Chuyên Đề Hoàn thiện công tác hậu cần phục vụ đơn hàng của khách hàng tổ chức tại công ty TNHH dịch vụ máy và

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Hoàn thiện công tác hậu cần phục vụ đơn hàng của khách hàng tổ chức tại công ty TNHH dịch vụ máy và động cơ Đông Dương
    MỞ ĐẦU


    Trải qua hơn ba năm là thành viên của tổ chức thương mại thế giới (WTO), nền kinh tế Việt Nam ngày một hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới. Khi cánh cửa hội nhập ngày một mở rộng cũng là lúc các doanh nghiệp Việt Nam phải đương đầu với một thử thách không nhỏ: áp lực cạnh tranh ngày một tăng lên. Trong bối cảnh ấy, việc các doanh nghiệp phải tìm cho mình một vũ khí để chiến đấu (cạnh tranh) là điều tất yếu phải diễn ra, và các vũ khí ta thường thấy là giá bán, là chất lượng sản phẩm, là hoạt động dịch vụ khách hàng. Nhưng trong quan niệm quản trị kinh doanh mới bây giờ, có một vũ khí lặng lẽ ít được chú ý song nó lại ảnh hưởng không nhỏ tới các vũ khí trên, đó là Hậu cần kinh doanh. Đây là một hoạt động tổng hợp của một chuỗi các hoạt động đơn lẻ khác được liên kết lại nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng đúng lúc, đúng chỗ và đúng thời điểm. Việc thực hiện hoạt động này như thế nào có thể góp phần giảm thiểu chi phí, bảo đảm chất lượng sản phẩm và nhất là đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng một cách sớm nhất có thể. Việc này chính là một vũ khí cạnh tranh mới mẻ ngày càng được chú ý hiện nay không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.


    Qua quá trình thực tập tại công ty TNHH dịch vụ máy và động cơ Đông Dương, em đã tiến hành nghiên cứu thực trạng công tác hậu cần tại công ty. Do hậu cần là một mảng lớn trong quản trị kinh doanh nên em chỉ đi vào một khía cạnh cụ thể là công tác hậu cần phục vụ các đơn hàng của khách hàng tổ chức thông qua việc phân tích quá trình thực hiện công tác hậu cần phục vụ một đơn hàng cụ thể, từ đó có thể thấy được các ưu, nhược điểm cụ thể và nguyên nhân thực trạng của vấn đề này. Với sự hướng dẫn tận tình của Ths. Nguyễn Thị Hồng Thắm em xin đã chọn đề tài : “Hoàn thiện công tác hậu cần phục vụ đơn hàng của khách hàng tổ chức tại công ty TNHH dịch vụ máy và Động cơ Đông Dương” để phân tích và đánh giá công tác hậu cần hiện tại tại công ty.


    Trong quá trình làm chuyên đề này, em xin cám ơn sự hướng dẫn tận tình của Ths. Nguyễn thị Hồng Thắm đã giúp em hoàn thiện chuyên đề. Trong chuyên đề có thể còn nhiều điểm chưa chính xác và thiếu sót, mong được sự góp ý của các thầy cô.
    Em xin chân thành cám ơn.


    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY ĐÔNG DƯƠNG 2
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển 2
    1.1.1. Thông tin chung về công ty Đông Dương 2
    1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển 3
    1.2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động chính của công ty 4
    1.2.1. Cơ cấu tổ chức của công ty Đông Dương 4
    1.2.2. Các hoạt động kinh doanh chính 7
    1.3. Kết quả hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty 10
    13.1. Kết quả kinh doanh chung 10
    1.3.2. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh 12
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới công tác đáp ứng các đơn hàng cho khách hàng tổ chức 14
    1.4.1. Đặc điểm của sản phẩm cung ứng cho khách hàng 14
    1.4.2. Đặc điểm của yêu cầu từ phía khách hàng khách hàng 15
    1.4.3. Khả năng cung ứng tức thời của nhà sản xuất 16
    1.4.4. Các thủ tục hành chính: 16
    1.4.5. Sự sẵn có và khả năng đáp ứng của các hãng dịch vụ vận tải 17
    1.4.6. Quyết định dự trữ và các chiến lược kéo, đẩy hàng 17


    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HẬU CẦN ĐÁP ỨNG CÁC ĐƠN HÀNG CHO KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC TẠI CÔNG TY ĐÔNG DƯƠNG 20
    2.1.Thực trạng công tác hậu cần tại công ty Đông Dương 20
    2.1.1. Khái quát về công tác hậu cần đáp ứng các đơn hàng cho các khách hàng là các tổ chức tại công ty Đông Dương 20
    2.1.2. Số lượng các đơn hàng đã đáp ứng qua các năm 30
    2.1.3. Đánh giá công tác hậu cần phục vụ đơn hàng của khách hàng tổ chức qua một hợp đồng cụ thể 35
    2.2. Các biện pháp nhằm khắc phục các hạn chế trên mà công ty Đông Dương đã áp dụng: 40
    2.2.1. Tăng cường công tác ứng dụng dịch vụ hải quan điện tử 40
    2.2.2. Quy trình hóa công tác hậu cần 40
    2.2.3. Tăng cường đào tạo nhân viên chuyên sâu về công tác này 41
    2.3. Đánh giá công tác hậu cần : 42
    2.3.1. Các thành tựu đã đạt được: 42
    2.3.2. Các hạn chế còn tồn tại: 42
    2.3.3. Nguyên nhân gây ra các hạn chế: 43


    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC HẬU CẦN PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TỎ CHỨC TẠI CÔNG TY ĐÔNG DƯƠNG 45
    3.1. Định hướng phát triển của công ty Đông Dương 45
    3.2. Các giải pháp đề xuất 45
    3.2.1. Ứng dụng phương pháp JIT 45
    3.2.2. Tổ chức lại nhân sự, tái lập quá trình 50
    3.2. Kiến nghị với các cơ quan quản lí Nhà nước 51
    KẾT LUẬN 53


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ 55
     
Đang tải...