Luận Văn Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam ( 20

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tháng 7 năm 2013

    MỤC LỤC

    LỜI CAM ĐOAN ii
    LỜI CẢM ƠN iii
    MỤC LỤC. iv
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT. viii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU ix
    DANH MỤC CÁC HÌNH x
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    I. Lý do chọn đề tài 1
    II. Mục tiêu nghiên cứu. 3
    III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 3
    IV. Phương pháp nghiên cứu. 3
    V. Hạn chế của luận văn. 4
    VI. Bố cục của luận văn. 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP. 5
    1.1. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP. 5
    1.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh. 5
    1.1.2. Các đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh. 6
    1.1.3. Phân biệt chiến lược kinh doanh với kế hoạch kinh doanh. 7
    1.1.4. Vai trò của chiến lược kinh doanh. 7
    1.1.5. Phân loại chiến lược kinh doanh. 8
    1.1.5.1. Căn cứ vào phạm vi chiến lược. 8
    1.1.5.2. Căn cứ vào hướng tiếp cận. 12
    1.2. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP 12
    1.2.1. Khái niệm hoạch định chiến lược kinh doanh. 12
    1.2.2. Vị trí của công tác hoạch định chiến lược kinh doanh trong quản trị chiến lược 13
    1.2.3. Vai trò của hoạch định chiến lược kinh doanh. 14
    1.2.4. Tổ chức hoạch định chiến lược kinh doanh. 14
    1.2.5. Nội dung cơ bản của quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh. 15
    1.2.5.1. Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. 15
    1.2.5.2. Phân tích và đánh giá môi trường bên ngoài doanh nghiệp. 17
    1.2.5.3. Phân tích và đánh giá môi trường bên trong. 24
    1.2.5.4. Xây dựng các phương án chiến lược và lựa chọn chiến lược tối ưu 28
    1.3. SỰ CẦN THIẾT PHẢI HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP. 33
    1.3.1. Xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu hóa và khu vực hóa. 33
    1.3.2. Môi trường kinh doanh ngày càng biến động nhanh chóng. 33
    1.3.3. Sự gia tăng cạnh tranh của các doanh nghiệp. 34
    1.3.4. Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học quản lý. 34
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM 36
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM 36
    2.1.1. Giới thiệu sơ lược về Công ty. 36
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển. 37
    2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý. 38
    2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 40
    2.4.1.1. Kết quả sản xuất kinh doanh điện. 41
    2.4.1.2. Kết quả kinh doanh lĩnh vực dịch vụ. 44
    2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM 45
    2.2.1. Thực trạng tổ chức hoạch định chiến lược PVPower 45
    2.2.2. Thực trạng nội dung của hoạch định chiến lược tại PVPower 45
    2.2.2.1. Xác định sứ mệnh và mục tiêu chiến lược. 45
    2.2.2.2. Phân tích và đánh giá tác động của môi trường bên ngoài 47
    2.2.2.3. Phân tích và đánh giá môi trường bên trong. 54
    2.2.2.4. Xây dựng các phương án chiến lược và lựa chọn chiến lược tối ưu 57
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM 64
    2.3.1. Ưu điểm 64
    2.3.2. Nhược điểm 65
    2.3.3. Những nguyên nhân của các tồn tại trong hoạch định chiến lược. 66
    2.3.3.1. Nguyên nhân nội tại 66
    2.3.3.2. Nguyên nhân từ bên ngoài công ty. 66
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM 67
    3.1. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM 67
    3.1.1. Các giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức hoạch định chiến lược. 67
    3.1.1.1. Hoàn thiện mô hình tổ chức hoạch định chiến lược. 67
    3.1.1.2. Nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ thực hiện công tác hoạch định chiến lược 68
    3.1.1.3. Thiết lập hệ thống thu thập và xử lý thông tin chiến lược. 69
    3.1.2. Các giải pháp hoàn thiện nội dung của tiến trình hoạch định chiến lược 70
    3.1.2.1. Nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu và dự báo về môi trường kinh doanh bên ngoài 70
    3.1.2.2. Hoàn thiện công tác phân tích đánh giá nội lực doanh nghiệp. 73
    3.1.2.3. Soát xét lại định hướng phát triển ngành điện và các mục tiêu của doanh nghiệp trước khi xây dựng chiến lược. 74
    3.1.2.4. Sử dụng đa dạng các mô hình phân tích chiến lược. 77
    3.1.2.5. Khoa học hóa công tác ra quyết định lựa chọn chiến lược. 78
    3.2. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ VIỆT NAM 82
    3.2.1. Kiến nghị đối với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam 83
    3.2.2. Kiến nghị đối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 83
    3.2.2.1. Cải tiến khâu phê duyệt chiến lược kinh doanh. 83
    3.2.2.2. Hạn chế sự can thiệp thường xuyên và trực tiếp của Tập đoàn. 84
    3.2.3. Kiến nghị đối với Nhà nước. 84
    3.2.3.1. Đẩy mạnh tiến độ xây dựng một thị trường điện cạnh tranh. 84
    3.2.3.2. Hỗ trợ về mặt thông tin thị trường. 84
    3.2.3.3. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển các quan hệ kinh tế quốc tế 84
    KẾT LUẬN 86
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 87
    PHỤ LỤC. 88
    XÁC NHẬN CỦA CƠ SỞ THỰC HIỆN LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP. 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...