Thạc Sĩ Hoàn thiện công tác tạo dựng & duy trì nguồn nhân lực chất lượng cao tại khách sạn Hồng Ngọc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows2, bgcolor: #F3F3F3, align: left"]Hoàn thiện công tác tạo dựng & duy trì nguồn nhân lực chất lượng cao tại khách sạn Hồng Ngọc

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Hoàn thiện công tác tạo dựng & duy trì nguồn nhân lực chất lượng cao tại khách sạn Hồng NgọcDanh mục bảng, biểu, sơ đồ
    sơ đồ 1.1 Các bước của quá trình tạo dựng
    sơ đồ 1.2 Các bước của quá trình hoạch định
    sơ đồ 1.3 Qui trình tuyển dụng
    sơ đồ 1.4 Các bước quá trình tuyển chọn
    sơ dồ 1.5 Các bước quá trình đào tạo
    Sơ đồ 2.6 Cơ cấu tổ chức của khách sạn Hồng Ngọc
    Sơ đồ 2.7 Cơ cấu tổ chức từng cơ sở của khách sạn Hồng Ngọc
    Sơ đồ 3.8 Các bước quá trình đào tạo
    Bảng 1.1 Giá phòng khách sạn Hồng Ngọc
    Bảng 2.1 Cơ cấu đội ngũ lao động
    Bảng 2.2 Mức lương của các chức vụ
    Bảng 2.3 Cơ cấu thu nhập
    Biểu đồ 2.1 Cơ cấu lao động theo độ tuổi







    LỜI MỞ ĐẦU
    Thiên nhiên Việt Nam phong phú đa dạng và còn nhiều điều bí ẩn chính là điều mà khách du lịch bồn phương muốn tìm hiểu khám phá .Hàng năm người nước ngoài đến du lịch Việt Nam được thống kê bằng con số hàng triệu và người Việt Nam đi du lịch ngày một tăng lên .Doanh thu mà ngành du lịch đóng góp cho nền kinh tế ngày càng chiếm tỷ trọng lớn .Trong đó thì hoạt động kinh doanh khác sạn có sự đóng góp đáng kể .Điều để lại cho du khách sau mỗi chuyến đi không chỉ là cảnh quan kì thú ,hoạt động của chuyến đi mà còn cần một nơi nghỉ ngơi cho họ cảm giác thoải mái .Chất lượng dịch vụ khác sạn do nhiều yếu tố cấu thành nên trong đó có yếu tố quan trọng đó là nhân viên phục vụ .Chính vì vậy mà tạo dựng nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quyết định lớn đến thành công hay thất bại của hoạt động kinh doanh khách sạn .Do đặc điểm của kinh doanh khác sạn nên hệ số luân chuyển lao động cao .Có nhiều lí do khác nhau về việc nhân viên nghỉ việc :để làm công việc tốt hơn, tìm được nơi làm tốt hơn, để tiếp tục học, không hài lòng với công việc hay với sự giám sát ,công việc không ổn định hay không có cơ hội thăng tiến . Khách sạn cho nhân viên nghỉ việc cũng vì nhiều lí do khác nhau ,bao gồm sự vắng mặt quá nhiều, không có năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao, làm việc không được tin tưởng, không thật thà . Cho dù là nguyên nhân do nhân viên hay do khách sạn sự thôi việc thường gây khó khăn cho quản lí .Bên cạnh những tổn thất vì sự thôi việc của nhân viên đó là thời gian và tiền bạc dùng để tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới thì sự thay đổi nhân viên quá nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ khách .Để giảm thiểu thiệt hại cũng như tác động không tốt tới kết quả kinh doanh của khách sạn thì công tác tạo dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cấu và làm thề nào để duy trì họ thực hiên tốt công việc để có nguồn lao động chất lượng cao cho doanh nghiệp là nội dung đề tài để làm chuyên đề tốt nghiệp của mình. Mặt khác khách sạn Hồng Ngọc là nơi em thực tập có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động nên công tác tạo dựng cần hoàn thiện để có thể tuyển được đúng người ,đúng việc, đùng lúc.
    Em gửi lời cảm ơn chân thành tới khoa Du lịch và Khách sạn Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tạo điều kiện cho chúng em có đợt thực tập cuối khóa .Em xin chân thành cảm ơn ban giám đốc khách sạn , ông Nguyễn Văn Huấn quản lí nhà hàng ,ông Nghiêm Công Trung phụ trách quầy Bar , các anh chị trong khách sạn Hồng Ngọc đã hướng dẫn tận tình trong thời gian em thực tập vừa qua ,cảm ơn bạn Đỗ Văn Đồng nhân viên lễ tân .
    Để hoàn thiện được chuyên đề này em xin chân thành cảm ơn Ths Trần Thị Hạnh giáo viên khoa Du Lịch và Khách Sạn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân .
    Do kiến thức về vấn đề này chưa được toàn diện nên không thể tránh khỏi thiếu sót. Em mong nhận được sự đóng góp của cô , quản lí khách sạn, bạn đọc để chuyên đề được hoàn thiện hơn.


