Chuyên Đề Hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty quốc tế Việt-Sec

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt thách thức để tồn tại và phát triển. Như chúng ta biết rằng, các hoạt động kinh tế diễn ra trong một môi trường đầy biến động hàm chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Ở trạng thái “động” như vậy, các doanh nghiệp luôn phải có những kế hoạch cụ thể, chiến lược phát triển và hơn thê nữa là phải linh hoạt trong mọi tình huống mới có chỗ đứng trên thị trường được.
    Muốn tồn tại doanh nghiệp sản xuất phải tiêu thụ được hàng hóa, đây là vấn đề sống còn đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Bán được hàng đã khó, nhưng làm thế nào để bàn được nhiều hàng và đó lại là một vấn đề khó hơn. Vấn đề này đặt ra yêu cầu doanh nghiệp phải có được một sản phẩm đáp ứng được thị hiếu của khách hàng, nhu cầu của thị trường, có chất lượng tốt, giá cả phải hợp lý. Nhưng điều quan trọng khi mà doanh nghiệp muốn tiêu thụ được sản phẩm với số lượng lớn là phải có được một đường lối kinh doanh tốt, có được một hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, uy tín, chất lượng, một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Ngoài ra doanh nghiệp cần phải có đầy đủ các điều kiện để nắm bắt thông tin được chính xác, từ đó xác lập được kế hoạch kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.
    Trong quá trình thực tập bản thân tôi đã chứng kiến những khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm. Đứng trước vấn đề bức xúc đó sinh viên đã chọn đề tài “HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY QUỐC TẾ VIỆT-SEC” với mong muốn góp một vài ý kiến vào vấn đề trên và kiểm nghiệm qua thực tiễn những kiến thức đã tiếp thu được trên ghế nhà trường.


    Ngoài phần mở đầu và kết luận bố cục của đề tài được chia làm hai chương.
    Chương I: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty
    Quốc Tế Việt Sec
    Chương II: Một số giải pháp chủ yếu nhằm đảm bảo đẩy mạnh công tác tiêu thụ cho sản phẩm tại Công ty Quốc Tế Việt Sec
    Đây là một vấn đề rất phức tạp, mặc dù đã rất cố gắng nhưng không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy mong được sự quan tâm của các thầy cô hướng dẫn, mong có sự góp ý của các anh, chị đang làm việc tại Công ty Quốc tế Việt Séc.
    Qua đây em xin gửi lời cám ơn tới thầy Trương Đức Lực đã giúp đỡ em rất nhiều trong thời gian vừa qua, những góp ý quý báu của thầy đã giúp em hoàn thành đề tài này.
    Hà Nội, ngày 20 tháng 04 năm 2008

    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 1
    CHƯƠNG I: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY QUỐC TẾ VIỆT SEC 3
    1.1. Khái quát chung về công ty quốc tế Việt Sec 3
    1.1.1. Sơ lược về sự hình thành và phát triển của công ty 3
    1.1.2. Tổ chức bộ máy của Công ty Quốc tế Viêt Sec 3
    1.1.2.1. Mô hình tổ chức bộ máy của Công ty Quốc tế Việt Séc. 3
    1.2. Tổ chức hoạt động kinh doanh của công ty Quốc tế Việt Sec 5
    1.2.1. Tổ chức hoạt động kinh doanh của công ty Quốc tế Việt Séc 5
    1.2.2 Tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ, chức năng của các cá nhân, phòng ban. 5
    1.2.2.1. Ban giám đốc 5
    1.1.2.2. Hệ thống các phòng ban. 6
    1.1.2.3. Hệ thống các xưởng sản xuất. 11
    1.3 Đặc điểm sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty Quốc tế Việt Séc. 13
    1.3.1 Ðặc điểm về sản phẩm. 13
    1.3.3. Đặc điểm về quy trình sản xuất sản phẩm. 14
    1.3.4. Ðặc điểm về tiêu thụ sản phẩm. 15
    1.4. Những thuận lợi và khó khãn trong công tác tiêu thụ sản phẩm 16
    1.4.1. Thuận lợi 17
    1.4.2. Khó khăn. 18
    1.5. Tình hình và kết quả tiêu thụ sản phẩm trong những năm gần đây. 20
    1.6. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm trong năm gần đây 28
    1.6.1. Công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 28
    1.6.2.1.Các giải pháp mà công ty đã áp dụng nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm. 39
    1.6.2.2. Những tồn tại còn chưa khắc phục trong công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm. 41
    CHƯƠNG II: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẢM BẢO ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ CHO SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY QUỐC TẾ VIỆT SEC 43
    2.1. Xu hướng phát triển của thị trường cửa cao cấp trong những năm tới 43
    2.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng mức tiêu thụ 43
    2.2.1 Hoàn thiện chính sách giá 43
    2.2.2 Tổ chức thu hồi được các khoản nợ phải thu 45
    2.2.3. Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. 46
    2.2.4. Giảm chi phí hạ giá thành sản phẩm. 47
    2.2.5.Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm 49
    2.2.6.Liên kết trong kinh tế 50
    DANH MỤC TẠI LIỆU THAM KHẢO 55


    Danh mục bảng, biểu đồ, hình vẽ
    Hình 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy Công ty Quốc tế Viet Sec 4
    Bảng1: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2003-2007. 22
    Biểu đồ 1: Doanh thu 2003-2007 23
    Biểu đồ 2: Tốc độ tăng lợi nhuận 2003-2007 24
    Biểu đồ 3: Lợi nhuận các năm 2003-2007 24
    Biểu 4: So sánh tốc độ tăng của doanh thu và lợi nhuận sau thuế 25
    Biểu 5: Tỷ trọng vốn cố định và vốn lưu động 2003-2007 26
    Biểu 6: Tỷ suất lợi nhuận/doanh thu 2003-2007 27
    Biểu đồ 7: Tiền lương 2003-2007 28
    Bảng2: Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 2007 30
    Bảng 3: Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ 2007 33
    Bảng4: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty Quốc tế Việt Séc 35
    thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ tới số 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...