Luận Văn Hoàn thiện công tác lập kế hoạch hàng năm ở công ty Cổ Phần Ô Tô Vận Tải Hà Tây

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 9/12/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KẾ HOẠCH TRONG DOANH NGHIỆP 4
    I. Tổng quan về kế hoạch 4
    1. Khái niệm 4
    2. Vai trò của lập kế hoạch 5
    3. Hệ thống kế hoạch trong các doanh nghiệp 9
    3.1. Theo mức độ tổng quát 9
    3.2. Theo thời gian 11
    3.3. Theo mức cụ thể 12
    4. Những yếu tố biến đổi trong lập kế hoạch 12
    4.1. Cấp quản lý 12
    4.2.Chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp 13
    4.3. Độ bất ổn của môi trường 14
    4.4. Độ dài của những cam kết trong tương lai 14
    II. Quá trình lập kế hoạch 15
    1. Khẳng định kế hoạch bậc cao hơn 16
    2. Nghiên cứu và dự báo 16
    3. Thiết lập các mục tiêu kế hoạch 17
    4. Phát triển các tiền đề 17
    5. Xác định các phương án 19
    6. Lựa chọn phương án tối ưu 19
    7. Quyết định và thể chế kế hoạch 20
    8. Xây dựng các kế hoạch phụ trợ 20
    III. Phương pháp lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm trong doanh
    nghiệp 22
    1. Công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh 22
    2. Các chỉ tiêu kế hoạch trong doanh nghiệp 24
    2.1. Căn cứ vào tính chất của các chỉ tiêu 24
    2.2. Căn cứ vào đơn vị tính toán 24
    2.3. Căn cứ vào phân cấp quản lý 24
    3. Những yêu cầu đối với công tác lập kế hoạch hàng năm của doanh nghiệp 25
    4. Quan điểm khi xây dựng công tác kế hoạch 26
    5. Các căn cứ xây dựng kế hoạch 27
    6. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác xây dựng kế hoạch của doanh nghiệp 28
    6.1. Tính không chắc chắn của môi trường kinh doanh 28
    6.2. Sự hạn chế của các nguồn lực 29
    6.3. Hệ thống mục tiêu của doanh nghiệp 29
    6.4. Quá trình tổ chức thông tin, thống kê, kế toán 29
    6.5. Cơ chế quản lý kinh tế và kế hoạch hoá của nhà nước 30
    7. Căn cứ lập kế hoạch hàng năm 30
    7.1. Căn cứ vào kết quả điều tra nghiên cứu nhu cầu thị trường 30
    7.2. Căn cứ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của năm trước 30
    7.3. Căn cứ vào chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước 31
    8. Phương pháp lập kế hoạch 31
    8.1. Phương pháp cân đối 31
    8.2. Phương pháp phân tích chu kỳ sống của sản phẩm 32
    8.3. Phương pháp tỷ lệ cố định 33
    8.4. Phương pháp lập kế hoạch từ việc phân tích các nhân tố tác động
    8.5. Phương pháp lợi thế vượt trội 33
    8.6. Phương pháp mô hình PIMS (Profit Impact Market Strategy) 34
    Chương II: Thực trạng công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh ở Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 35
    I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 35
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 35
    2. Đặc điểm về sản phẩm của công ty 36
    3. Đặc điểm về lao động 38
    4. Đặc điểm về máy móc 38
    5. Đặc điểm về môi trường kinh doanh 39
    6. Số luồng tuyến hoạt động 40
    II. Cơ cấu tổ chức và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây trong mấy năm qua 41
    1. Cơ cấu tổ chức 41
    1.1. Đại hội đồng cổ đông 42
    1.2. Hội đồng quản trị 42
    1.3. Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành 42
    1.4. Phó giám đốc giúp việc 42
    1.5. Các phòng ban 43
    2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong mấy năm qua 43
    III. Thực trạng công tác xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 45
    1. Các loại kế hoạch hiện nay của Công ty 45
    2. Căn cứ xây dựng 45
    2.1. Căn cứ xây dựng dài hạn 45
    2.2. Căn cứ xây dựng kế hoạch năm 48
    3. Quá trình lập kế hoạch của công ty 52
    4. Các phương pháp lập kế hoạch của công ty 54
    5. Chu trình lập kế hoạch 55
    5.1. Bước 1 55
    5.2. Bước 2 62
    IV. Đánh giá tình hình xây dựng kế hoạch hàng năm ở Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây 63
    1. Những thành tựu 63
    2. Những tồn tại 64
    3. Nguyên nhân tồn tại này 66
    Chương III: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm 67
    I. Xu hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 67
    II. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện trong công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm 68
    1. Hoàn thiện lại bộ máy tổ chức trong công ty 68
    2. Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường 70
    2.1. Nghiên cứu tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường dịch vụ vận tải và các dịch vụ khác mà công ty thực hiện hoạt động trên lĩnh vực đó 71
    2.2. Phương pháp nghiên cứu 72
    2.3. Các bước khi nghiên cứu thị trường 73
    2.4. Tăng cường nghiên cứu thị trường đầu vào 73
    3. Tăng cường công tác dự báo 74
    4. Tạo môi trường lập kế hoạch có hiệu quả 76
    5. Đánh giá chính xác việc thực hiện các kết quả kế hoạch sản xuất để rút ra những bài học 77
    6. Kế hoạch hàng năm phải được xây dựng trên cơ sở chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty 79
    7. Tăng cường định mức kỹ thuật 80
    8. Tăng cường bồi dưỡng đào tạo lại đội ngũ cán bộ làm kế hoạch 81
    III. Kiến nghị với nhà nước 82
    Kết luận 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...