Thạc Sĩ Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực trong nhà hàng khách sạn Bảo Sơn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực trong nhà hàng khách sạn Bảo Sơn

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực trong nhà hàng khách sạn Bảo SơnMở đầu
    Lý do chọn đề tài:
    Trong thời đại kinh tế thị trường, sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, các doanh nghiệp các tổ chức muốn đững vững trên thị trường và tồn tại phát triển thì phải có các chiến lược kinh doanh tốt, phải tạo được lợi thế cạnh tranh. Trong ngành kinh doanh khách sạn thì để tồn tại duy trì được hoạt động kinh doanh thì các nhà kinh doanh khách sạn phải xác định được lợi thế cạnh tranh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn, duy trì và thu hút khách hàng đến với khách sạn. Để làm được điều đó thì các nhà kinh doanh khách sạn cần phải có đội ngũ nhân lực tốt, giàu kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp.
    Mục tiêu nghiên cứu:
    Tìm hiểu về nguồn nhân lực của khách sạn bảo sơn để nâng cao chất lượng phục vụ trong kinh doanh, và quan trọng để nâng cao sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ .
    Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ trong nhà hàng khách sạn khách sạn Bảo Sơn.

    MỤC LỤC
    Lời cam đoan . 1
    Mở đầu . 2
    Chương I: Lý thuyết kinh doanh khách sạn & Quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng khách sạn . 3
    1.1. Lý thuyết tổng quan về kinh doanh khách sạn . 3
    1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn: 3
    1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn: 3
    1.1.2. Khái niệm kinh doanh ăn uống . 4
    1.1.3. Khách của khách sạn 5
    1.1.3.1. Căn cứ vào tính chất tiêu dung và nguồn gốc của khách thì bao gồm: 5
    1.1.3.2. Căn cứ vào mục đích ( động cơ ) của chuyến đi của khách bao gồm: 6
    1.1.3.3.Căn cứ vào hình thức tổ chức tiêu dung của khách bao gồm: 6
    1.1.4. Sản phẩm của khách sạn 7
    1.1.4.1. Khái niệm: 7
    1.1.4.2. Đặc điểm của sản phẩm khách sạn 8
    1.1.5. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn . 9
    1.1.5.1. Kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch tại điểm đến du lịch. 9
    1.1.5.2. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi lượng vốn đầu tư lớn . 9
    1.1.5.3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương đối lớn. 9
    1.1.5.4. Kinh doanh khách sạn còn phụ thuộc vào tính quy luật: Như quy luật kinh tế, quy luật xã hội, quy luật tâm lý của con người 10
    1.2. Lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực . 10
    1.2.1. Các khái niệm và vai trò của quản trị nguồn nhân lực . 10
    1.2.1.1. Khái niệm về quản trị nhân sự: . 10
    1.2.1.2. Khái niệm về nhân lực . 11
    1.2.1.3. Khái niệm quản trị nhân lực 11
    1.2.1.4. Nội dung quản trị nhân lực 12
    1.2.1.5. Triết lý quản trị nhân lực 14
    1.2.1.5.1. Thuyết X: 14
    1.2.1.5.2. Học thuyết Y . 15
    1.2.1.5.3. Học thuyết Z . 15
    1.2.1.6. Thực trạng quản trị nhân lực trong các doanh nghiệp Việt Nam 17
    sự trong các doanh nghiệp ở Việt Nam . 18
    1.2.1.7. Kinh nghiệm quản trị nhân sự trong các doanh nghiệp ở Châu á 20
    1.2.1.8. Môi truờng quản trị nhân lực trong các doanh nghiệp 23
    1.3. Vận dụng lý thuyết quản trị nguồn nhân lực vào quản trị kinh doanh khách sạn 25
    1.3.1. Quản trị nguồn nhân lực của khách sạn . 25
    1.3.1.1. Khái niệm 25
    1.3.1.3. Chức năng quản trị nguồn nhân lực của khách sạn . 26
    1.3.1.4. Nội dung của quản trị nguồn nhân lực của nhà hàng khách sạn . 27
    Chương II: Thực trạng quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng khách sạn Bảo Sơn : 35
    2.1. Giới thiệu chung: . 35
    2.1.1. Các sự kiện: 36
    2.1.2. Các hoạt động kinh doanh của khách sạn: . 37
    2.1.3. Kinh doanh dịch vụ phòng ngủ: . 38
    2.1.4. Nhà hàng và quán Bar: . 40
    2.1.5. Dịch vụ hội thảo, hội họp: . 41
    2.1.6. Khu vui chơi giải trí: 43
    2.2. Điều kiện kinh doanh: 43
    2.2.1. Điều kiện kinh doanh khách quan: . 43
    2.2.1.1. Thuận lợi: . 43
    2.2.1.2. Khó khăn: 44
    2.2.2. Điều kiện kinh doanh chủ quan: 45
    2.3. Cơ cấu tổ chức của Khách sạn Quốc tế Bảo Sơn: . 46
    2.3.1. Ban giám đốc: 47
    2.3.2. Phòng nhân sự: 47
    2.3.3. Phòng kế toán: . 47
    2.3.4. Phòng kinh doanh va Marketing : 48
    2.3.5. Phòng công trình: 48
    2.3.6. Phòng bảo vệ: 48
    2.3.7. Bộ phận lễ tân: . 48
    2.3.8. Bộ phận buồng: . 48
    2.3.9. Bộ phận bàn, bar, bếp: . 49
    2.3.10. Bộ phận vui chơi giải trí: . 49
    2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn: . 49
    2.5. Công tác quản trị nhân sự trong khách sạn Bảo Sơn 51
    2.5.1. Kế hoạch hóa nguồn nhân lực 52
    2.5.1.1. Thiết kế và phân tích công việc 53
    2.5.1.2. Tuyển mộ và tuyển chọn nhân lực . 54
    2.5.1.3. Đào tạo huấn luyện và phát triển nguồn nhân lực 55
    2.5.2. Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn đánh giá công việc 56
    2.5.3. Thù lao lao động và khen thưởng lao động . 57
    2.6. Thực trạng kinh doanh và công tác quản trị nhân lực trong Nhà hàng Khách sạn Bảo Sơn . 58
    2.6.1. Giới thiệu về nhà hàng khách sạn Bảo Sơn . 58
    2.6.2. Hoạt động kinh doanh trong nhà hàng ăn Trung Quốc ( Nhà hàng Á ) 58
    2.6.2.1. Các dịch vụ cung cấp hiện tại của nhà hàng Á . 59
    2.6.2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của nhà hàng Á . 60
    2.6.2.3. Thực trạng về hoạt động phục vụ khách của nhà hàng Á: 61
    2.6.3. Hoạt động quản trị nhân lực của nhà hàng ăn Á 63
    2.6.3.1. Nội dung quản trị nhân lực trong nhà hàng ăn Á . 63
    2.6.3.2 Thực trạng quản trị nguồn nhân lực của nhà hàng 64
    2.7. Đánh giá về công tác quản trị nhân sự trong nhà hàng khách sạn Bảo Sơn. 65
    Chương III. Đề xuất các giải pháp quản trị nhân sự với khách sạn Bảo Sơn. 67
    3.1 Giải pháp chung đối với khách sạn Quốc Tế Bảo Sơn 67
    3.2. Các giải pháp quản lý hiệu quả nguồn nhân lực cho hoạt động kinh doanh nhà hàng của khách sạn Bảo Sơn: . 68
    Kết luận 70
    Tài liệu tham khảo . 71
     
Đang tải...