Luận Văn Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty du lịch và xúc tiến thư

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại


    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    Phần I: Những vấn đề lý luận cơ bản về hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành trong các doanh nghiệp 3
    I. Bản chất và nội dung kinh tế của chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm dịch vụ: 3
    1. Chi phí sản xuất kinh doanh . 3
    2. Giá thành sản phẩm, dịch vụ 6
    3. Mối quan hệ giữa chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, dịch vụ 8
    II. Đối tượng và phương pháp hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ . 9
    1. Đối tượng và phương pháp hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh 9
    2. Đối tượng và phương pháp tính giá thành sản phẩm, dịch vụ 9
    III. Hạch toán tổng hợp chi phí sản xuất theo phương pháp kê khai thường xuyên 11
    1. Hạch toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp . 11
    2. Hạch toán chi phí nhân công trực tiếp 13
    3. Hạch toán chi phí sản xuất chung . 15
    4. Tổng hợp chi phí sản xuất, kiểm kê và đánh giá sản phẩm dở dang . 17
    IV. Đặc điểm hạch toán chi phí sản xuất theo phương pháp kiểm kê định kỳ 21
    1. Khái niệm và tài khoản sử dụng 21
    2. Phương pháp hạch toán 22
    3. Tổng hợp chi phí sản xuất, kiểm kê đánh giá sản phẩm: 24
    Phần II: Thực trạng công tác hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành sản phẩm tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại . 27
    I. Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật và tổ chức bộ máy quản lý hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty du lịch và xúc tiến thương mại có ảnh hưởng đến hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm - dịch vụ 27
    1. Lịch sử hoàn thành và phát triển 27
    2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh . 33
    3. Đặc điểm hoạt động, kinh doanh du lịch và dịch vụ có ảnh hưởng đến hạch toán kế toán 36
    II. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và bộ sổ kế toán tại Công ty Du lịch và xúc tiến thương mại 39
    1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán . 39
    2. Đặc điểm tổ chức bộ sổ kế toán tại Công ty Du lịch và xúc tiến thương mại. 41
    II. Hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh tại công ty Du lịch và xúc tiến thương mại. 45
    1. Đối tượng tập hợp chi phí sản xuất kinh doanh 45
    2. Hạch toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp của hoạt động kinh doanh buồng ngủ. 45
    3. Hạch toán chi phí nhân công trực tiếp 52
    4. Hạch toán chi phí sản xuất chung . 56
    5. Tổng hợp chi phí sản xuất, kinh doanh, kiểm kê và đánh giá sản phẩm dở dang. 67
    II. Đối tượng và phương pháp tính giá thành tại Công ty Du lịch và xúc tiến thương mại. 67
    1. Đối tượng tính giá thành . 67
    2. Kỳ tính giá thành 68
    3. Phương pháp tính giá thành
    Phần III. Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm dịch vụ tại Công ty Du lịch và xúc tiến thương mại . 71
    I. Đánh giá khái quát tình hình hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm. 71
    II. Những ưu điểm của công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm dịch vụ tại Công ty Du lịch và xúc tiến thương mại . 71
    III. Những vấn đề còn tồn tại trong công tác hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh tại Công ty Du lịch và xúc tiến thương mại . 72
    IV. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành tại công ty Du lịch và xúc tiến thương mại . 72

    Lời nói đầu
    Ngày nay, nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần ở nước ta đang ngày càng phát triển. Sự đa dạng và phong phú về sản phẩm đã tạo cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn cho nhu cầu của mình. Điều đó, khiến cho các nhà sản xuất doanh nghiệp phải xem xét để lựa chọn những phương án sản xuất tối ưu sao cho giảm được giá thành mà vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả kinh tế mong muốn. Giảm giá thành là một trong nhiều chiến lược mà doanh nghiệp lựa chọn để tạo cho mình một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Có thể nói, giá thành không chỉ là cơ sở để định giá bán sản phẩm, dịch vụ mà còn là cơ sở để đánh giá trình độ quản lý của nhà sản xuất đối với công tác quản lý về tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ. Muốn đánh giá được chính xác giá thành thì công tác tập hợp chi phí sản xuất phải đựơc tổ chức hợp lý và có hiệu quả. Tập hợp chi phí và tính giá thành là một công việc rất quan trọng. Nó cho người quản lý biết họ đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để sản xuất ra sản phẩm hoặc để cung cấp dịch vụ. Từ đó, các chiến lược định giá sản phẩm có cơ sở vững chắc và việc định giá đối với sản phẩm, dịch vụ sẽ hợp lý và tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp về lợi thế cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh. Mặc dù có tầm quan trọng như vậy, nhưng trên thực tế công tác tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
    Xuất phát từ quan điểm đó, qua thời gian khảo sát thực tế tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại kết hợp với những lý thuyết được trang bị tại nhà trường, em dã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại” với mong muốn tự nâng cao kiến thức cho bản thân, đồng thời góp phần trợ giúp cho công tác kế toán tại Công ty có hiệu quả hơn.

    Nội dung khoá luận gồm 3 phần:
    Phần I: Những vấn đề lý luận cơ bản về hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành trong các doanh nghiệp.
    Phần II: Thực trạng công tác hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại.
    Phần III: Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại.
     
Đang tải...