Tiểu Luận Hoàn thiện công tác quản lý và sử dụng nhân lực tại khách sạn Dân Chủ”

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ SỦ DỤNG NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN 4

    1.1. Các khái niệm cơ bản về khách sạn và kinh doanh khách sạn 4
    1.1.1. Khái niêm về khách sạn và kinh doanh khách sạn 4
    1.1.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 5
    1.2. Quản lý nhân lực và công tác tổ chức quản lý nhân lực trong kinh doanh khách sạn 7
    1.2.1. Khái niệm quản lý nhân lực 7
    1.2.2. Nội dung của công tác quản lý nhân lực 8
    1.3. Đặc điểm tổ chức và quản lý nhân lực trong hoạt động kinh doanh khách sạn 9
    1.3.1. Đặc điểm về lao động trong kinh doanh khách sạn 9
    1.3.1.1. Lao động sản xuất phi vật chất lớn hơn lao vật chất 9
    1.3.1.2. Lao động đòi hỏi tính chuyên môn hoá 9
    1.3.1.3. Hệ số luân chuyển lao động 10
    1.3.1.4. Người lao động chịu sức ép tâm lý cao 10
    1.3.1.5.Quá trình lao động trong khách sạn khó có thể áp dụng cơ giới hoá, tự động hoái 11
    1.3.1.6. Thời gian phục vụ trong khách sạn là 24/24 11
    1.3.2. Nội dung chủ yếu về công tác tổ chức và quản lý nhân lực trong kinh doanh khách sạn 11
    1.3.2.1. Phân tích công việc 11
    1.3.2.2 Tổ chức tuyển chọn nhân lực trong khách sạn 13
    1.3.2.4. Đánh giá quá trình thực hiện công việc của nhân viên khách sạn 16
    1.3.2.5. Chế độ tiền lương, hình thức khen thưởng và kỷ luật trong khách sạn 18
    1.3.3Những nhân tố tác động ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả của công tác tổ chức, quản lý nhân lực trong hoạt động kinh doanh khách sạn 19
    1.3.3.1. Tác động của quy mô và thứ hạng của khách sạn 19
    1.3.3.2. Tác động của chế độ lương và chế độ khen thưởng kỷ luật 19
    1.3.3.3. Đội ngũ lao động và tính đặc thù của các bộ phận và mối quan hệ giữa chúng 20
    1.3.3.4. Ảnh hưởng của thị trường khách tới công tác quản lý nhân lực trong khách sạn 21
    1.3.3.5. Ảnh hưởng của trình độ năng lực và tư duy của nhà quản lý 21
    1.3.3.6. Cắc pháp lý về lao động quản lý và sử dụng lao động 21
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN DÂN CHỦ 22
    2.1. Giới thiệu đôi nét về khách sạn Dân Chủ 22
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Dân Chủ 22
    2.1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Dân Chủ 23
    2.1.2.1. Dịch vụ lưu trú 23
    2.1.2.2. Dịch vụ nhà hàng 25
    2.1.2.3. Các dịch vụ bổ sung 26
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh tại khách sạn Dân Chủ trong những năm gần đây. 27
    2.2.2. Cơ cấu nguồn khách theo phạm vi lãnh thổ 29
    2.2.3. Cơ cấu nguồn khách theo quốc tịch 30
    2.2. Thực trạng công tác tổ chức, quản lý và sử dụng nhân lực tại khách sạn Dân Chủ 31
    2.2.1. Đặc điểm cơ cấu tổ chức và nhân lực tại khách sạn Dân 31
    2.2.1.1. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Dân Chủ 31
    2.2.1.2. Đặc điểm về cơ cấu nhân lực của khách sạn Dân Chủ 35
    2.2.2 Thực trạng công tác tổ chức quản lý nhân lực , những kết quả đạt được và những yếu kém còn tồn tại ở khách sạn 42
    2.2.2.1. Thực trạng về công tác kế hoạch hoá nguồn nhân lực 42
    2.2.2.2. Thực trạng về công tác tuyển chọn lao động 43
    2.2.2.3. Thực trạng về sự phân công lao động trong khách sạn 44
    2.2.2.4. Thực trạng của chế độ lương và đãi ngộ cùng chế độ khen thưởng đối với người lao động 45
    2.2.2.5. Thực trạng về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 51
    2.3. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Dân Chủ 52
    2.3.1. Chỉ tiêu năng suất lao động 52
    2.3.2. Chỉ tiêu hiệu quả lao động bình quân 52
    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG MỤC TIÊU VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN DÂN CHỦ 54
    3.1. Phương hướng và mục tiêu của khách sạn trong những năm tới 54
    3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức quản lý và sử dụng nhân lực tại khách sạn Dân Chủ 56
    3.2.1. Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực 56
    3.2.2. Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 59
    3.2.3. Hoàn thiện công tác tổ chức và bố trí nguồn nhân lực 61
    3.2.4. Hoàn thiện công tác đánh giá năng lực thực hiện công việc 62
    3.2.5. Hoàn thiện công tác quản lý, kỷ luật và tạo động lực cho người lao động 62
    3.3. Kiến nghị 65
    3.3.1. Đối với khách sạn Dân Chủ 65
    3.3.2. Đối với cơ quan quản lý nhà nước 67
    3.4. Kết luận 68
     
Đang tải...