Luận Văn Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty truyền tải điện 1

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Công ty truyền tải điện 1

    MỤC LỤC​
    LỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC TRONG LAO ĐỘNG

    1.1 Động lực lao động và các yếu tố ảnh hưởng đến động lực lao động
    1.1.1 Một số khái niệm cơ bản
    1.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực lao động
    1.1.3 Tạo động lực trong lao động
    1.2 Các học thuyết tạo động lực trong lao động
    1.2.1 Học thuyết hệ thống nhu cầu của Maslow
    1.2.2 Học thuyết tăng cường tích cực của B.F.Skinner
    1.2.3 Học thuyết về sự kỳ vọng của Victor Vroom
    1.2.4 Học thuyết hai nhóm yếu tố của Frederic Herzberg
    1.2.5 Học thuyết về sự công bằng của Stacy Adams
    1.3 Các phương hướng tạo động lực trong lao động
    1.3.1 Xác định nhiệm vụ và tiêu chuẩn thực hiện công việc cho nhân viên.
    1.3.1.1 Xác định mục tiêu hoạt động của tổ chức và làm cho người lao động hiểu rõ mục tiêu đó
    1.3.1.2 Xác định nhiệm vụ cụ thể và các tiêu chuẩn thực hiện công việc cho người lao động
    1.3.1.3 Đánh giá thường xuyên và công bằng mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người lao động, từ đó giúp làm việc tốt hơn
    1.3.2 Tạo điều kiện thuận lợi để người lao động hoàn thành nhiệm vụ
    1.3.2.1 Cung cấp các điều kiện cần thiết cho công việc
    1.3.2.2 Tuyển chọn và bố trí người phù hợp để thực hiện công việc
    1.3.3 Kích thích lao động
    1.3.3.1 Sử dụng tiền công, tiền lương như một công cụ cơ bản để kích thích vật chất đối với người lao động
    1.3.3.2 Sử dụng hợp lý các hình thức khuyến khích tài chính
    1.3.3.3 Sử dụng hợp lý các hình thức khuyến khích phi tài chính
    1.4. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty

    PHẦN 2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG Ở CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN I
    2.1 Giới thiệu chung về công ty truyền tải điện 1
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty truyền tải điện 1
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty
    2.1.2.1 Chức năng
    2.1.2.2 Nhiệm vụ
    2.1.3 Quy trình sản xuất
    2.1.4 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty một số năm gần đây
    2.2 Các đặc điểm của công ty ảnh hưởng đến công tác tạo động lực
    2.2.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty
    2.2.2 Đặc điểm về lực lượng lao động
    2.2.2.1 Cơ cấu lao động theo trình độ chuyên môn, trình độ lành nghề
    2.2.2.2 Cơ cấu lao động theo giới tính, độ tuổi
    2.2.3 Đặc điểm về sản phẩm
    2.2.4 Đặc điểm về môi trường làm việc
    2.3 Đánh giá thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động ở công ty
    2.3.2.1 Nhận thức về công tác tạo động lực cho người lao động của lãnh đạo, cấp quản lý ở công ty36
    2.3.3 Tạo động lực thông qua việc xác định nhiệm vụ tiêu chuẩn thực hiện công việc cho nhân viên
    2.3.3.1 Xây dựng và phổ biến mục tiêu hoạt động của công ty
    2.3.3.2 Xác định nhiệm vụ và tiêu chuẩn thực hiện công việc
    2.3.3.3 Đánh giá năng lực thực hiện công việc của người lao động
    2.3.4 Tạo động lực thông qua việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ
    2.3.4.1 Tuyển chọn, bố trí sắp xếp người lao động phù hợp để thực hiện công việc
    2.3.4.2 Cải thiện điều kiện lao động
    2.3.5 Tạo động lực thông qua kích thích lao động
    2.3.5.1 Tạo động lực cho người lao động từ công tác tiền lương
    2.3.5.2 Tạo động lực cho người lao động từ các hình thức khuyến khích tài chính
    2.3.5.3 Tạo động lực cho người lao động từ các hình thức khuyến khích tinh thần
    2.4 Những ưu điểm và một só tồn tại của công ty ảnh hưởng đến công tác tạo động lực cho người lao động
    2.4.1 Những ưu điểm của công ty
    2.4.2 Một số tồn tại

    PHẦN 3 HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TRUYỀN TẢI ĐIỆN 1
    3.1 Định hướng phát triển của công ty trong tương lai
    3.2 Quan điểm về tạo động lực cho người lao động của công ty
    3.3 Xác định nhiệm vụ và tiêu chuẩn thực hiện công việc cho nhân viên
    3.3.1 Xác định nhiệm vụ cụ thể và các tiêu chuẩn thực hiện công việc cho người lao động
    3.3.2 Đánh giá thường xuyên và công bằng mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người lao động
    3.4. Tạo điều kiện cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ
    3.4.1 Tuyển chọn và bố trí người phù hợp để thực hiện công việc
    3.4.2 Cung cấp đầy đủ, hợp lý và ngày càng hiện đại các điều kiện cần thiết cho công việc
    3.5 Hoàn thiện công tác kích thích lao động
    3.5.1 Cải tiến công tác tiền lương ngày càng công bằng, chính xác và hiệu quả
    3.5.2 Các khuyến khích tài chính
    3.5.2.1 Tiền thưởng vận hành an toàn cần phải trả công bằng, xứng đáng với những đóng góp đã bỏ ra
    3.5.2.2 Các phúc lợi và dịch vụ cần phải được đa dạng hóa, tránh lãng phí
    3.5.3 Các khuyến khích tinh thần
    3.5.3.1 Chú trọng đào tạo và tạo cơ hội phát triển cho người lao động
    3.5.3.2 Xây dựng các phong trào đoàn thể, khen ngợi, tổ chức thi đua trong công ty ngày càng đa dạng, phong phú
    3.5.3.3 Duy trì và xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp tích cực và nâng cao tinh thần tuân thủ giờ giấc trong công ty
    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...