Luận Văn Hoàn thiện công tác tạo động lực cho lao động tại Công ty cổ phần phát triển phần mềm ASIA

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời cảm ơn
    Lời mở đầu. 1
    Phần 1: Cơ sở lý luận về tạo động lực trong lao động. 3
    1. Động lực lao động và các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ lao động. 3
    1.1. Các khái niệm cơ bản. 3
    1.1.1. Về động cơ và động lực. 3
    1.1.2. Về nhu cầu. 4
    1.1.3. Về lợi ích. 5
    1.2. Mối quan hệ giữa động lực, nhu cầu và lợi ích. 6
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực lao động. 7
    1.3.1. Yếu tố bên trong con người 7
    1.3.2. Yếu tố thuộc môi trường làm việc. 7
    1.4. Sự cần thiết về tạo động lực cho người lao động. 9
    2. Các học thuyết tạo động lực trong lao động. 10
    2.1. Hệ thống nhu cầu của Maslow 10
    2.2. Học thuyết hai yếu tố của Herzberg. 11
    2.3. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom 12
    2.4. Học thuyết công bằng của J. Stacy Adam 13
    3. Các phương hướng tạo động lực trong lao động. 14
    3.1. Xác định nhiệm vụ và tiêu chuẩn thực hiện công việc cho nhân viên 14
    3.1.1. Xác định mục tiêu hoạt động của tổ chức và làm cho người lao động hiểu rõ mục tiêu đó. 14
    3.1.2. Xác định nhiệm vụ cụ thể và các tiêu chuẩn thực hiện công việc cho người lao động 14
    3.1.3. Đánh giá thường xuyên và công bằng mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người lao động, giúp họ làm việc tốt hơn. 15
    3.2. Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ. 15
    3.2.1. Cung cấp các điều kiện cần thiết cho công việc. 15
    3.2.2. Cần tuyển chọn và bố trí người phù hợp để thực hiện công việc. 16
    3.3. Kích thích lao động. 16
    3.3.1. Sử dụng tiền công/tiền lương như một công cụ cơ bản để kích thích vật chất đối với người lao động. 16
    3.3.1.2. Kích thích vật chất thông qua tiền thưởng. 18
    3.3.1.3. Kích thích thông qua các khoản phụ cấp. 18
    3.3.2. Sử dụng hợp lý các hình thức khuyến khích tài chính. 19
    3.3.2.1. Khuyến khích thông qua phúc lợi và dịch vụ. 19
    3.3.3. Sử dụng hợp lý các hình thức khuyến khích phi tài chính. 20
    3.4. Sự cần thiết phải hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại các tổ chức doanh nghiệp. 22
    4. Vai trò, mục đích và ý nghĩa của tạo động lực. 22

    Phần 2: Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động ở công ty cổ phần phát triển phần mềm ASIA 24
    2.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần phát triển phần mềm ASIA 24
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 24
    2.1.2. Mục đích và chức năng của công ty. 26
    2.1.3. Cơ cầu tổ chức bộ máy quản lý của công ty. 27
    2.1.4. Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty. 29
    2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực hiện nay của công ty. 30
    2.1.5.1. Tình hình nguồn nhân lực của công ty. 30
    2.1.5.2. Cơ cầu nguồn nhân lực của công ty. 31
    2.1.5.3. Công tác tuyển dụng trong công ty. 34
    2.2. Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động ở công ty. 36
    2.2.1. Tạo động lực cho người lao động từ công tác tiền lương. 36
    2.2.2. Tạo động lực cho người lao động qua tiền thưởng. 38
    2.2.3. Tạo động lực cho người lao động qua phúc lợi 39
    2.2.4. Tạo động lực cho người lao động qua trợ cấp, phụ cấp. 40
    2.2.5. Tạo động lực cho người lao động qua khuyến khích tinh thần. 41
    2.2.6. Tạo động lực cho người lao động thông qua công tác đánh giá thực hiện công việc 42
    2.3. Đánh giá khái quát về công tác tạo động lực của công ty. 43

    Phần 3 : Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần phát triển phần mềm ASIA 51
    3.1. Các phương hướng hoàn thiện tạo động lực trong những năm tới. 51
    3.1.1. Mục tiêu phát triển công ty trong những năm tới. 51
    3.1.2. Phương hướng hoàn thiện tạo động lực nhằm thực hiện mục tiêu đề ra. 51
    3.2. Các giải pháp tạo động lực cho người lao động tại công ty. 52
    3.2.1. Hoàn thiện công tác trả lương cho người lao động. 52
    3.2.2. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc. 54
    3.2.3. Tuyển chọn, sắp xếp bố trí công việc hợp lý cho người lao động. 57
    3.2.4. Xây dựng và thực hiện chính sách đào tạo hợp lý. 58
    3.2.5. Trợ cấp, đãi ngộ, phúc lợi cho người lao động. 58
    Kết Luận. 60
    Danh mục tài liệu tham khảo. 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...