Luận Văn Hoàn thiện công tác quản lý chất lượng tại công ty cổ phần may 28 - Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 3/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC








    LỜI NÓI ĐẦU 5
    CHƯƠNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ 6
    QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG . 6
    1.1. Chất lượng sản phẩm và khách hàng . 6
    1.1.1. Chất lượng sản phẩm . 6
    1.1.1.1. Khái niệm chất lượng sản phẩm . 6
    1.1.1.2. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm 7
    1.1.1.3. Lượng hoá chất lượng . 7
    1.1.1.4. Chi phí chất lượng 9 1.1.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm . 10 1.1.1.6 Triết lý về khách hàng . 11
    1.2. Quản lý chất lượng 12
    1.2.1. Khái niệm . 12
    1.2.2. Những chức năng của quản lý chất lượng . 12
    1.2.3. Các phương pháp quản lý chất lượng . 13
    1.3. Hệ thống quản lý chất lượng 15 1.3.1.Khái niệm hệ thống quản lý chất lượng . 15
    1.3.2 Yêu cầu của một hệ thống quản lý chất lượng . 16
    1.3.3. Vai trò của hệ thống quản lý chất lượng . 16
    1.4. Cở sở thực tiễn của việc đổi mới chất lượng 16
    1.4.1. Tình hình chất lượng và quản lý chất lượng ở Việt Nam . 16
    1.4.2. Sự cần thiết phải cải tiến công tác quản lý chất lượng các doanh nghiệp dệt may . 17 1.4.2.1. Xu hướng cải tiến chất lượng hiện nay . 17 1.4.2.2 Sự cần thiết phải đổi mới quản lý chất lượn . 17
    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HỌAT ĐỘNG KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 28 - ĐÀ NẴNG . 18
    2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần may 28 - Đà Nẵng
    trong thời gian qua 18
    2.1.1 Khái quát về Công ty cổ phần may 28 – Đà Nẵng . 18
    2.1.2. Quá trình phát triển của Công ty cổ phần may 28 - Đà Nẵng 18



    2.1.3.Đặc điểm,chức năng và nhiệm vụ của Công ty cổ phần 28 - Đà Nẵng 19 2.1.3.1 Đặc điểm của Công ty cổ phần 28- Đà Nẵng . 19 2.1.3.2. Chức năng của Công ty cổ phần 28- Đà Nẵng . 19 2.1.3.3. Nhiệm vụ của Công ty cổ phần 28 - Đà Nẵng . 19
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức của Công ty cổ phần may 28 – Đà Nẵng 21 2.1.4.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý công ty . 21 2.1.4.2. Chức năng,nhiệm vụ của giám đốc và các phòng ban trong công ty
    . 22 2.1.5.Tình hình lao động của Công Ty cổ phần may 28 - Đà Nẵng 25
    2.1.6 Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty cổ phần may 28 Đà Nẵng
    27
    2.1.7 Tình hình tài chính của công ty những năm qua . 28
    2.1.7.1. Đánh giá khái quát hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua . 28 2.1.7.2. Phân tích tình hình tài chính thông qua bảng cân đối kế toán 30 2.1.7.3.Phân tích tình hình tài chính thông qua các tỷ số tài chính . 32 2.1.7.4 Phân tích tài chính DUPONT 37
    2.1.8 Kết quả hoạt động kinh doanh . 39
    2.1.9. Quy trình tạo ra sản phẩm của Công ty cổ phần may 28 - Đà Nẵng . 40 2.2.Thực trạng về công tác quản lý chất lượng sản phẩm công ty cổ phần 28 Đà Nẵng 42
    2.2.1. Công tác hoạch định chất lượng sản phẩm tại Công ty cổ phần may
    28- Đà Nẵng 42
    2.2.2. Công tác tổ chức thực hiện chất lượng 43
    2.2.3 Công tác kiểm tra tại Công ty . 48
    2.2.4. Đo lường, phân tích và cải tiến 53
    2.2.5 Đánh giá công tác quản lý chất lượng sản phẩm của Công ty cổ phần
    may 28 - Đà Nẵng trong thời gian qua 54
    2.2.6. Lượng hoá chất lượng 57 2.2.6.1 Mục tiêu của lượng hoá chất lượng . 57 2.2.6.2 Kết quả lượng hoá 57
    Chương III Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất lượng tại
    công ty cổ phần may 28 Đà Nẵng 63
    3.1. Phương hướng kinh doanh của công ty trong năm 2010 . 63
    3.1.1. Mục tiêu chiến lược 63
    3.1.1.1. Mục tiêu chất lượng . 63



    3.1.1.2 . Mục tiêu kinh doanh . 63
    3.1.2. Kế hoạch hành động của công ty năm 2010 63
    3.2. Các đặc điểm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Công ty cổ phần
    may 28 - Đà Nẵng . 64
    3.2.1. Môi trường bên ngoài . 64
    3.2.1.1. Chính trị pháp luật 64
    3.2.1.2. Kinh tế 65
    3.2.1.3. Văn hoá xã hội . 65
    3.2.1.4. Công nghệ 65
    3.2.2. Môi trường bên trong . 65
    3.2.2.1. Con người 65
    3.2.2.2. Phương pháp thủ tục, quy trình . 67
    3.2.2.3. Máy móc thiết bị 68
    3.2.2.4. Thông tin và hệ thống thông tin 68
    3.3 Một số biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm công ty cổ phần 28 Đà Nẵng 69
    3.3.1. Các giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty cổ
    phần may 28 ĐÀ NẴNG 69 3.3.1.1 Mô hình 5S 70 3.3.1.2 Mô hình đảm bảo chất lượng ISO 9000 . 70 3.3.1.3 Mô hình quản lý chất lượng tổng hợp TQM . 71
    3.3.1.4. Tiếp tục đào tạo các kiến thức về quản trị chất lượng cho cán bộ công . 72 nhân viên trong công ty. 72
    3.3.2. Thực hiện chính sách khuyến khích vật chất, tinh thần nhân viên 73
    3.3.3. Đổi mới trang thiết bị, đồng bộ hoá dây chuyền sản xuất 75
    3.3.4. Tìm kiếm các nguồn có thể cung cấp nguyên phụ liệu ổn định, có uy
    tín 76
    3.3.5. Thành lập phòng Marketing 77
    KẾT LUẬN . 80
     
Đang tải...