Luận Văn Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty du lịch và xúc tiến thư

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Côngty du lịch và xúc tiến thương mại

    Lời nói đầu
    Ngày nay, nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần ở nước ta đang ngày càng phát triển. Sự đa dạng và phong phú về sản phẩm đã tạo cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn cho nhu cầu của mình. Điều đó, khiến cho các nhà sản xuất doanh nghiệp phải xem xét để lựa chọn những phương án sản xuất tối ưu sao cho giảm được giá thành mà vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả kinh tế mong muốn. Giảm giá thành là một trong nhiều chiến lược mà doanh nghiệp lựa chọn để tạo cho mình một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Có thể nói, giá thành không chỉ là cơ sở để định giá bán sản phẩm, dịch vụ mà còn là cơ sở để đánh giá trình độ quản lý của nhà sản xuất đối với công tác quản lý về tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ. Muốn đánh giá được chính xác giá thành thì công tác tập hợp chi phí sản xuất phải đựơc tổ chức hợp lý và có hiệu quả. Tập hợp chi phí và tính giá thành là một công việc rất quan trọng. Nó cho người quản lý biết họ đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để sản xuất ra sản phẩm hoặc để cung cấp dịch vụ. Từ đó, các chiến lược định giá sản phẩm có cơ sở vững chắc và việc định giá đối với sản phẩm, dịch vụ sẽ hợp lý và tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp về lợi thế cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh. Mặc dù có tầm quan trọng như vậy, nhưng trên thực tế công tác tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
    Xuất phát từ quan điểm đó, qua thời gian khảo sát thực tế tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại kết hợp với những lý thuyết được trang bị tại nhà trường, em dã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại" với mong muốn tự nâng cao kiến thức cho bản thân, đồng thời góp phần trợ giúp cho công tác kế toán tại Công ty có hiệu quả hơn.
    Nội dung khoá luận gồm 3 phần:
    Phần I: Những vấn đề lý luận cơ bản về hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành trong các doanh nghiệp.
    Phần II: Thực trạng công tác hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại.
    Phần III: Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ tại Công ty du lịch và xúc tiến thương mại.
     
Đang tải...