Luận Văn Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Cồn Rượu

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà NộiMỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CỒN RƯỢU HÀ NỘI 3
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội: 3
    1.1.1 Giai đoạn từ năm 1898 đến năm 1954. 3
    1.1.2 Giai đoạn từ năm 1954 đến năm 1990: 4
    1.1.3 Giai đoạn từ 1990 đến nay: 4
    1.1.4 Ngành nghề kinh doanh. 6
    1.1. 5 Một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của công ty qua các năm qua. 7
    1.2 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý và sản xuất kinh doanh của Công ty : 10
    1.2.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý : 10
    1.2.2 Đặc điểm tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh : 18
    1.2.2.1 Một số quy trình công nghệ sản xuất chủ yếu : 18
    1.2.2.2 Cơ cấu tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh : 22
    1.3. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán: 25
    1.3.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán : 25
    1.3.2 Đặc điểm tổ chức sổ kế toán: 30
    1.3.2.1Chính sách kế toán áp dụng tại công ty: 30
    1.3.2.2 Đặc điểm tổ chức hạch toán kế toán tại công ty: 31
    1.4 Một số đặc điểm kinh tế tài chính khác. 33
    PHẦN II: THỰC TRẠNG HẠCH TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CỒN RƯỢU HÀ NỘI 36
    2.1 Đặc điểm hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty 36
    2.1.1 Đặc điểm hạch toán chi phí sản xuất ở Công ty: 36
    2.1.2 Đặc điểm tính giá thành sản phẩm tại Công ty: 37
    2.2 Hạch toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp: 38
    2.3 Kế toán chi phí nhân công trực tiếp: 45
    2.3 Kế toán chi phí sản xuất chung. 54
    2.4 Kế toán tổng hợp chi phí sản xuất 69
    2.5 Tập hợp chi phí, kiểm kê, đánh giá sản phẩm dở dang. 72
    2.6 Tính giắ thành sản phẩm 78
    PHẦN III MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CỒN RƯỢU 85
    3.1 Một số nhận xét: 85
    3.1.1 Nhận xét chung: 86
    3.1.1.1 Những ưu điểm: 86
    3.1.1.2 Những mặt hạn chế cần khắc phục: 88
    3.1.1.2.2 Về công tác hoạt động sản xuất kinh doanh: 88
    3.1.2 Nhận xét về việc hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm: 89
    3.1.2.1 Những ưu điểm: 89
    3.1.2.2 Những mặt hạn chế cần khắc phục: 90
    3.2 Một số giả pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm: 91
    3.3 Phương hướng hạ giá thành sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh 97
    KẾT LUẬN 104


    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong lịch sử phát triển của loài người, rượu đã là một thứ hàng hoá tiêu dùng thường xuyên, không thể thiếu được trong đời sống sinh hoạt của con người. Sản phẩm truyền thống này nó vừa thoả mãn nhu cầu thiết yếu của con người là nhu cầu “ăn uống“, lại vừa thoả mãn những nhu cầu cao hơn mang giá trị tinh thần, nó là sự thưởng thức, là sự khẳng định điều vị, là sự thể hiện cái “tôi” của bản thân mình. Tuy nhiên, nhu cầu lại luôn biến đổi, và nó phụ thuộc vào các điều kiện mức sống, của các giá trị văn hoá xã hội, của yếu tố địa lý và của cả các qui luật tâm lý. Chính vì vậy, để từng bước phù hợp với sự biến đổi của nhu cầu, sản phẩm rượu đã có một quá trình biến đổi từ thấp đến cao và ngày nay nó vẫn là một sản phẩm thiết yếu phục vụ con người
    Trong nền kinh tế thị trường, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tạivà phát triển và phát triển cần phải có phương án sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Nền kinh tế thị trường tất yếu phải có cạnh tranh, không những cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước mà còn với doanh nghiệp nước ngoài Trên thị trường nước ta có rất nhiều các nhà cung cấp cả trong và ngoài nước với các chủng loại hết sức phong phú. Rượu Nàng Vân, rượu Hà Bắc . của tư nhân sản xuất ; rượu ngoại nhập khẩu :Jonnie Walker, Black label, Hernessy . ; rượu của các doanh nghiệp nhà nước : Vang Thăng Long , rượu Đồng Xuân ( Vĩnh Phú ) , rượu của công ty rượu Hà Nội . Đã tạo nên một sự cạnh tranh hết sức khốc liệt và đầy sôi động . Một giải pháp quan trọng trong cạnh tranh là tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm. Việc hạ giá thành sản phẩm là tiền đề để hạ giá bán, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, đồng thời là biện pháp tăng lợi nhuận.
    Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về mặt lý luận cũng như thực tế công tác kế toán tại Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội, em nhân thấy kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm giữ một vai trò quan trọng trong toàn bộ công tác kế toán của doanh nghiệp sản xuất. Vì vậy, em xin chọn đề tài “ Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội” cho chuyên đề thực tập của mình.
    Ngoài lời mở đầu, báo cáo thực tập chuyên đề gồm 3 phần:
    Phần I : Giới thiệu tổng quan về Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội
    Phần II: Thực trạng hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty
    Phần III: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội.
    Với những hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm nên chắc chắn báo cáo thực tập của em còn nhiều thiếu sót, em kính mong nhận được sự giúp đỡ của thầy cô giáo và các bạn.
     
Đang tải...