Luận Văn Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối xăng, dầu tại Chi nhánh Petec- Đà Nẵng đến năm 2010

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 3/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC Trang






    Lời mở đầu 4
    PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC
    QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI 5
    I. Khái niệm và vai trò của kênh phân phối: 6 1.Khái niệm phân phối .6
    a. Khái niệm. 6 b.Tầm quan trọng của kênh phân phối 6 2.Kênh phân phối 6 a.Khái niệm về kênh phân phối 6
    b. Chức năng của kênh phân phối 6
    c. Vai trò của kênh phân phối 7 d.Các dạng kênh phân phối .7 e.Trung gian phân phối .10
    II. Nội dung cơ bản của quản trị kênh phân phối .11 1.Quyết định lựa chọn thiết kế kênh phân phối .11 2.Quyết định về quản trị kênh phân phối 11 3.Phân phối hàng hóa vật chất .11
    4. Đánh giá thành viên kênh phân phối .12
    PHẦN II: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP 15
    I. Qúa trình hình thành và phát triển của
    Chi nhánh Petec- Đà Nẵng 16
    1. Quá trình hình thành 16 2.Quá trình phát triển 16 3.Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Chi nhánh Petec- Đà Nẵng.17 a.Chức năng của Chi nhánh .17 b.Nhiệm vụ của Chi nhánh 17 c.Quyền hạn của Chi nhánh 17
    4. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Chi nhánh 18
    a. Sơ đồ bộ máy quản lý của Chi nhánh 18
    b. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban .18
    II. Môi trường kinh doanh của Chi nhánh Petec- Đà Nẵng 20
    1. Môi trường vĩ mô .20
    a. Yếu tố kinh tế 20
    b. Yếu tố nhân khẩu 21
    c. Yếu tố tự nhiên 21
    d. Yếu tố công nghệ 22
    e. Yếu tố chính trị pháp luật 22
    f. Yếu tố văn hoá xã hội 22
    2.Môi trường vi mô .22
    a.Khách hàng 22
    b. Các trung gian .23
    c.Đối thủ cạnh tranh .24
    3.Những cơ hội, đe dọa, điểm mạnh, điểm yếu của Chi nhánh 24
    a.Điểm mạnh .24
    b.Điểm yếu 25
    c. Cơ hội .25
    d. Đe doạ 26
    III. Tình hình hoạt động kinh doanh tại Chi nhánh Petec- ĐN .26
    1.Tình hình nguồn nhân lực .26
    2.Tình hình sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật .27
    3.Tình hình tài chính 28
    4.Kết quả kinh doanh 31
    IV. Thực trạng công tác quản trị kênh phân phối xăng dầu
    tại Chi nhánh Petec- Đà Nẵng trong thời gian qua .32
    1. Mạng lưới kênh phân phối Chi nhánh đang áp dụng .32
    2.Tình hình tiêu thụ qua các dạng phân phối tại doanh nghiệp .32
    3.Đặc điểm của các trung gian trong hệ thống kênh phân phối 34
    4.Thực trạng quản trị kênh phân phối 36
    a. Các tiêu chuẩn lựa chọn thành viên trong kênh .38
    b.Các phương pháp kích thích thành viên trong kênh 38
    c.Thực trạng đánh giá các hoạt động kênh phân phối 38
    V. Đánh giá thực trạng công tác quản trị kênh
    phân phối tại Chi nhánh Petec Đà Nẵng .40
    1. Ưu điểm 40
    2. Nhược điểm 41




    PHẦN III. HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI XĂNG, DẦU TẠI CHI NHÁNH PETEC- ĐÀ NẴNG ĐẾN NĂM 2010 .42
    I. Phương hướng và mục tiêu kinh doanh của Chi nhánh
    Petec- Đà Nẵng đến năm 2010 43
    1. Phương hướng kinh doanh của Chi nhánh .43
    2.Mục tiêu kinh doanh của Chi nhánh 43
    3.Mục tiêu marketing của Chi nhánh 43
    4.Mục tiêu phân phối của Chi nhánh 44
    II. Phân tích các biến số ảnh hưởng đến công tác quản trị
    kênh phân phối 44
    1. Biến số thị trường . 44
    2.Biến số sản phẩm 46
    3.Đặc điểm của Chi nhánh .46
    a.Khả năng về tài chính .46
    a. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 46
    c.Uy tín của Chi nhánh 47



    4.Biến số khách hàng .47
    5.Biến số cạnh tranh 47
    III. Dự báo về khả năng tiêu thụ xăng dầu của Chi nhánh Petec –
    Đà Nẵng 48
    1 .Đối với sản phẩm xăng 48
    2 .Đối với sản phẩm dầu 49
    IV. Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối tại Chi nhánh Petec- Đà Nẵng đến 2010 50 1.Chính sách tuyển chọn các thành viên trong kênh phân phối 50
    2. Kích thích các thành viên trong kênh phân phối 56
    3. Đánh giá các hoạt động của kênh 62
    4. Một số giải pháp hỗ trợ khác .65
    V. Dự toán kinh phí thực hiện giải pháp .67
    Kết luận .68
    Phụ lục 69
    Tài liệu tham khảo 72









    LỜI MỞ ĐẦU




    Kinh doanh là việc tổ chức hoạt động kinh tế nhằm thu được lợi nhuận, là cạnhh tranh gay gắt trên thị trường để đạt được mục đích hiệu quả kinh tế cao. Nước ta từ khi chuyển đổi nền kinh tế từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, khi các thành phần kinh tế đều được quyền bình đẳng trong kinh doanh, các doanh nghiệp nhà nước không còn được hưởng ưu đãi như thời kỳ quan liêu bao cấp.Việc kinh doanh không hiệu quả đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bị đào thải ra khỏi thương trường, do đó vấn đề hiệu quả kinh doanh bao giờ hết đã được đặt ra với các doanh nghiệp.
    Để đạt được hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tồn tại và đứng vững trên thị trường, doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá, mọi diễn biến và kết quả của quá trình sản xuất kinh doanh như: đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ, tình hình sử dụng lao độn, vật tư, tình hình giá
    thành tài chính, đánh giá diễn biến thị trường chiến lược marketing, . cơ sở đó đề ra những kế hoạch giải pháp kinh doanh đúng đắn kịp thời.
    Qua quá trình tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Petec- Đà Nẵng, em nhận thấy cần phải có một số chính sách hợp lý để đảm bả tính linh hoạt, tính sẵn sàng cho các khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Chi nhánh. Xuất phát từ nhận thức đó em đã chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối xăng, dầu tại Chi nhánh Petec- Đà Nẵng đến năm 2010. Về kết cấu đề tài chia làm 3 phần:
    Phần I: Cơ sở lý luận về công tác quản trị kênh phân phối
    Phần II: Tổng quan về công tác Petec chi nhánh Đà Nẵng vè thực trạng công tác quản trị kênh phân phối xăng dầu tại công ty trong thòi gian qua.
    Phần III: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối xăng dầu
    tại chi nhánh Petec Đà Nẵng đến năm 2010.
     
Đang tải...