Luận Văn Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở khách sạn Hòa Bình

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    Cùng với sự chuyển hướng của nền kinh tế nước ta kể từ sau Đại hội Đảng toàn quốc
    lần thứ VI sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước theo định hướng xã hội
    chủ nghĩa thì dần dần hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và doanh
    nghiệp khách sạn - du lịch nói riêng đã không nằm trong khuôn khổ của những kế hoạch
    cứng nhắc, mà chịu sự tác động của các quy luật của nền kinh tế thị trường. Trong buổi giao
    thời này đã không ít doanh nghiệp tỏ ra lúng túng, làm ăn thua lỗ, thậm chí có doanh nghiệp
    phá sản, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã vượt qua được những khó khăn ban đầu và thích
    nghi với cơ chế mới, làm ăn năng động, hiệu quả và ngày càng lớn mạnh hơn. Mặt khác,
    môi trường kinh doanh trong cơ chế thị trường luôn biến đổi, vận động không ngừng, luôn
    phá vỡ kế hoạch ngắn hạn cũng như dài hạn của doanh nghiệp.
    Chính vì vậy:
    Các doanh nghiệp cần thiết phải hoạch định và triển khai một công cụ kế hoạch hóa
    hữu hiệu để đủ linh hoạt đối phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh, đó là chiến
    lược kinh doanh.
    Chiến lược kinh doanh không nhằm giải quyết các vấn đề cụ thể như kế hoạch mà nó
    được xây dựng trên cơ sở phân tích và dự đoán các cơ hội, nguy cơ điểm mạnh, điểm yếu,
    nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về môi trường kinh doanh cũng như bản thân
    mình. Từ đó hình thành nên mục tiêu chiến lược và các chính sách, giải pháp lớn thực hiện
    thành công các mục tiêu đó.
    Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp ở nước ta đang xa lạ với mô hình quản lý chiến lược
    nên chưa xây dựng được một chiến lược hoàn chỉnh, hữu hiệu, để phát triển sản xuất kinh
    doanh của mình, đặc biệt là trong ngành kinh doanh dịch vụ. Khách sạn Hòa Bình không
    nằm ngoài số đó. Trong bối cảnh ngành du lịch khách sạn của chúng ta đang phải đối mặt
    với nhiều áp lực: ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tiền tệ khu vực, xu hướng thị trường




    khách du lịch giảm, đối mặt với mùa vụ . Trước tình hình đó đối với Khách sạn Hòa Bình
    cần phải xây dựng một chiến lược phát triển toàn diện, hữu hiệu để vươn lên và đứng vững
    trong cạnh tranh hiện nay và để xứng đáng là một Khách Sạn-du lịch (hàng đầu) có uy tín
    hàng đầu ở Miền Bắc-việt Nam.
    Mục đích nghiên cứu
     Xem xét và tìm hiểu thực trạng công tác doanh tại Khách sạn Hòa Bình
     Phân tích thực trạng rút ra .những tồn tại, nghị một phần giải pháp nhằm hoàn thiện công
    tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty.
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
     Bài viết chủ yếu nghiên cứu công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của khách sạn
    Hòa Bình. Tác giả đứng trên góc độ là khách sạn để phân tích và đề xuất ý kiến nhằm
    hoàn thiện công tác này của công ty.
    Những đóng góp của đề tài
     Lý luận về chiến lược kinh doanh và quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh.
     Phân tích, đánh giá công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Khách sạn Hòa Bình
     Vận dụng lý thuyết vào xây dựng chiến lược kinh doanh tại Khách sạn Hòa Bình
     Đề xuất một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại
    Khách sạn Hòa Bình
    Kết cấu của đề tài
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, bố cục của Luận văn gồm 3 phần chính:
    Chương I: Chiến lược kinh doanh và Hoạch định chiên lược kinh doanh trong Doanh
    nghiệp Khách sạn - Du lịch.
    Chương II: Thực trạng công tác hoạch định chiên lược kinh doanh ở khách sạn Hòa Bình.
    Chương III: ý kiến đề xuất nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở
    khách sạn Hòa Bình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...