Luận Văn Hoàn thiện công tác quản lý hoạt động của Hướng dẫn viên trong Công ty TNHH du lịch Khoa Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện công tác quản lý hoạt động của Hướng dẫn viên trong Công ty TNHH du lịch Khoa Việt



    Chúng ta đang sống ở thập niên đầu tiên của thế kỷ XXI – thế kỷ của khoa học, công nghệ và nền kinh tế tri thức. Toàn cầu hóa là một nhu cầu khách quan và xu hướng của tất cả các nước trên thế giới là tham gia vào quá trình này. Cùng với sự phát triển của kinh tế, tri thức con người là nhu cầu về các mối quan hệ hòa bình, hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia. Có thể nói điều này chính là tiền đề tốt cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ trong những năm thập niên gần đây và trong tương lai du lịch là một trong những ngành công nghiệp không khói có tiên năng phát triển nhất trong số những ngành công nghiệp của con người hiện đại.
    Cuộc sống của con người và cùng với đó là các nhu cầu thiết yếu được đáp ứng một cách đầy đủ và trở thành tất yếu cơ bản trong cuộc sống đương nhiên con người sẽ hướng tới các nhu cầu cào hơn và nhu cầu đi du lịch đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu. Theo như nhận định của Tổ chức du lịch thế giới WTO thì xu thế du lịch sẽ chuyển dần sang khu vực Đông Á – Thái Bình Dương đặc biệt là khu vực Đông Nam Á trong thế kỷ tới. Đây thực sự là một cơ hội tốt tạo đà cho du lịch Việt Nam phát triển, cộng thêm với việc Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO càng thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa. Trên thực tế lượng khách du lịch tới Việt Nam trong những năm qua đã tăng lên đáng kể, cụ thể có các con số thống kê sau: vào năm 2006 lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam là 3.583.486 lượt khách và sang tới năm 2007 là 4.171.564 lượt khách, tăng 16% so với năm 2006. Năm 2008 lượng khách là 4.253.740 lượt, tăng 0.6% so với năm 2007. Năm 2009 lượng khách là lượng khách đạt 3.772.359 lượt khách giảm 10.9% so với năm 2008 và trong ba tháng đầu năm 2010 lượng khách tới Việt Nam đạt khoảng 336.081 lượt khách (theo con số thống kê của Tổng cục Du lịch). Như vậy, có thể thấy lượng khách tới Việt Nam trong ba năm trở lại đây khá ổn định, đây là nền tảng tốt cho sự phát triển của ngành kinh doanh dịch vụ nói chung và ngành Du lịch nói riêng.
    Tận dụng cơ hội này các công ty du lịch lữ hành nói chung và Công ty TNHH du lịch Khoa Việt nói chung đã tiến hành kinh doanh và thu được những thành tựu nhất định. Với đội ngũ Hướng dẫn viên trẻ và năng động đặc biệt là các Hướng dẫn viên nói tiếp Pháp Khoa Việt luôn sẵn sang và có nhiều lợi thế trong việc nhận và gửi khách quốc tế.
    Kết cấu của đề tài: bài viết gồm ba phần:
    Phần 1: cơ sở lý luận về Hướng dẫn viên du lịch và công tác quản lý đội ngũ Hướng dẫn viên du lịch.
    Phần 2: Thực trạng của hoạt động hướng dẫn của Hướng dẫn viên trong Công ty TNHH du lịch Khoa Việt.
    Phần 3: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý hoạt động của đội ngũ Hướng dẫn viên trong Công ty TNHH du lịch Khoa Việt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...