Luận Văn Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục Trang
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG INHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 6
    1.1 Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp 6
    1.1.1 Khái niệm chiến lược kinh doanh 6
    1.1.2 Nội dung của chiến lược kinh doanh 7
    1.1.3 Các loại chiến luợc kinh doanh 8
    1.1.3.1 Chiến lược cấp tổ chức 9
    1.1.3.2 Chiến lược cấp cơ sở kinh doanh 11
    1.1.3.3 Chiến lược cấp chức năng 13
    1.1.4 Vai trò của chiến lược kinh doanh 13
    1.2 Hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 14
    1.2.1 Các giai đoạn của quản trị chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 14
    1.2.2 Khái niệm hoạch định chiến lược 16
    1.2.3 Vai trò của hoạch định chiến lược 16
    1.2.4 Những nguyên tắc hoạch định chiến lược kinh doanh 17
    1.3 Những nội dung chủ yếu của hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp 20
    1.3.1 Nghiên cứu và dự báo 21
    1.3.1.1 Môi trường vĩ mô 21
    1.3.1.2 Môi trường nghành 25
    1.3.1.3 Phân tích nội bộ 27
    1.3.2 Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược 30
    1.3.3 Xác định và lựa chọn chiến lược kinh doanh 32
    1.3.4.1 Giai đoạn thu thập thông tin 32
    1.3.4.2 Giai đoạn kết hợp 33
    1.3.4.3 Giai đoạn đưa ra quyết định 37
    1.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lược chọn chiến lựơc kinh doanh 38
    1.4.1 Vị thế của doanh nghiệp 38
    1.4.2 Nguồn lực tài chính của doanh nghiệp 38
    1.4.3 Vai trò của nhà quản trị cấp cao 39
    1.4.4 Văn hoá tổ chức 39
    1.4.5 Yếu tố chính trị 39
    1.4.6 Phản ứng của những bên có liên quan 39
    1.5 Xác định những chính sách và biện pháp thực hiện 40
    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẠP PHẨM VÀ BẢO HỘ LAO ĐỘNG 41
    2.1 Khái quát chung về công ty cổ phần tạp phẩm và bảo hộ lao động 41
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần tạp phẩm và bảo hộ lao động 41
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty 42
    2.1.2.1 Chức năng của công ty 42
    2.1.2.2 Nhiệm vụ của công ty 43
    2.1.3 Cơ cấu tổ chứ bộ máy quản lý của công ty 44
    2.2 Thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động 46
    2.2.1 Công tác nghiên cứu và dự báo 46
    2.2.1.1 Môi trường vĩ mô 46
    2.2.1.2 Môi trường ngành 48
    2.2.1.3 Môi trường bên trong doanh nghiệp 51
    2.2.2 Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chung của chiến lược công ty 57
    2.2.3 Xác dịnh và lựa chọn phương án 57
    2.2.4 Đánh giá chung về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động 57
    2.2.4.1 Thành tựu đạt được 58
    2.2.4.2 Những tồn tại 58
    2.2.4.3 Những nguyên nhân của các tồn tại trong công tác hoạch định chiến lược kinh doanh 59
    CHƯƠNG IIIMỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Ở CÔNG TY CỔ PHẦN TẠP PHẨM VÀ BẢO HỘ LAO ĐỘNG TRONG THỜI GIAN TỚI 61
    3.1 Một số quan điểm và phương hướng hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh 61
    3.1.1 Quan điểm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của công ty 61
    3.1.2 Phương hướng hoàn thiện hoạch định chiến lược kinh doanh 62
    3.1.3 Mục tiêu đặt ra cho công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động 66
    3.2 Các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động 69
    3.2.1 Các giải pháp liên quan đến việc phân tích và đánh giá môi trường kinh doanh 69
    3.2.1.1 Giải pháp phân tích và đánh giá các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh bên ngoài 69
    3.2.1.2 Giải pháp phân tích và đánh giá các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh bên trong công ty 76
    3.2.2 Giải pháp lựa chọn mô hình chiến lược kinh doanh phù hợp 79
    3.2.3 Lựa chọn chiến lược và phương án chiến lựơc 83
    3.2.3.1 Lựa chọn chiến lược 83
    3.2.3.2 Lựa chọn phương án chiến lược 83
    3.2.4 Một số giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức hoạch định chiến lược kinh doanh ở công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động 85
    KẾT LUẬN 87
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 89

    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong điều kiện kinh tế hiện nay, đặc biệt sau khi chúng ta đã ra nhập tổ chức thương mại thế giới, cơ hội tạo ra cho doanh nghiệp rất nhiều, song đồng thời với nó là sự cạnh tranh cũng ngày càng trở nên gay gắt hơn. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt đó, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như không có được những bước đi thích hợp thì sẽ không thể tránh khỏi nguy cơ bị đào thải bởi thị trường.
    Để có được những bước đi thích hợp trong điều kiện mới, với những biến đổi không ngừng của các điều kiện môi trường kinh tế, thì không thể thiếu được một công cụ đắc lực đó là chiến lược kinh doanh. Các doanh nghiệp cần phải triển khai công tác hoạch định chiến lược, để tạo ra được những chiến lược hữu hiệu, đủ linh hoạt, ứng phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh. Chiến lược kinh doanh không nhằm giải quyết những vấn đề kinh doanh cụ thể, chi tiết như các kế hoạch. Nó phải giải quyết những vấn đề lớn, mang tính bao quát rộng, có được cái nhìn tổng thể về doanh nghiệp cũng như về môi trường kinh doanh trong một giai đoạn phát triển nhất định. Trên cơ sở của sự phân tích và dự đoán về các cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, để hình thành nên các mục tiêu chiến lược và các phương án hành động để thực hiện thành công mục tiêu đó.
    Do đó, sau một thời gian thực tập tại công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao, nhận biết được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của công tác hoạch định chiến lược đối với hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, trong chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình em đã mạnh dạn chọn đề tài “Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động”. Với hy vọng phần nào giúp ích được cho doanh nghiệp.


    Chuyên đề này gồm 3 chương:
    Chương I: Những vấn đề cơ bản về hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp thương mại
    Chương II: Thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...