Luận Văn Hoàn thiện công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Danh mục tài liệu tham khảo .0
    Mục lục 1
    Mở đầu .3
    Chương I : Cơ lở lý luận về công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp khách sạn 5

    1.1.Khái niệm, phân loại và vai trò của kế hoạch hoá kinh doanh .5
    1.1.1. Khái niệm kế hoạch hoá kinh doanh 5
    1.1.2. Phân loại kế hoạch hoá kinh doanh 6
    1.1.3.Nhiệm vụ của kế hoạch hoá kinh doanh trong doanh nghiệp khách sạn 7
    1.1.4.Vai trò của kế hoạch hoá kinh doanh 9
    1.2.Chức năng yêu cầu và nhiệm vụ của công tác kế hoạch hoá 12
    1.2.1.Chức năng của kế hoạch hoá .12
    1.2.2.Yêu cầu của kế hoạch hoá trong doanh nghiệp khách sạn 12
    1.2.3.Nhiệm vụ của kế hoạch hoá kinh doanh trong doanh nghiệp khách sạn. 14
    1.3.Những vấn đề cơ bản trong công tác kế hoạch hoá kinh doanh 14
    1.3.1.Trình tự tiến hành công tác kế hoạch hoá 14
    1.3.2.Các bước tiến hành lập kế hoạch kinh doanh .16
    1.3.3. Hệ thống chỉ tiêu kế hoạch trong doanh nghiệp 17
    1.3.4. Hệ thống mục tiêu kế hoạch trong doanh nghiệp 19
    1.3.5.Các loại kế hoạch trong doanh nghiệp khách sạn 20
    1.4.Các nguyên tắc và phương pháp xây dựng kế hoạch hoá 21
    1.4.1.Các nguyên tắc của kế hoạch hoá kinh doanh .21
    1.4.2. Các phương pháp xây dựng kế hoạch hoá kinh doanh 22
    Chương II: phân tích thực trạng kế hoạch hoá kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình
    2.1. Giới thiệu một vài nét cơ bản về khách sạn Hoà Bình .25
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .25
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của khách sạn Hoà Bình .26
    2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Hoà Bình 28
    2.1.4.Một số nét cơ bản về tình hình hoạt động kinh doanh và kết quả hoạt động kinh doanh 30
    2.2. Các căn cứ và phương pháp phân tích lập kế họach kinhdoanh tại khách sạn Hoà Bình .47
    2.2.1. Các căn cứ xác định kế hoạch kinh doanh của khách sạn Hoà Bình 47
    2.2.2. Các phương pháp phân tích chủ yếu để lập kế hoạch kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình .49
    2.3. Trình tự tiến hành và bộ máy xây dựng kế hoạch hoá kinh doanh .37
    2.3.1.Bộ máy xây dựng kế hoạch 37
    2.3.2.Quá trình xây dựng kế hoạch hoá tại khách sạn Hoà Bình 38
    2.4. Đánh giá công tác kế hoạch hoá tại khách sạn Hoà Bình .53 Chương III : Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế hoạch hoá kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình .55
    3.1. Phương hướng phát triển của khách sạn Hoà Bình trong thời gian tới 55
    3.1.1. Những khó khăn và thuận lợi 55
    3.1.2. Phương hướng phát triển năm 2004 của khách sạn Hoà Bình 58
    3.2.Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quá trình xây dựng kế hoạch hoá tại khách sạn Hoà Bình .60
    3.2.1.Quá trình chuẩn bị lập kế hoạch .60
    3.2.2.Quá trình xây dựng kế hoạch .64
    3.2.3. Quá trình phân bổ và tổ chức thực hiện kế hoạch
    3.2.4. Quá trình đánh giá và điều chỉnh kế hoạch
    3.3.Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác kế hoạch hoá kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình
    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước và Tổng cục du lịch
    3.3.2. Kiến nghị đối với Sở du lịch Hà Nội và Công ty du lịch Hà Nội



