Thạc Sĩ Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan thanh tra chính phủ

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan thanh tra chính phủ

    DANH MỤC BẢNG
    Lời mở đầu. 1
    Chương 1: Cơ sở lí luận về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức 2
    1.1 Vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức. 2
    1.1.1 Khái niệm 2
    1.1.2 Mục tiêu và vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức 2
    1.1.3 Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức. 6
    1.1.3.1 Các yếu tố thuộc môi trường bên trong. 6
    1.1.3.2 Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài 8
    1.2 Quá trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức. 10
    1.3 Sự cần thiết phải đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra chính phủ. 13
    Chương 2: Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra chính phủ. 16
    2.1 Giới thiệu chung về cơ quan Thanh tra chính phủ. 16
    2.2 Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của cơ quan Thanh tra chính phủ. 21
    2.2.1 Các yếu tố bên trong. 21
    2.2.2 Các yếu tố bên ngoài 24
    2.3 Thực trạng hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra chính phủ. 26
    2.3.1 Bộ phận thực hiện hoạt động đào tạo cán bộ. 26
    2.3.2 Thực trạng công tác đào tạo cán bộ trong cơ quan Thanh tra chính phủ 28
    2.3.3 Đánh giá về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra chính phủ. 38
    Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra chính phủ. 47
    3.1 Phương hướng phát triển của cơ quan Thanh tra chính phủ. 47
    3.1.1 Phương hướng nhiệm vụ năm 2008. 47
    3.1.2 Phương hướng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong năm tới 48
    3.2 Các giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra chính phủ. 49
    Kết luận. 62
    Nhận xét của cơ sở thực tập. 63
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN











    DANH MỤC BẢNG

    Bảng 1.1: Sơ đồ trình tự xây dựng một chương trình đào tạo nhân lực trong một tổ chức 13
    Bảng 2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức cơ quan Thanh tra chính phủ .18
    Bảng 2.2 Sơ đồ bộ máy quản trị nhân sự. 19
    Bảng 2.3 Quy trình lên danh sách đào tạo bồi dưỡng cán bộ. 27
    Bảng 2.4 Quy trình đào tạo và bồi dưỡng cán bộ trong cơ quan Thanh tra chính phủ 30
    Bảng 2.5 Bảng so sánh số lượng cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng trong các năm 32
    Bảng 2.6 Bảng so sánh chuyên môn được đào tạo và công việc đang đảm nhận của một số cán bộ Vụ tổ chức cán bộ - Thanh tra chính phủ. 34
    Bảng 2.7 Ngân sách chi cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. 36
    Bảng 2.8 Bảng báo cáo kết quả đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức trong nước năm 2007. 40
    Bảng 2.9 Bảng báo cáo kết quả đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức ở nước ngoài của Bộ, ngành Trung ương năm 2007. 42
    Bảng 3.1 Quy trình xác định nhu cầu đào tạo cán bộ từ đơn vị 50
    Bảng 3.2 Bảng cân đối nhu cầu cán bộ trong Cục chống tham nhũng. 51
    Bảng 3.3 Mẫu danh sách quản lí cán bộ đi đào tạo .57


    Lời mở đầu

    Trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, yêu cầu cần phải có một đội ngũ nhân viên có năng lực và trình độ là rất quan trọng. Thanh tra chính phủ là cơ quan chủ quản về mọi hoạt động Thanh tra trên cả nước do vậy yêu cầu này càng trở nên cần thiết hơn. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong các yêu cầu quan trọng trong các tổ chức, doanh nghiệp nhằm tăng tính cạnh tranh và hiệu quả làm việc. Xuất phát từ yêu cầu đó đề tài nghiên cứu này chỉ ra những thiếu sót, tồn tại nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển cán bộ trong cơ quan Thanh tra chính phủ. Phạm vi nghiên cứu xem xét, đề cập đến các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho cán bộ của Thanh tra chính phủ, của ngành thanh tra và các quy định trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Dựa trên phương pháp thu thập thông tin, nghiên cứu trực tiếp các hoạt động đào tạo cán bộ trong cơ quan Thanh tra chính phủ, các báo cáo về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong các năm, từ đó tổng hợp nghiên cứu ra các giải pháp tốt nhất cho hoạt động đào tạo và phát triển cán bộ trong cơ quan Thanh tra chính phủ. Đề tài nghiên cứu gồm ba chương, chương một là cơ sở lí luận về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức; chương hai đánh giá thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong cơ quan Thanh tra chính phủ; chương ba đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển cán bộ cho cơ quan Thanh tra chính phủ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...