Luận Văn Hoàn thiện công tác thẩm định khách hàng trong tín dụng tài trợ Xuất nhập khẩu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện công tác thẩm định khách hàng trong tín dụng tài trợ Xuất nhậpkhẩu

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THẨM ĐỊNH KHÁCH HÀNG TRONG TÍN DỤNG TÀI TRỢ XUẤT NHẬP KHẨU CỦA 3
    NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Khái quát về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm về Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.1. Hoạt động huy động vốn. 3
    1.1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn. 4
    1.1.3. Vai trò của NHTM 5
    1.1.3.1. Vai trò của NHTM trong nền kinh tế. 5
    1.1.3.2. Vai trò của ngân hàng thương mại trong hoạt động tài trợ ngoại thương 6
    1.2. Hoạt động TDTTXNK của NHTM 7
    1.2.1. Khái niệm TDTTXNK 7
    1.2.2. Vai trò của TDTTXNK 8
    1.2.2.1. Vai trò của TDTTXNK đối với ngân hàng thương mại 8
    1.2.2.2. Vai trò của TDTTXNK đối với các doanh nghiệp. 9
    1.2.2.3. Vai trò của TDTTXNK đối với nền kinh tế đất nước. 11
    1.2.3. Các hình thức TDTTXNK 12
    1.2.3.1. Tài trợ xuất khẩu. 12
    1.2.3.2. Tài trợ nhập khẩu. 16
    1.3. Thẩm định khách hàng trong hoạt động TDTTXNK của NHTM 18
    1.3.1. Khái niệm và mục tiêu thẩm định khách hàng trong hoạt động TDTTXNK của NHTM 18
    1.3.2. Nguồn thông tin phục vụ cho công tác thẩm định khách hàng. 20
    1.3.3. Quy trình tín dụng của NHTM 21
    1.3.4. Nội dung thẩm định khách hàng trong hoạt động TDTTXNK của NHTM 22
    1.3.4.1. Thẩm định về năng lực pháp lý của khách hàng. 22
    1.3.4.2. Uy tín của khách hàng. 23
    1.3.4.3. Khả năng tạo ra lợi tức. 23
    1.3.3.4. Đánh giá tài sản của khách hàng. 24
    1.3.4.5. Các điều kiện kinh tế. 25
    1.3.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác thẩm định khách hàng trong TDTTXNK của NHTM 25
    1.3.5.1 Nhân tố chủ quan. 25
    1.3.5.2. Nhân tố khách quan. 27
    Chương 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH KHÁCH HÀNG TRONG TÍN DỤNG TÀI TRỢ XUẤT NHẬP KHẨU TẠI SGD HABUBANK 29
    2.1. Tổng quan vể SGD Habubank. 29
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của SGD Habubank. 29
    2.1. 2. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của SGD Habubank. 32
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh tại SGD Habubank trong những năm gần đây (2005 - 2007) 33
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn. 33
    2.1.3.2. Hoạt động sử dụng vốn. 35
    2.1.3.3. Hoạt động thanh toán quốc tế. 37
    2.1.3.4. Hoạt động khác. 38
    2.2. Tình hình hoạt động TDTTXNK tại SGD Habubank. 39
    2.3. Công tác thẩm định khách hàng trong TDTTXNK tại SGD Habubank. 45
    2.3.1. Quy trình nghiệp vụ tín dụng của SGD Habubank. 45
    2.3.2. Nội dung thẩm định khách hàng trong TDTTXNK tại SGD Habubank 45
    2.3.2.1. Nội dung. 45
    2.3.2.2. Phân tích ví dụ về trường hợp xin mở L/C của công ty PAM 50
    Ngày. 51
    2.3.2.3. Nhận xét về công tác thẩm định khách hàng trong TDTTXNK tại SGD Habubank. 56
    2.4.1. Kết quả đạt được. 56
    2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân. 58
    Chương 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH KHÁCH HÀNG TRONG TÍN DỤNG TÀI TRỢ XUẤT NHẬP KHẨU TẠI SGD HABUBANK 61
    3.1. Định Hướng phát triển hoạt động XNK của đất nước và của SGD Habubank 61
    3.1.1. Định hướng phát triển hoạt động XNK của Việt Nam đến năm 2010 61
    3.1.2. Định Hướng phát triển TDTTXNK tại SGD Habubank. 62
    3.2. Giải pháp hoàn thiện công tác thẩm định khách hàng trong TDTTXNK tại SGD Habubank. 62
    3.2.1. Nâng cao nhận thức về vai trò của công tác thẩm định khách hàng trong TDTTXNK 62
    3.2.2. Đa dạng hoá và nâng cao chất lượng nguồn thông tin phục vụ cho quá trình thẩm định khách hàng. 63
    3.2.3. Sử dụng hợp lý, đồng bộ và khoa học quy trình thẩm định khách hàng 65
    3.2.4. Hoàn thiện nội dung thẩm định khách hàng trong TDTTXNK 67
    3.2.5. Nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ tín dụng. 72
    3.2.6. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát 74
    3.2.7. Hiện đại hoá trang thiết bị và ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác thẩm định khách hàng. 74
    3.3. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác thẩm định khách hàng trong TDTTXNK tại SGD Habubank. 75
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ và các bộ ngành liên quan. 75
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 76
    3.3.3. Kiến nghị với Habubank. 77
    KẾT LUẬN 79
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT. 82
    DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ 83
     
Đang tải...