    LỜI MỞ ĐẦU

    Việt Nam là một đất nước có bề dày lịch sử và truyền thống lâu đời cùng với những danh lam thắng cảnh tài nguyên du lịch phong phú đa dạng đã tạo nên một sức hút đặc biệt đối với cả du khách trong nước và quốc tế. Dựa vào lợi thế cạnh tranh to lớn này, Đảng và nhà nước đã có chủ trương đưa nghành du lịch Việt Nam phát triển thành "nghành kinh tế mũi nhọn ", và trong tương lai Du Lịch Việt Nam có thể cạnh tranh được với các cường quốc du lịch trong khu vực và trên thế giới như : Thái Lan, Singapo, Mỹ
    Chúng ta đều biết rằng phát triển Du lịch luôn gắn liền với phát triển nghành kinh doanh khách sạn. Đây là hai lĩnh vực tồn tại song song và hỗ trợ lẫn nhau bổ sung cho nhau. Trong những năm gần đây, nghành kinh doanh khách sạn ở Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể và đóng góp một khoản thu đáng kể vào ngân sách quốc gia. Nghành kinh doanh khách sạn đã đang từng bước mang lại hiệu quả kinh tế -xã hội -chính trị, an ninh, an toàn và giữ gìn bản sắc dân tộc.
    Tuy nhiên từ năm 2000 trở lại đây, nghành kinh doanh khách sạn gặp phải khó khăn lớn. Đó là tình trạng mất cân đối trên thị trường, cung vượt quá cầu, các khách sạn đua nhau sửa chữa, nâng cấp xây khách sạn mới đồng thời giảm giá để thu hút khách dẫn đến chất lượng phục giảm sút và hiệu quả kinh doanh đi xuống rõ rệt.
    Trước thực tế đó đòi hỏi nhà quản lý và kinh doanh khách sạn phải làm như thế nào để điều hoà được thị trường và kinh doanh có hiệu quả.
    Mô hình chúng ta đang hướng tới là mô hình kinh tế hỗn hợp thích ứng với nó là cơ chế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó kế hoạch hoá được xác định là công cụ điều tiết để nhà nước can thiệp vào nền kinh tế. Mỗi doanh nghiệp kinh doanh khách sạn là một đơn vị kinh tế cơ sở có tư cách pháp nhân trong nền kinh tế quốc dân mở cửa và ngày càng hoà nhập vào nền kinh tế thế giới. Trong bối cảnh đó công tác kế hoạch hoá kinh doanh càng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn du lịch nhằm định hướng các mục tiêu kinh doanh đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển ổn định và kinh doanh có hiệu quả.
    Trong cơ chế thị trường và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay công tác kinh doanh khách sạn cần phải biết mình sản xuất kinh doanh cái gì ? sản xuất cho ai và sản xuất như thế nào ? chính công tác kế hoạch hoá sẽ định hướng cho sản xuất kinh doanh của khách sạn và giúp cho khách sạn kinh doanh đạt hiệu quả cao.
    Xuất phát từ thực tế gần đây, em đã chọn đề tài : " Hoàn thiện công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình " để làm luận văn tốt nghiệp đại học.
    - Mục tiêu đề tài : Góp phần vào việc nghiên cứu và đề ra những giải pháp đối với công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh của khách sạn Hoà Bình.
    - Phạm vi nghiên cứu : nghiên cứu một cách đồng bộ công tác kế hoạch hoá là những điều kiện tất yếu song bởi tính rộng lớn của nó vì vậy luận văn chỉ đề cập đến các nhân tố của công tác kế hoạch hóa và tình hình thực hiện từ đó có những giải pháp kiến nghị tại khách sạn Hoà Bình .
    - Phương pháp nghiên cứu : phương pháp duy vật biện chứng kết hợp với các phương pháp thu thập thông tin, phân tích tổng hợp và đưa ra những giải pháp kiến nghị.
    Nội dung của luận văn được kết cấu gồm 3 chương :
    Chương I :Cơ sở lý luận về công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp khách sạn .
    Chương II : Thực trạng công tác kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình .
    Chương III : Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế hoạch kinh doanh tại khách sạn Hoà Bình .
    Qua đây em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của thày hướng dẫn TS .Nguyễn Trọng Đặng và các cô chú ở phòng hành chính cũng như các bộ phận khác tại khách sạn Hoà Bình tạo điều kiện giúp em hoàn thành đề tài này. Trong khuôn khổ luận văn, khó tránh khỏi những hạn chế thiếu sót, kính mong thầy cô giáo và các bạn sửa chữa và đống góp cho đề tài ngày càng hoàn thiện .

    [​IMG]
     
Đang tải...