Luận Văn Hoàn thiện công tác quản lý kinh doanh của công ty cổ phần văn phòng phẩm cửu long

Thảo luận trong 'Kinh Tế Phát Triển' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Hoàn thiện công tác quản lý kinh doanh của công ty cổ phần văn phòng phẩm cửu long
    Giới thiệu chung

    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, với sự phát triển không ngừng của xã hội đã dẫn tới những chuyển biến to lớn và đào tạo ra một bộ mặt mới cho nền kinh tế thế giới. Nền kinh tế nước ta cũng không ngoại lệ trước những biến động của cơ chế thị trường và những khó khăn thử thách mới do nền kinh tế thị trường tạo ra như: vấn đề cạnh tranh thường xuyên xảy ra, sự cạnh tranh này mang tích chất sống còn đố với doanh nghiệp. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm biện pháp đối phó nhằm tạo ra những lợi thế kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Muốn vậy, trước hết các doanh nghiệp phải xác định cho mình một hướng đi đứng đắn, đồng thời phải đề ra những phương pháp quản lý kinh doanh phát huy những thế mạnh và hạn chế những điểm yếu kém của đơn vị, tìm cách ngăn ngừa phòng chánh những rủi ro đe dọa, tối đa hóa lợi nhuận, đảm bảo cho sự thành công và phát triển an toàn vững chắc của doanh nghiệp.
    Đối với công ty cổ phần văn phòng phẩm Cửu Long, một doanh nghiệp cổ phần hoạt động sản xuất kinh doanh với quy mô nhỏ. Nhiều năm qua hoạt động kinh doanh của công ty rất hiệu quả và đang mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình nên việc xây dựng một kế hoạch về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trên phương diện tài chính cũng như kinh tế xã hội .
    Tìm kiếm và sử dụng những nhà quản lý có trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu rộng các vấn đề về thị trường đầu vào, thị trường đầu ra, lao động và còn hiểu biết sâu sắc về đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước về các biểu hiện kinh tế chính trị. Nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh có hiệu quả và đảm bảo mục tiêu phát triển không ngừng là điều hết sức cần thiết.
    Xuất phát từ nhận thức trên em cho rằng công tác quản lý kinh doanh là một trong những hoạt động vô cùng cần thiết và quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay trong nước cũng như quốc tế. Vì vậy em xin chọn đề tài “ Hoàn thiện công tác quản lý kinh doanh của công ty cổ phần văn phòng phẩm cửu long” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình với hy vọng góp phần tìm ra giải pháp hoàn thiện bộ máy quản lý của công ty nói riêng và các công ty doanh nghiệp trong và ngoài nước nói chung .
    Lời mở đầu 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài . 1
    2 Mục tiêu nghiên cứu đề tài 1
    3 Phương pháp nghiên cứu 2
    4 Giới hạn phạm vi nghiên cứu . 2
    5 Kết cấu đề tài . 2
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ KINH DOANH 4
    1.1. Khái niệm quản lý kinh doanh . 4
    1.1.1. Khái niệm kinh doanh . 4
    1.1.2. Khái niệm quản lý kinh doanh 4
    1.2. Đặc điểm của quản lý kinh doanh 5
    1.3. Quản lý kinh doanh là một khoa học, một nghệ thuật và là một nghề 5
    1.3.1 Quản lý kinh doanh là một khoa học . 6
    1.3.2. Quản lý kinh doanh là một nghệ thuật 7
    1.3.3. Quản lý kinh doanh là một nghề . 7
    1.4. Vai trò quan trọng của quản lý 7
    1.5. Các yếu tố tạo nên thành công của kinh . 8
    1.6. Các phương pháp quản lý kinh doanh . 9
    1.6.1. khái quát chung 9
    1.6.2. Các phương pháp quản lý kinh doanh chính trong nội bộ doanh nghiệp . 9
    1.7. Các chức năng quản lý kinh doanh 16
    1.7.1 Khái niệm và phân loại các chức năng quản lý kinh doanh 16
    1.7.2 Chức năng hoạch định . 17
    1.8. Quản lý nhân sự trong kinh doanh . 21
    a) Cơ cấu trực tuyến 21
    b) Cơ cấu chức năng: 22
    c) Cơ cấu kết hợp trực tuyến và chức năng 22
    d) Cơ cấu theo sản phẩm, khách hàng, thị trường . 22
    e. Tuyển dụng lao động 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN 26
    2.1 Đặc điểm và tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty những năm gần đây . 26
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 26
    2.1.2 Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật . . 29
    2.1.3 Một số đặc điểm công nghệ sản xuất. 31
    2.1.4 Cơ cấu tổ chức của Công ty . 33
    2.1.5 Một số kết quả kinh doanh gần đây của công ty. . 36
    2.1.6 Các dữ liệu chủ yếu phục vụ cho việc phân tích công tác quản lý kinh doanh. . 40
    2.2. Hoạt động marketting và lập kế hoạch 41
    2.2.1. Hoạt động marketting . 41
    2.2.2. Công tác lập kế hoạch . 42
    2.3. Công tác quản lý lao động - tiền lương của Công ty . 43
    2.3.1. Đặc điểm lao động 43
    2.3.2. Nhận xét tình hình lao động tiền lương của Công ty 44
    2.4. Phân tích công tác quản lý tài sản cố định - vật tư - nguyên vật liệu 45
    2.4.1. Tình trạng thiết bị của Công ty . 45
    2.4.2. Phân tích công tác quản lý vật tư, nguyên vật liệu . 47
    2.5. Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động . 47
    2.6. Công tác quản lý chi phí và giá thành . 54
    2.6.1. Lập kế hoạch giá thành sản phẩm 54
    2.6.2. Tập hợp chi phí thực tế . 55
    2.6.3. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành 56
    2.6.4. Nhận xét công tác quản lý giá thành của Công ty 57
    2.7. Phân tích công tác quản lý tài chính . 57
    2.7.1. Tình hình doanh thu và tiêu thụ sản phẩm 57
    2.7.2. Tình hình thực hiện lợi nhuận . 59
    2.7.3. Tình hình nộp ngân sách . 61
    2.7.4. Một số chỉ tiêu tài chính của Công ty 62
    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VĂN PHÒNG PHẨM CỬU LONG 70
    3.1 Nhận xét chung . 70
    3.2 Một số giải pháp hoàn thiện . 72
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 74
    1. Kết luận 74
    2. Kiến nghị . 74
    Tài liệu tham khảo . 76

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...