Luận Văn Hoàn thiện công tác đấu thầu quốc tế mua sắm hàng hoá tại tổng công ty thăm dò khai thác dầu khí

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 18/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT . 9
    DANH MỤC BẢNG BIỂU HÌNH VẼ VÀ MINH HOẠ . 10
    LỜI MỞ ĐẦU . 12
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CHUNG VỀ ĐẤU THẦU VÀ ĐẤU
    THẦU MUA SẮM HÀNG HOÁ. . 16
    1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ ĐẤU THẦU QUỐC TẾ. . 16
    1.1.1. Khái quát về đấu thầu, đấu thầu quốc tế 16
    1.1.2. Phân loại đấu thầu quốc tế 17
    1.1.2.1. Căn cứ theo hình thức : có 6 hình thức đấu thầu 17
    1.1.2.2. Căn cứ theo phương thức 19
    1.1.3.Vai trò của đấu thầu quốc tế . 21
    1.1.4. Các điều kiện trong đầu thầu quốc tế 23
    1.2. ĐẤU THẦU QUỐC TẾ MUA SẮM HÀNG HÓA 24
    1.2.1. Khái niệm và đặc điểm của đấu thầu mua sắm hàng hoá . 24
    1.2.1.1. Khái niệm . 24
    1.2.1.2. Đặc điểm của đấu thầu mua sắm hàng hoá . 24
    1.2.2. Một số thuật ngữ thường dùng trong đấu thầu mua sắm hàng hoá . 25
    1.2.3.Các công việc của bên mời thầu mua sắm hàng hóa . 27
    1.2.3.1. Chuẩn bị đấu thầu 27
    1.2.3.2. Tổ chức đấu thầu 28
    1.2.3.3. Đánh giá hồ sơ dự thầu 30
    1.2.3.4. Trình duyệt, thẩm định, phê duyệt và thông báo kết quả . 31
    1.2.3.5. Thương thảo hoàn thiện hợp đồng và kí hợp đồng 32
    1.2.4. Các nhân tố tác động đến đấu thầu mua sắm hàng hoá 32
    1.2.4.1. Chính sách của Nhà nước và cơ chế quản lý kinh tế . 32
    1.2.4.2. Thị trường và cạnh tranh trên thị trường. . 33
    1.2.4.3. Thông tin 34
    1.2.4.4. Vốn đầu tư 34
    1.3. CÁC QUY ĐỊNH CỦA TỔ CHỨC QUỐC TẾ VỀ ĐẤU THẦU MUA
    SẮM HÀNG HÓA . 35
    1.3.1. Hướng dẫn của WB 35
    1.3.1.1. Tạo ra sự cạnh tranh tối đa 35
    1.3.1.2. Đảm bảo công khai. 36
    1.3.1.3. Phương pháp đánh giá HSDT . 36
    1.3.2. Hướng dẫn của ADB . 36
    1.3.2.1. Cạnh tranh . 37
    1.3.2.2. Phương pháp đánh giá HSDT . 38
    1.3.2.3. Qui trình thực hiện. 39
    1.4. KINH NGHIỆM ĐẤU THẦU QUỐC TẾ MUA SẮM HÀNG HÓA CỦA
    CÁC CÔNG TY HÀN QUỐC, TRUNG QUỐC VÀ BÀI HỌC CHO VIỆT
    NAM 40
    1.4.1. Các công ty ở Hàn Quốc . 40
    1.4.2. Các công ty ở Trung Quốc 41
    1.4.3. Bài học đối với Việt Nam . 43
    1.5. SỰ CẦN THIẾT CỦA VIỆC HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐẤU THẦU
    QUỐC TẾ MUA SẮM HÀNG 45
    1.5.1. Do đặc điểm của ngành dầu khí 45
    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐẤU THẦU MUA SẮM HÀNG
    HÓA Ở PVEP. 47
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ PVEP 47
    2.1.1. Tổng quan về mô hình bộ máy tổ chức của PVEP 47
    2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của PVEP 47
    2.1.1.3. Nhiệm vụ . 51
    2.1.1.4. Mục tiêu . 51
    2.1.2. Đặc điểm về kinh tế kỹ thuật của PVEP 52
    2.1.2.1. Đặc điểm về ngành nghề và sản phẩm kinh doanh 52
    2.1.2.2. Đặc điểm về khu vực hoạt động thăm dò và khai thác 52
    2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP 53
    2.1.3.1. Báo cáo về tình hình khai thác sản phẩm dầu và khí trong thời
    thời qua . 53
    2.1.3.2. Tình hình hoạt động thăm dò 56
    2.1.3.3. Kết quả về doanh thu của TCT qua các năm . 56
    2.1.3.4. Tình hình gia tăng trữ lượng dầu khí qua các năm . 58
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU QUỐC TẾ MUA SẮM
    HÀNG HÓA Ở PVEP. . 60
    2.2.1. Nội dung ĐTMSHH ở PVEP . 60
    2.2.1.1. Quy định phân cấp quyết định đầu tư và mua sắm hàng hóa của
    PVEP 60
    2.2.1.2. Quy định về nội dung mua sắm hàng hóa của PVEP 62
    2.2.2. Quy trình đấu thầu quốc tế MSHH ở PVEP 63
    2.2.2.1. Chuẩn bị đấu thầu 65
    2.2.2.3. Đánh giá hồ sơ dự thầu. . 71
    2.2.2.4. Trình duyệt, thẩm định, phê duyệt và thông báo kết quả 73
    2.2.2.5. Thương thảo, hoàn thiện hợp đồng và ký kết hợp đồng. 78
    2.2.3. Thực trạng đấu thầu mua sắm hàng hóa của PVEP . 80
