Luận Văn Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn Indochina II

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời cam đoan . . 1
    Lời cám ơn 2
    Mục lục 3
    Lời mở đầu . 6
    Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong
    tổ chức . 8
    1.1)Các khái niệm liên quan . 8
    1.2)Mục tiêu,vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 8
    1.3)Các phương pháp đào tạo và phát triển . . 9
    1.3.1) Đào tạo trong công việc . 10
    1.3.2) Đào tạo ngoài công việc . 12
    1.4) Các vấn đề về mặt chiến lược thực hiên các hoạt động đào tạo và phát
    triển . 14
    1.5)Trình tự xây dựng một chương trình đào tạo và phát triển 16
    1.5.1) Xác định nhu cầu đào tạo . 16
    1.5.2) Xác định mục tiêu đào tạo 17
    1.5.3) Lựa chọn đối tượng đào tạo . 17
    1.5.4) Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào
    tạo . 17
    1.5.5) Dự tính chi phí đào tạo . 17
    1.5.6) Lựa chọn và đào tạo giáo viên . 18
    1.5.7) Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo . 18
    Chương 2: Thực trạng công tác đào tào và phát triển nguồn nhân lực tại khách
    sạn Indochina II . 19
    2.1)Tổng quan vê Khách Sạn Indochina II . 19
    2.1.1) Quá trình hình thành và phát triển khách sạn Indochina II . 19
    2.1.1.1)Giới thiệu về khách sạn Indochina II 19
    2.1.1.2)Quá trình hình thành và phát triển khách sạn Indochina II 19
    2.1.2) Chức năng nhiệm vụ của khách sạn Indochina II . 20
    2.1.3) Cơ cấu bộ máy quản lý của khách sạn . . 22
    2.1.3.1)Đặc điểm nguồn nhân lực của khách sạn Indochina II 22
    2.1.3.2)Nhu cầu nguồn nhân lực của khách sạn Indochina II . 23
    2.1.3.3)Cơ cấu nguồn nhân lực của khách sạn Indochina II 24
    2.1.4) Sơ đồ bộ máy quản lý của khách sạn Indochina II 25
    2.1.5) Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn Indochina
    II . 26
    2.1.6) Kết quả sản xuất kinh doanh của khách sạn trong ba năm 2008 – 2010
    . 31
    2.2) Thực trạng Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở khách sạn
    Indochina II . 34
    2.2.1) Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển tại khách sạn
    Indochina II . . . 34
    2.2.1.1) Các nhân tố môi trường bên ngoài 34
    2.2.1.2) Các nhân tố môi trường bên trong .39
    2.2.2) Tình hình thực tế về đào tạo và phát triển tại khách sạn Indochina
    II . 41
    2.2.2.1) Nhu cầu đào tạo của khách sạn Indochina II 41
    2.2.2.2) Xác định Mục tiêu đào tạo tại Khách sạn Indochina II 42
    2.2.2.3) Xác định đối tượng đào tạo tại khách sạn Indochina II . 44
    2.2.2.4) Phương pháp đào tạo và hình thức đào tạo tại khách sạn Indochina
    II 45
    2.2.2.5) Dự tính chi phí đào tạo . 50
    2.2.2.6) Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo 51
    2.2.3) Những khó khăn và hạn chế trong công tác đào tạo và phát triển tại khách
    sạn Indochina II . 52
    Chương 3: Đề xuất giải pháp cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
    tại khách sạn Indochina II 55
    3.1) Định hướng của khách sạn Indochina II về công tác đào tạo và phát triển
    nguồn nhân lực . . 55
    3.2) Đề xuất giải pháp cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại
    khách sạn Indochina II . 56
    Kết luận . 60
    Tài liệu tham khảo . . 61
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, và nhất là đang trong quá
    trình gia nhập kinh tế thế giới WTO Việt Nam cũng như một số nước đang phát triển
    còn gặp nhiều khó khăn mặc dù đã được sự ưu ái hỗ trợ từ các nước phát triển.Nhưng
    tự lực tự cường sẽ tồn tại được lâu dài hơn tất cả. Chính vì thế mà mỗi quốc gia muốn
    phát triển cả về kinh tế cũng như tất cả mọi mặt trong xã hội thì chỉ còn cách phát triển
    con người, tức là phải có những con người giỏi để lãnh đạo và đưa đất nước đi lên.
    Điều này đặt ra một vấn đề cấp thiết cho quốc gia đó là Đào Tạo và Phát Triển con
    người như thế nào để đáp ứng được yêu cầu của đất nước trong quá trình hội nhập
    kinh tế?
    Xét về một khía cạnh nhỏ hẹp hơn đó là trong ngành Du Lịch – Dịch Vụ, đây là
    một ngành đang được đầu tư khai thác tiềm năng để góp phần tăng trưởng kinh tế hàng
    đầu của cả nước. Ngành đòi hỏi một đội ngũ nhân viên rất lớn và có chất lượng tốt để
    đáp ứng được những yêu cầu của du khách không chỉ trong nước mà còn cả du khách
    nước ngoài đến thăm, du lịch, thưởng thức vẻ đẹp cũng như nền Văn Hóa lâu đời ở
    Việt Nam. Con người Việt Nam là nơi nói lên những nét đẹp truyền thống đó,cho nên
    những người phục vụ du khách là những người mang tính chất cầu nối để giữ gìn hình
    ảnh của Đất Nước Việt Nam trong lòng mỗi du khách. Vì vậy mà yêu cầu của những
    nhân viên phục vụ trong ngành là rất cao, và khắt khe trong vấn đề giao tiếp ứng xử,
    chuyên môn nghiệp vụ đều phải rất chu đáo hoàn chỉnh.
    Để có được đội ngũ nhân viên vừa có kiến thức vừa có thái độ khiêm tốn nhã
    nhặn thì trong quá trình đào tạo huấn luyện phải cực kì tỉ mỷ chỉn chu. Và hơn nữa
    trong quá trình làm việc luôn được bổ sung kiến thức, nâng cao chất lượng hành vi
    một cách thường xuyên liên tục. Đó chính là việc đào tạo và phát triển đội ngũ nhân
    viên kịp thời và không ngừng của ngành nói chung.
    Trong quá trình thực tập tại khách sạn Indochina II cùng với những tìm hiểu
    của ban thân vấn đề cấp thiết hiện tại em đã lựa chọn đề tài “ Hoàn thiện công tác đào
    tạo và phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn Indochina II
    ” để có những xem xét
    cụ thể hơn về tầm quan trọng của việc phát triển con người trong lĩnh vực du lịch dịch
    vụ nói riêng và sự phát triển nền kinh tế quốc gia nói chung.
    Với những thông tin thu thập cũng như việc tổng hợp phân tích kết quả thu
    được em sẽ có những nhận xét của riêng mình về vấn đề em đã lựa chọn. Trong quá
    trình làm bài với sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo hướng dẫn PGS.TS Vũ Hoàng
    Ngân,cùng với các anh chị trong khách sạn cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc tận
    tình. Nhưng với hiểu biết còn nông cạn về lĩnh vực khách sạn và những lập luận còn
    non kém em mong sao các thầy cô và các bạn đóng góp ý kiến để cho bài báo cáo của
    em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...