Chuyên Đề Hoàn thiện công tác tiền lương và tiền công lao động ở Nhà khách Dân tộc

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCDANH MỤC BẢNG BIỂU
    Lời mở đầu. 1
    Chương 1: Cơ sở lý luận liên quan tiền lương và tiền công trong kinh doanh khách sạn 3
    1. Một số khái niệm liên quan đến kinh doanh khách sạn. 3
    2. Khái niệm liên quan đến vấn đề tiền lương, tiền công. 4
    2.1 Khái niệm 4
    2.2. Vai trò của tiền lương, tiền công đối với kinh doanh trong khách sạn 6
    2.3 Các chế độ tiền lương. 7
    2.3.1 Chế độ trả lương theo chức vụ. 7
    2.3.2 Chế độ tiền lương cấp bậc. 8
    2.4. Các hình thức trả công. 9
    2.4.1 Trả công theo sản phẩm 9
    2.4.2. Theo thời gian. 16
    2.5. Tiền thưởng. 17
    2.6 Phụ cấp. 17
    2.7.Các yếu tổ ảnh hưởng đến tiền lương, tiền công. 20
    2.8. Sự cần thiết phải hoàn thiện các hình thức trả công tại các khách sạn. 21

    Chương 2: Thực trạng tiền lương và tiền công tại Nhà khách Dân tộc 24
    1. Giới thiệu chung về Nhà khách Dân tộc. 24
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà khách Dân tộc. 24
    1.2. Đặc điểm tổ chức nhân sự. 25
    1.3. Đặc điểm cơ sở vật chất kĩ thuật 28
    1.4. Đặc điểm về tình hình tài chính và nguồn vốn kinh doanh. 31
    1.4.1.Cơ cầu nguồn vốn kinh doanh. 31
    1.4.2 Đặc điểm tài chính. 31
    1.5. Đặc điểm về thị trường khách hàng. 32
    1.6. Đối thủ cạnh tranh. 33
    1.7. Kết quả kinh doanh giai đoạn 2005– 2007. 35
    2. Thực trạng về việc áp dụng các chế độ tiền lương và tiền công tại Nhà khách Dân tộc 39
    2.1. Nguyên tắc chung. 39
    2.2. Các hình thức trả công. 40
    2.2.1 Tiền lương cơ bản. 40
    2.2.2 Tiền lương thời gian. 41
    2.2.3 Tiền lương khoán. 43
    2.2.4 Tiền lương theo chất lượng công tác tháng. 44
    2.2.4.1 Tiền lương theo chất lượng công tác của tháng. 44
    2.2.4.2. Tiền lương theo chất lượng và hiệu suất công tác của những ngày thực hiện nhiệm vụ đột xuất 53
    2.3. Tiền thưởng. 55
    2.4. Các chế độ phụ cấp, phúc lợi khác. 57
    2.4.1 Các chế độ phụ cấp lương. 57
    2.4.2. Phúc lợi 61
    2.5. Đánh giá chung về công tác tiền lương và tiền công tại Nhà khách Dân tộc 61
    2.5.1. Ưu điểm 61
    2.5.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 63

    Chương 3: Một số giải pháp đề xuất nhằm hoàn thiện công tác tiền lương và tiền công lao động tại Nhà khách Dân tộc. 65
    1. Định hướng phát triển Nhà khách Dân tộc. 65
    1.1 Định hướng chung. 65
    1.2. Định hướng đối với công tác tiền lương và tiền công lao động. 67
    2. Các giải pháp cụ thể. 68
    21. Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn bình xét, đánh giá CBNV 68
    2.2. Đa dạng hoá các hình thức tiền thưởng. 68
    2.3. Tổ chức tốt công tác tính lương và trả lương hàng tháng. 69
    2.4. Hoàn thiện trả lương làm thêm giờ. 69
    2.5. Các giải pháp khác. 70
    2.5.1. Tổ chức tốt công tác chỉ đạo. 70
    2.5.2. Đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho nhân viên. 70
    2.5.3. Tăng cường kỷ luật lao động. 71
    2.5.4 Tổ chức tốt điều kiện làm việc. 72
    Kết luận. 73
    Tài liệu tham khảo. 74



    DANH MỤC BẢNGBiểu 1.1 Mức lương tối thiểu qua các năm 2003-2007. 6
    Biểu 1.2: Bảng phụ cấp chức vụ lao động doanh nghiệp
    Biểu 1.3 Bảng lương chức vụ quản lý doanh nghiệp. 20
    Biểu 2.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Nhà khách Dân tộc. 25
    Biểu 2.2: Phân bổ các nhân viên tại các bộ phận. 27
    Biểu số 2.3: Cơ cấu khách qua 03 năm 2005-2007
    Biểu số 2.4: Cơ cấu khách năm 2007. 33

    Bảng2.5:Thống kê thị trường các đối thủ cạnh tranh năm 2005-2007
    Bảng 2.6: Tổng hợp doanh thu các bộ phận hoạt động kinh doanh trong 03 năm (2005-2007) 35
    Bảng 2.7: Tổng hợp doanh thu hoạt động kinh doanh trong 03 năm (2005-2007) 36
    Biểu số 2.8: Bảng thống kê công suất phòng nghỉ: 37
    Biểu số 2.9: Thu nhập bình quân người lao động. 40
    Bảng2.10: Khối lượng công việc, chất lượng công việc. 44
    Bảng 2.11:Tác phong, tinh thần, thái độ làm việc, tinh thần phối hợp trong công việc 45
    Bảng 2.12:Tính năng động, sáng tạo, ý thức tự rèn luyện bản thân. 47
    Bảng 2.13: Chấp hành nội quy kỷ luật 48
    Bảng 2.14: Tham gia các hoạt động đoàn thể, tập thể. 49
    Bảng 2.15:Trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành. 50
    2.2.4.2. Tiền lương theo chất lượng và hiệu suất công tác của những ngày thực hiện nhiệm vụ đột xuất 53
    2.4.1 Các chế độ phụ cấp lương. 57
    2.4.2. Phúc lợi 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...