Luận Văn Hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm lưu trú tại khách sạn Đại Hoàng Gia

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Sự cần thiết của đề tài :
    Hòa cùng xu hướng phát triển chung của thế giới và khu vực , nửa cuối thế kỷ 20 và những năm đầu tiên của thế kỷ 21 , nền kinh tế Việt nam đã có những bước phát triển vượt bậc . Trong đó phải kể đến sự phát triển của ngành Du lịch , sự phát triển này được thể hiện thông qua tỉ trọng đóng góp vào ngân sách quốc gia của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch , thông qua lượng lao động được sử dụng trong các doanh nghiệp .Nhưng có lẽ , nó biểu hiện rõ nét nhất thông qua số lượng các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch . Vài năm trở lại đây , do chính sách mở cửa và quan điểm định hướng phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đảng và Nhà Nước nên một loạt các khách sạn đã và đang mọc lên . Trong đó lượng cầu du lịch trong khu vực đang có xu hướng chững lại do các động thái kinh tế chính trị của một số quốc gia , dẫn đến tình trạng cạnh tranh rất gay gắt đang diễn ra trên thị trường kinh doanh khách sạn du lịch hiện nay mà cạnh tranh về giá là quyết liệt nhất . Điều này đặt ra cho các doanh nghiệp bài toán khó về công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ .
    Với mong muốn nâng cao nhận thức về lý luận và thực tiễn , tổ chức công tác kinh doanh và mong muốn góp phần vào việc hoàn thiện công tác quản lý giá các sản phẩm dịch vụ tại khách sạn Đại Hoàng Gia , em chọn Đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm lưu trú tại “ Khách sạn Đại Hoàng Gia".


    MỤC LỤC
    Trang


    A - Lời nói đầu . 3 1
    B – Nội dung 5
    Chương I : Lý luận chung về quản lý giá sản phẩm lưu trú trong khách sạn 5
    1.1. Đặc điểm kinh doanh khách sạn 5
    1.1.1 Khái niệm khách sạn và kinh doanh khách sạn 5
    1.1.2 Đặc điểm kinh doanh khách sạn . 6
    1.1.3 Các loại cơ sở kinh doanh lưu trú 8
    1.1.4 Các hình thức sở hữu và quản lý . 9
    1.1.5 Thị trường kinh doanh khách sạn . 10
    1.2. Quản lý giá sản phẩm dịch vụ tại khách sạn 13
    1.2.1. Quan niệm và giá sản phẩm dịch vụ trong kinh doanh khách sạn 13
    1.2.2. Tầm quan trọng của giá cả 13
    1.2.3. Đặc điểm về giá trong kinh doanh khách sạn 14
    1.2.4. Quản lý giá sản phẩm dịch vụ khách sạn . 15
    1.2.5. Phương pháp quản lý giá sản phẩm lưu trú trong kinh doanh khách sạn 19
    1.2.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý giá trong kinh doanh khách sạn . 24
    Chương II : Thực trạng việc quản lý giá sản phẩm lưu trú tại khách sạn Đại Hoàng Gia 27
    2.1. Vài nét về khách sạn Đại Hoàng Gia . 27
    2.1.1 Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn Đại Hoàng Gia . 27
    2.1.2 Điều kiện kinh doanh của khách sạn Đại Hoàng Gia . 28
    2.1.3 Bộ máy tổ chức quản lý của Khách sạn Đại Hoàng Gia 35
    2.1.4 Các sản phẩm thị trường của khách sạn Đại Hoàng Gia . 39
    2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Đại Hoàng Gia 9 tháng cuối năm 2003 41
    2.2 Thực trạng quản lý tại khách sạn Đại Hoàng Gia . 44
    2.2.1 Mục tiêu quản lý giá của khách sạn Đại Hoàng Gia 45
    2.2.2 Cơ sở quản lý giá của khách sạn Đại Hoàng Gia 46
    2.2.3 Nội dung quản lý giá của khách sạn Đại Hoàng Gia 48
    2.3 Đánh giá việc quản lý giá tại khách sạn Đại Hoàng Gia 51
    Chương III : Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú tại khách sạn . 53
    3.1. Xu hướng giá cả sản phẩm lưu trú trong những năm tới 53
    3.2 Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của khách sạn Đại Hoàng Gia . 55
    3.2.1 Mục tiêu kinh doanh năm 2004 55
    3.2.2. Phương hướng kinh doanh của khách sạn . 56
    3.3. Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý giá sản phẩm dịch vụ lưu trú. 57
    3.3.1. Phân cấp trách nhiệm và quyền hạn của nhân viên 58
    3.3.2. Thay đổi bộ phận tính giá 59
    3.3.3. Lợi dụng tình thế thị trường khách trong khi định giá . 60
    3.3.4. Tăng cường nghiên cứu khách hàng . 61
    3.3.5. Tính giá chi tiết cho khách quốc tế 62
    3.3.6. Khuyến khích nhân viên trong khâu quản lý giá . 63
    3.3.7. Thường xuyên nghiên cứu giá cả của đối thủ cạnh tranh 64
    3.4. Một số kiến nghị đối với Nhà nước , cơ quan quản lý cấp trên và ngành có liên quan . 65
    C – Kết Luận . 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...