Chuyên Đề Hoàn thiện công tác KH tại công ty SMW, trực thuộc Tập đoàn Nhựa Đông Á

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hoàn thiện công tác KH tại công ty SMW, trực thuộc Tập đoàn Nhựa Đông Á
    MỤC LỤC


    Lời nói đầu 1
    Phần I: Những vấn đề lý luận về công tác KH sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 2
    I. KH và KHH sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 2
    1. Khái niệm KH và KHH. 2
    1. Chức năng KHH sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 3
    1.1.Chức năng ra quyết định. 3
    1.2. Chức năng giao tiếp. 4
    1.3. Chức năng quyền lực. 5
    2. Vai trò của KHH trong doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 5
    3. Phân loại KHH sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 8
    3.1. Phân loại theo thời gian. 8
    3.2. Phân loại theo nội dung, tính chất hay cấp độ của kế hoạch. 10
    3.2.1. KH chiến lược. 10
    3.2.2. KH tác nghiệp 10
    4. Quy trình KHH sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp. 11
    4.1. Xây dựng KH sản xuất kinh doanh 11
    4.2. Quy trình xây dựng KH trong doanh nghiệp. 11
    4.3. Phương pháp xây dựng KH 13
    5. Công tác thực hiện KH 14
    5.1. Thành phần ban lãnh đạo 14
    5.2. Các phòng ban chức năng 14
    5.3. Phòng (ban) KH. 14
    6. Theo dõi, đánh giá thực hiện KH. 15
    7. Hiệu chỉnh KH. 15


    Phần II: Thực trạng công tác KH tại công ty SMW thuộc Tập đoàn Nhựa Đông Á 16
    I. Giới thiệu về Tập đoàn nhựa Đông Á và công ty SMW 16
    1. Giới thiệu về Tập đoàn nhựa Đông Á 16
    1.1. Ngành nghề kinh doanh của Công ty: 16
    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 17
    1.3. Những thành tựu đạt được 19
    2. Giới thiệu công ty SMW 22
    II. Chiến lược phát triển của công ty SMW 23
    2.1. Mục tiêu cụ thể về KH doanh thu trên lợi nhuận năm 2009 23
    2.2. Chiến lược thực hiện năm 2009-2010 của công ty SMW 23
    III. Thực trạng công tác lập KH tại công ty S.M.W 27
    2. Phân tích hệ thống kế hoạch 29
    IV. Phân tích công tác lập kế hoạch 29
    1. Kế hoạch bán hàng 30
    1.1. Giới thiệu về sản phẩm cửa nhựa u-PVC: 30
    1.2. Đặc điểm thị trường của sản phẩm. 32
    1.3. Nội dung chủ yếu của bản kế hoạch bán hàng. 33
    1.4. Phương pháp lập kế hoạch bán hàng: là phương pháp ngoại suy xu thế có sự điều chỉnh 33
    2. Kế hoạch phân phối sản phẩm 33
    3. Kế hoạch Marketing phụ trợ 35
    3.1. Quảng cáo và tài trợ 35
    3.2. Kế hoạch lực lượng bán hàng 35
    4. Kế hoạch sản xuất 36
    4.1. Kế hoạch vật tư 36
    4.1.1. Quy trình lập kế hoạch vật tư: 37
    4.1.2. Nội dung chủ yếu của một bản kế hoạch vật tư đó là: 37
    4.1.3. Phân tích kế hoach vật tư: 37
    4.2. Kế hoạch dự trữ sản xuất 38
    5. Công tác thực hiện KH 39
    5.1. Tình hình sản xuất kinh doanh năm 2008 39
    5.2. Nhận định về công tác thực hiện KH tại công ty SMW 39
    6. Công tác giám sát, đánh giá. 40
    6.1. Lập kế hoạch đánh giá nội bộ 40
    6.2. Chuẩn bị và tiến hành đánh giá: 41
    6.3. Tiến hành đánh giá: 41
    6.4. Báo cáo đánh giá: 41
    6.5. Theo dõi. 42
    7. Công tác hiệu chỉnh KH 42


    Phần III: Một số giải pháp hoàn thiện công tác KH tại công ty SMW 44
    1. Phân cấp xây dựng và quản lý thực hiện quy trình KHH trong công ty. 44
    1.1. Phân rõ chức năng các phòng ban trong công tác KH. 44
    1.2.Xây dựng quy trình KH thống nhất của công ty gắn với yếu tố thời gian. 44
    2. Xây dựng KH 46
    2.1. Lập KH trên cơ sở chiến lược kinh doanh của công ty. 46
    2.1.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh. 46
    2.1.2. KH cần cụ thể hoá chiến lược của công ty 49
    2.2. Đổi mới phương pháp xây dựng KH 49
    3. Hoàn thiện tổ chức thực hiện KH 49
    4. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả của công tác KH tại công ty SMW. 50
    4.1. Mức thay đổi của các chỉ tiêu tài chính của công ty khi áp dụng phương pháp KH mới. 50
    4.2. Hiệu quả trong quản lý. 50
    Kết luận 51
     
Đang tải...