    2.2.3.1. Hình thức và phương thức thực hiện đấu thầu 80
    2.2.3.2. Nội dung hàng hóa tiến hành đấu thầu mua sắm 82
    2.2.3.4. Hiệu quả về chi phí . 86
    2.2.3.5. Hiệu quả về mặt thời gian . 88
    2.2.4. Các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện 89
    2.2.4.1. Về quy trình 89
    2.2.4.2. Về nội dung thực hiện . 90
    2.2.4.3. Về cơ chế 91
    2.2.4.4. Tổng hợp về các vướng mắc hiện nay. 92
    2.2.5. Các biện pháp hoàn thiện hoạt động ĐTMSHH ở PVEP . 93
    2.3. ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU QUỐC TẾ MUA SẮM
    HÀNG HÓA Ở PVEP. . 96
    2.3.1. Thành tựu đạt được . 96
    2.3.1.1. Tiết kiệm được chi phí đầu tư . 96
    2.3.1.2. Đảm bảo tuân theo quy định của pháp luật đấu thầu Việt Nam 97
    2.3.1.3. Chất lượng kế hoạch đấu thầu tốt, khôn ngoan trong các lựa chọn
    hình thức và phương thức đấu thầu. 98
    2.3.1.4. Linh hoạt trong quản lý tiến độ hợp đồng sau đấu thầu. . 99
    2.3.2. Những tồn tại trong đấu thầu quốc tế mua sắm hàng hóa của PVEP . 99
    2.3.2.1. Chậm tiến độ thực hiện đấu thầu, gây ảnh hưởng tới thời gian
    thực hiện hợp đồng 100
    2.3.2.2. Hiệu quả đám phán ký kết hợp đồng trực tiếp thấp, đặc biệt là nhà
    thầu chỉ định. 100
    2.3.2.3. Xem nhẹ công tác kiểm tra tư cách nhà thầu . 101
    2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại . 102
    2.3.3.1. Hạn chế về trình độ ngoại ngữ của nhân sự chấm thầu quốc tế 102
    2.3.3.2. Chưa bố trí đầy đủ nhân sự có năng lực đàm phán và chưa xác
    định các ngưỡng có thể chấp nhận được khi đàm phán ký kết hợp đồng.
    102
    2.3.3.3. Chưa cập nhật được thông tin về công nghệ . 103
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐẤU THẦU
    MUA SẮM HÀNG HÓA Ở PVEP. . 104
    3.1. CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU QUỐC
    TẾ MUA SẮM HÀNG HÓA TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP KINH TẾ
    QUỐC TẾ. . 104
    3.1.1. Cơ hội . 104
    3.1.2. Thách thức 107
    3.2. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA PVEP VÀ ĐỊNH HƯỚNG HOÀN
    THIỆN HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU QUỐC TẾ MUA SẮM HÀNG HÓA. 108
    3.2.1 Mục tiêu chiến lược của TCT đến năm 2015 . 108
    3.2.2. Định hướng về đấu thầu quốc tế mua sắm hàng hóa đến năm 2015 của
    PVEP 110
    3.3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG ĐẤU THẦU
    QUỐC TẾ MUA SẮM HÀNG HÓA. 111
    3.3.1. Sử dụng ma trận SWOT để phân tích khả năng tổ chức đấu thầu quốc
    tế mua sắm hàng hóa ở PVEP. 111
    điểm yếu thì TCT sẽ làm gì 111
    3.3.2. Tăng cường hoạt động của bộ phận marketing trong việc thu thập xử
    lý thông tin phục vụ cho công tác đấu thầu . 113
    3.3.3. Hoàn thiện quy trình và kỹ thuật để nâng cao chất lượng hồ sơ mời
    thầu . 114
    3.3.4. Tìm kiếm và thuê tư vấn nước ngoài . 115
    3.3.5. Tăng cường đào tạo ngoại ngữ cho đội ngũ chuyên gia chấm . 117
    3.3.6. Bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác đấu
    thầu . 118
    3.3.7. Thực hiện đấu thầu qua mạng để cắt giảm chi phí, thời gian và tăng
    tính minh bạch trong đấu thầu . 120
    3.4. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI CƠ QUAN QUẢN LÝ VĨ MÔ. 122
    3.4.1. Kiến nghị với cơ quan ban ngành quản lí và ban hành về hoạt động
    đấu thầu. . 122
    3.4.1.1. Sửa đổi luật đấu thầu đối với ngành dầu khí . 122
    3.4.1.2. Nâng cao năng lực chuyên môn cán bộ trong hệ thống quản lý đấu
    thầu . 124
    3.4.2. Kiến nghị với nhà nước . 125
    3.4.2.1. Tiếp tục hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với
    thông lệ quốc tế và quy định của WTO 125
    3.4.2.2. Công tác thanh tra kiểm tra . 126
    3.4.2.3. Giảm bớt thủ tục hành chính . 127
    KẾT LUẬN . 128
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .129

    PHỤ LỤC 131
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...