Luận Văn Hoàn thiện công tác thu mua mặt hàng tôm xuất khẩu sang thị trường nhật bản tại công ty xuất nhập kh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Trong thời đại nền kinh tế thị trường, xu thế quốc tế hóa, toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Việc mở rộng và phát triển quan hệ kinh tế đối ngoại là một tất yếu khách quan. Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó. Cùng với sự phát triển của kinh tế đất nước, Công ty Xuất nhập khẩu thủy sản Miền Trung đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm những giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.


    Ngày nay, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài, nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, yêu cầu của khách hàng về sản phẩm ngày càng khắc khe. Vì vậy đòi hỏi Công ty cần có những giải pháp tối ưu cho công tác chuẩn bị hàng xuất khẩu, trong đó công tác thu mua hàng xuất khẩu đóng vai trò chủ đạo. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác trên và kết hợp với những lý luận đã được học tại trường nên em đã chọn đề tài “HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THU MUA MẶT HÀNG TÔM XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU THỦY SẢN MIỀN TRUNG.”

    Đề tài được xây dựng gồm 3 phần:
    Phần I: Cơ sở lý luận của công tác thu mua hàng xuất khẩu tại đơn vị ngoại thương.
    Phần II: Tình hình hoạt động kinh doanh và công tác thu mua hàng tôm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tại Công ty Xuất Nhập Khẩu thủy sản Miền Trung.
    Phần III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác thu mua hàng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tại Công ty XNK thủy sản Miền Trung.

    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu
    PHẦN I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THU MUA HÀNG XUẤT KHẨU TRONG DOANH NGHIỆP NGOẠI THƯƠNG
    I. Công tác thu mua hàng xuất khẩu
    1. Khái niệm, ý nghĩa và yêu cầu đối với công tổ chức thu mua hàng XK
    2. Nội dung công tác thu mua
    II. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác thu mua hàng xuất khẩu
    1. Đặc điểm hàng hóa thu mua
    2. Các điều kiện trong hoạt động thu mua hàng xuất khẩu
    3. Khả năng kinh doanh của doanh nghiệp
    PHẦN II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ CÔNG TÁC THU MUA HÀNG TÔM XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU THUỶ SẢN MIỀN TRUNG
    A. Khái quát về tình hình kinh doanh của Công ty Seaprodex Đà Nẵng
    I. Tình hình chung về công ty Seaprodex Đà Nẵng
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
    2. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty Seaprodex Danang
    3. Tình hình sử dụng các yếu tố kinh doanh của công ty
    II. Tình hình hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty Seaprodex Danang
    1. Tình hình mặt hàng xuất khẩu
    2. Tình hình thị trường xuất khẩu
    III. Tình hình kinh doanh nhập khẩu của công ty
    1. Tình hình mặt hàng nhập khẩu
    2. Tình hình thị trường nhập khẩu
    3. Kết quả hoạt động kinh doanh XNK của Công ty Seaprodex Danang
    B. Tình hình thu mua hàng tôm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản của công ty Seaprodex Danang giaiđoạn 2000 - 2003
    I. Tình hình xuất khẩu tôm sang thị trường Nhật Bản
    1. Mặt hàng tôm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
    2. Sản lượng và chất lượng tôm xuất khẩu sang Nhật Bản
    II. Tình hình thu mua mặt hàng tôm xuất khẩu sang Nhật Bản của Công ty Seaprodex Danang
    1. Lập kế hoạch thu mua
    2. Nguồn cung ứng mặt hàng tôm
    3. Phương thức thu mua tôm xuất khẩu
    4. Xây dựng khung giá thu mua
    5. Công tác kiểm tra chất lượng và tổ chức vận chuyển trong thu mua
    6. Những tồn tại trong công tác thu mua tôm xuất khẩu sang Nhật bản
    PHẦN III. MỘT SO BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THU MUA TÔM XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU THUỶ SẢN MIỀNTRUNG
    A. Cơ sở để hoàn thiện công tác thu mua tôm xuất khẩu sang Nhật Bản
    I. Đặc điểm thị trường tôm Nhật Bản
    1. Nhu cầu về tôm của thị trường Nhật Bản
    2. Xu hướng nhập khẩu và thị phần hàng nhập khẩu
    3. Các quy định pháp lý
    4. Kênh phân phối
    5. Những điều chú ý khi thâm nhập thị trường Nhật Bản
    II. Hoạt động xuất khẩu tôm sang Nhật của Việt Nam
    III. Đánh giá khả năng thu mua của công ty
    1. Khả năng khai thác nguồn hàng
    2. Đảm bảo vốn cho công tác thu mua
    3. Khả năng cạnh tranh với các xí nghiệp khác
    B. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác thu mua hàng tôm xuất khẩu sang Nhật Bản
    Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch thu mua mặt hàng tôm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
    Biện pháp 2: Hoàn thiện phương thức thu mua mặt hàng tôm xuất khẩu sang Nhật Bản
    Biện pháp 3: Một số biện pháp hỗ trợ nhằm đảm bảo chất lượng tôm trong quá trình thu mua
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...