công ty Lâm sản Việt Nam).
    Sau đại hội VI của Đảng Cộng Sản Việt Nam, nhà nước ta chủ trương mở cửa nền kinh tế, hòa nhập vào nền kinh tế thế giới, ngành xuất nhập khẩu được chú trọng trong nền kinh tế. Trước tình hình đó, để đảm bảo tốt cho việc quản lý và kết hợp chặt chẽ giữa sản xuất và xuất nhập khẩu, Tổng công ty dịch vụ sản xuất và xuất nhập khẩu lâm sản 2 đã ký quyết định thành lập Công ty Lâm nghiệp 19 theo quyết định số 261/TCLĐ ngày 01/10/1990 của Bộ Lâm nghiệp trên cơ sở tiếp nhận các Xí nghiệp

    PHẦN II
    PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ CÔNG TÁC MARKETING CỦA XÍ NGHIỆP CHẾ BIẾN LÂM SẢN BÔNG HỒNG
    [​IMG]
    2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp CBLS Bông Hồng
    2.1.1. Phân tích khái quát kết quả tiêu thụ của Xí nghiệp CBLS Bông Hồng
    Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động, điều này đã gây cho Xí nghiệp nhiều khó khăn. Mặt hàng sản suất kinh doanh chủ yếu của Xí nghiệp là sản xuất hàng lâm sản xuất khẩu. Khó khăn chung của ngành là thị trường bị thu hẹp, giá cả liên tục hạ, trong khi đó mẫu mã, chất lượng đòi hỏi ngày cao, song với sự quyết tâm và nỗ lực cao của Xí nghiệp, cùng với sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Công ty, năm qua Xí nghiệp đã đạt được cụ thể như sau:
    Bảng 2.1: Tổng lượng tiêu thụ sản phẩm của Xí nghiệp 2008 – 2009 theo thị trường
    (ĐVT: Sản phẩm.)
    [TABLE="width: 609"]
    [TR]
    [TD]STT
    [/TD]
    [TD]Tên sản phẩm[/TD]
    [TD]Năm 2008
    [/TD]
    [TD]Năm 2009
    [/TD]
    [TD="colspan: 2"]Chênh lệch
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tuyệt đối
    [/TD]
    [TD]Tương đối (%)
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I
    [/TD]
    [TD]Hàng nội địa
    [/TD]
    [TD]9.510
    [/TD]
    [TD]12.605
    [/TD]
    [TD]+ 3.095
    [/TD]
    [TD]+ 32,545
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II
    [/TD]
    [TD]Hàng xuất khẩu
    [/TD]
    [TD]28.857
    [/TD]
    [TD]36.077
    [/TD]
    [TD]+ 7.220
    [/TD]
    [TD]+ 25,020
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Tổng cộng[/TD]
    [TD]38.367
    [/TD]
    [TD]48.682
    [/TD]
    [TD]+ 10.315
    [/TD]
    [TD]+ 26,885
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    (Nguồn: Phòng kế toán.)
    Qua bảng số liệu về tổng lượng tiêu thụ sản phẩm trên ta thấy:
    - Tổng lượng tiêu thụ sản phẩm năm 2009 so với năm 2008 đã có sự tăng lên 10.315 sản phẩm tương đương tăng 26,885%. Sở dĩ đạt được điều này là do trong năm 2009 Xí nghiệp tiến hành nghiên cứu thị trường, đặc biệt là thị trường nước ngoài nên hàng xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao hơn.
    - Lượng tiêu thụ sản phẩm về mặt hàng xuất khẩu năm 2009 tăng so với năm 2008 là 7.220 sản phẩm tương đương tăng 25,020%.
    - Trong nước Xí nghiệp vẫn có thị trường tiêu thụ nhưng không nhiều. Mặc dù nhu cầu của khách hàng trong nước có nhưng chưa phổ biến lắm nên Xí nghiệp chỉ dùng một phần sản lượng của Xí nghiệp để đáp ứng nhu cầu trong nước. Hiện nay trong nước mặt hàng gỗ có giá tương đối cao, chỉ có những khách hàng có thu nhập khá trở lên thì mới có thể sử dụng những mặt hàng gỗ có chất lượng cao. Vì thế sản lượng sản phẩm mà Xí nghiệp bán ra ở thị trường trong nước rất thấp. Nhưng so với năm 2008 thì năm 2009 cũng tăng lên đáng kể, năm 2009 tăng so với năm 2008 là 3.905 sản phẩm tương đương tăng 32,545%.
    PHẦN III
    ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ CÁC ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ MARKETING CỦA XÍ NGHIỆP CHẾ BIẾN LÂM SẢN BÔNG HỒNG

    3.1. Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm và công tác marketing của Xí nghiệp CBLS Bông Hồng
    Có thể tổng kết những ưu điểm cũng như hạn chế của Xí nghiệp trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm và Marketing thông qua mô hình SWOT như sau:

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...