Luận Văn Hoàn thiện công tác tham dự thầu tại Cty TM và XNK Viettel

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoàn thiện công tác tham dự thầu tại Cty TM và XNK Viettel


    MỤC LỤC




    LỜI MỞ ĐẦU 1

    PHẦN I: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THAM DỰ THẦU TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU VIETTEL . 2

    I. Giới thiệu chung về công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel : . 2

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Thương mại & Xuất nhập khẩu Viettel 2

    1.2. Tổng quan về hoạt động kinh doanh của Công ty TM & XNK Viettel 9

    II. Những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh trong đấu thầu của công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel . 14

    2.1. Nhóm nhân tố bên trong . 14

    2.1.1. Đặc điểm về lĩnh vực hoạt động của công ty . 14

    2.1.2. Phòng ban chịu trách nhiệm về công tác đấu thầu của công ty 15

    2.1.3. Năng lực tài chính của công ty 16

    2.1.4. Năng lực máy móc, thiết bị và nguyên vật liệu 17

    2.1.5. Nguồn nhân lực 18

    2.1.6. Năng lực uy tín kinh nghiệm . 20

    2.1.7. Hoạt động tiếp thị đấu thầu . 21

    2.1.8. Năng lực lập giá dự thầu 21

    2.2. Nhóm nhân tố bên ngoài . 22

    2.2.1. Cơ chế chính sách nhà nước 22

    III. Thực trạng công tác tham dự thầu tại công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel 23

    3.1.Quy trình và các công việc trong quá trình tham dự thầu của công ty 23

    3.1.1. Thu thập thông tin và mua hồ sơ mời thầu 23

    3.1.2. Nghiên cứu kỹ hồ sơ mời thầu 24

    3.1.3. Lập hồ sơ dự thầu . 24

    3.1.3.1. Nội dung hành chính pháp lý 25

    3.1.3.2. Các nội dung về kỹ thuật . 25

    3.1.3.2. Các nội dung về tài chính . 26

    3.1.4. Nộp hồ sơ dự thầu 26

    3.1.5. Hậu đấu thầu . 26

    3.2. Đánh giá kết quả hoạt động tham dự thầu tại công ty giai đoạn 2005-2009 . 28

    3.3.1.Những thành tựu đạt được 30

    3.3.2. Những hạn chế còn tồn tại . 32

    3.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại trên . 34

    3.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan 34

    3.3.3.2. Nguyên nhân khách quan 34

    3.4. Thực trạng khả năng cạnh tranh trong công tác tham dự thầu của công ty 35

    3.4.1. Năng lực, kinh nghiệm nhà thầu 35

    3.4.2. chất lượng lắp đặt công trình 36

    3.4.3. Tiến độ thi công . 36

    3.4.4.Giá chào thầu . 37

    3.5. Ví dụ về gói thầu Cung cấp và lắp đặt hệ thống điện tử thông tin, hệ thống quản lý tòa nhà công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia . 37

    PHẦN II: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC THAM DỰ THẦU TẠI CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU VIETTEL 39

    I. Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới . 39

    1.1. Mục tiêu chiến lược 39

    1.2. Phương hướng, mục tiêu phát triển hoạt động đấu thầu . 39

    2. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu của công ty 40

    II. Giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu của công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel 40

    2.1. Nghiên cứu xác định cơ hội, xây dựng kế hoạch dự thầu . 40

    2.2. Hoàn thiện kỹ năng xây dựng hồ sơ dự thầu, đặc biệt là công tác xác định giá chào thầu 41

    2.3. Nâng cao năng lực tài chính của công ty . 42

    2.3. Tích cực đầu tư cho máy móc thiết bị . 43

    2.4. Nâng cao năng lực nguồn lao động của công ty 44

    2.5. Nâng cao chất lượng biện pháp tổ chức, quản lý tại công ty 45

    2.6. Chú trọng đến công tác marketing đấu thầu : 45

    2.7. Nâng cao uy tín của Công ty trên thị trường . 46

    3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao khả năng thắng thầu của Công ty . 47

    3.1. Kiến nghị về phía nhà nước . 47

    3.2. Kiến nghị về phía Tập đoàn Viễn thông Quân đội . 48

    KẾT LUẬN . 49

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 50
     
Đang tải...