Luận Văn Hoàn thiện công tác Kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng tại Công ty Nhựa cao cấp

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu 1

    Chương 1: Cơ sở lý luận chung về kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng trong doanh nghiệp sản xuất . 3
    1.1. Những vấn đề lý luận cơ bản về doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng . 3
    1.1.1.Khái niệm chung về doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng . 3
    1.1.1.1 Khái niệm và ý nghĩa của doanh thu bán hàng 3
    1.1.1.2. ý nghĩa của chỉ tiêu doanh thu bán hàng . 4
    1.1.2. Khái niệm và nguyên tắc hạch toán các khoản phải thu của khách hàng 6
    1.1.2.1. Khái niệm
    1.1.2.2. Nguyên tắc hạch toán các khoản phải thu của khách hàng
    1.1.2. Sự cần thiết phải nâng cao doanh thu bán hàng và những nhân tố ảnh hưởng tới doanh thu bán hàng 8
    1.2. Hạch toán kế toán các nghiệp vụ xác định doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng . 10
    1.2.1. Thời điểm và phạm vi ghi nhận doanh thu bán hàng 8
    1.2.2. Các phương thức bán hàng 11
    1.2.2.1. Bán hàng theo phương thức trực tiếp 11
    1.2.2.2. Bán hàng theo phương thức chờ chấp nhận . 11
    1.2.2.3. Bán hàng theo phương thức bán hàng đại lý, ký gửi 11
    1.2.2.4. Bán hàng theo phương thức bán hàng trả góp, trả chậm 12
    1.2.2.5. Bán hàng theo phương thức đổi hàng 12
    1.2.3. Phương pháp kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách 12
    1.2.3.1. Tài khoản hạch toán doanh thu bán hàng 12
    1.2.3.2. Tài khoản hạch toán các khoản phải thu khách hàng 14
    1.2.3.3. Phương pháp hạch toán doanh thu bán hàng . 15
    1.2.3.4. Phương pháp hạch toán thanh toán với khách hàng 19
    1.3. Hệ thống sổ kế toán áp dụng cho việc hạch toán doanh thu bán hàng hàng và thanh toán với khách hàng . 22
    1.3.1. Hình thức sổ kế toán nhật ký chung 22
    1.3.2. Hình thức sổ kế toán nhật ký - sổ cái . 23
    1.3.3. Hình thức sổ kế toán chứng từ ghi sổ . 23
    1.3.4. Hình thức sổ kế toán nhật ký chứng từ . 25
    ChươngII: Thực tế công tác kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng tại công ty Nhựa cao cấp hàng không. 26
    2.1. Giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của công ty Nhựa cao cấp hàng không 26
    2.1.1.Giới thiệu chung về công ty Nhựa cao cấp hàng không 26
    2.1.1.1. Quá trình hình thành của công ty 26
    2.1.1.2. Quá trình phát triển của công ty . 27
    2.1.2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của công ty Nhựa cao cấp hàng không . 29
    2.1.2.1. Đặc điểm nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 29
    2.1.2.2. Đặc điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm . 30
    2.1.2.3. Đặc điểm về tổ chức sản xuất . 31
    2.1.3. Hệ thống tổ chức quản lý của công ty Nhựa cao cấp hàng không . 32
    2.1.3.1. Bộ máy tổ chức quản lý của công ty 32 2.1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban của công ty . 32
    2.1.3.3. Hình thức tổ chức sổ kế toán tại công ty Nhựa hàng không 34
    2.2. Thành phẩm, các phương thức tiêu thụ và thể thức thanh toán với khách hàng tại công ty Nhựa cao cấp hàng không . 38
    2.2.1. Đặc điểm thành phẩm và các phương thức tiêu thụ 38
    2.2.1.1. Đặc điểm thành phẩm 38
    2.2.1.2. Các phương thức tiêu thụ thành phẩm tại công ty 40
    2.2.2. Các thể thức thanh toán với khách hàng khi bán hàng 42
    2.3. Tổ chức công tác kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng tại công ty Nhựa cao cấp hàng không . 43
    2.3.1. Quy trình bán hàng, tài khoản và chứng từ hạch toán tại công ty Nhựa cao cấp hàng không . 43
    2.3.1.1. Quy trình chung về bán hàng ở công ty . 43
    2.3.1.2. Tài khoản sử dụng khi hạch toán . 44
    2.3.1.3. Chứng từ hạch toán 45
    2.3.2. Kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng 51
    2.3.2.1. Hạch toán doanh thu bán hàng 51
    2.3.2.2. Kế toán các khoản phải thu của khách hàng. 64
    ChươngIII: Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng tại công ty Nhựa cao cấp
    hàng không . 72
    3.1. Đánh giá khái quát thực trạng công tác doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng tại công ty 72
    3.1.1. Ưu điểm . 72
    3.1.2. Những vấn đề còn tồn tại 75
    3.2. Một số biện pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán doanh thu bán hàng và thanh toán với khách hàng tại công ty Nhựa cao cấp
    hàng không . 78
    3.2.1.Công tác tổ chức hạch toán nghiệp vụ bán hàng và thanh toán 78
    3.2.2. Hạch toán kế toán nghiệp vụ hàng bán bị trả lại 79
    3.2.3. Thực hiện chiết khấu bán hàng và giảm giá . 79
    3.2.4. Trích lập dự phòng 80
    3.2.5. Linh hoạt trong phương thức thanh toán 82
    3.2.6. Hoàn thiện việc tổ chức mạng lưới tiêu thụ sản phẩm 82
    3.2.7. Thực hiện việc áp dụng kế toán quản trị tại công ty 83
    Kết luận . 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...