    MỤC LỤC

    Danh mục bảng, biểu, sơ đồ
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG I:Lý luận chung về nguồn nhân lực trong khách sạn. 4
    1.1 Khách sạn và kinh doanh khách sạn. 4
    1.1.1 Khách sạn. 4
    1.1.1.1 Khái niệm 4
    1.1.2 Kinh doanh khách sạn. 5
    1.1.2.1 Khái niệm 5
    1.1.2.2 Chức năng. 5
    1.1.2.3 Đặc điểm lao động trong khách sạn. 6
    1.2 Tạo dựng và duy trì nguồn nhân lực cao trong khách sạn. 7
    1.2.1 Khái niệm 7
    1.2.1.1 Nhân lực. 7
    1.2.1.3 Quản trị nhân lực. 8
    1.2.2 Vai trò của quản trị nhân lực. 9
    1.2.3 Chức năng quản trị nhân lực trong khách sạn. 10
    1.2.4 Mục tiêu quản trị nhân lực. 11
    1.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quản trị nhân lực trong khách sạn 12
    1.2.5.1 Nhóm nhân tố bên trong. 12
    1.2.5.2 Nhóm nhân tố bên ngoài 14
    1.2.6 Tạo dựng nhân lực. 14
    1.2.6.1 Hoạch định nguồn nhân lực. 15
    1.2.6.2 Tuyển dụng nguồn nhân lực. 18
    1.2.6.3 Đào tạo và phát triển. 27
    1.2.7 Duy trì nguồn nhân lực. 29
    1.2.7.1 Lương. 29
    1.2.7.2 Thưởng. 30
    1.2.7.3 Phúc lợi (phúc lợi xã hội và phúc lợi của công ty ) 31
    1.2.7.4 Môi trường làm việc. 32
    1.2.7.5 Tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp. 32
    1.2.7.6 Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp. 33

    CHƯƠNG II: CÔNG TÁC TẠO DỰNG VÀ DUY TRÌ NGUỒN 34
    NHÂN LỰC CỦA KHÁCH SẠN HỒNG NGỌC 34
    2.1 Giới thiệu chung về khách sạn. 34
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 34
    2.1.2. Điều kiện kinh doanh. 35
    2.1.2.1. Vị trí địa lí 35
    2.1.2.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật 35
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức và đội ngũ lao động của khách sạn. 35
    2.1.3.1Cơ cấu tổ chức của khách sạn. 35
    2.1.3.2 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. 37
    2.1.3.3 Cơ cấu đội ngũ lao động của khách sạn. 40
    2.1.4 Thực trạng công tác tạo dựng và duy trì nguồn nhân lực của khách sạn Hồng Ngọc . 41
    2.1.4.1 Công tác tạo dựng. 42
    2.1.4.2 Công tác duy trì 46

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TẠO DỰNG VÀ DUY TRÌ NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO TRONG KHÁCH SẠN 50
    3.1 Phương hướng. 50
    3.2 Mục tiêu. 50
    3.3 Đề xuất 50
    3.3.1 Về công tác tạo dựng. 50
    3.3.1.1.Hoạch định nhân lực. 51
    3.3.1.2 Tuyển dụng nhân lực. 51
    3.3.1.3 Đào tạo và phát triển. 55
    3.3.2 Về công tác duy trì 56
    KẾT LUẬN 59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 60
     
Đang tải...