Chuyên Đề Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Cục Dự trữ Quốc gia Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Cục Dự trữ Quốc gia Hà Nội


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 3
    I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN. 3

    1. Nguồn nhân lực và lực lượng lao động trong doanh nghiệp: 3
    2. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 4
    2.1 Các khái niệm: 4
    2.2 Mục tiêu, vai trò của đào tạo và phát triển: 5
    2.3 Ý nghĩa của đào tạo và phát triển. 6
    2.4 Tác dụng của đào tạo và phát triển; 7
    1. Trình tự xây dựng một chương trình đào tạo và phát triển: 8
    1.1 Xác định nhu cầu đào tạo 9
    1.2 Xác định mục tiêu đào tạo: 11
    1.3 Lựa chọn đối tượng đào tạo 11
    1.4 Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo 11
    1.5 Dự tính chi phí đào tạo 12
    1.6 Lựa chọn và đào tạo giáo viên 12
    1.7 Đánh gía chương trình và kết quả đào tạo: 12
    2. Các phương pháp đào tạo và phát triển: 13
    2.1 Đào tạo cấp quản trị: 13
    2.1 Đào tạo công nhân: 14
    2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo và phát triển: 16
    2.4 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả đào tạo và phát triển 17
    THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA CỤC DỰ TRỮ QUỐC GIA HÀ NỘI 20
    I. TỔNG QUAN VỀ CỤC DỰ TRỮ QUỐC GIA HÀ NỘI: 20

    1. Quá trình hình thành và phát triển của đơn vị: 20
    2. Cơ cấu tổ chức quản lý : 21
    2.1 Chức năng nhiệm vụ của các phòng: 23
    3. Đặc điểm tình hình sản xuất kinh doanh 28
    4. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật: 29
    5. Đặc điểm lao động tiền lương 30
    II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA CỤC DỰ TRỮ QUỐC GIA HÀ NỘI: 32
    1. Thực trạng nguồn nhân lực tại cơ quan: 32
    1.1 Về số lượng cán bộ 32
    1.2 Về trình độ của cán bộ 33
    2. Các nhân tố ảnh hưởng tới công tác đào tạo và phát triển của Cục: 35
    2.1 Đặc điểm về tình hình sản xuất kinh doanh: 35
    2.2 Đặc điểm nguồn nhân lực của cục: 35
    2.3 Mục tiêu, chiến lược sản xuất kinh doanh của cục: 36
    2.4 Kinh phí: 36
    2.5 Quan điểm của người lãnh đạo: 36
    2.6 Các yếu tố khác: 36
    3. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển của cơ quan: 36
    3.1. Trình tự xây dựng một chương trình đào tạo của cục theo các bước sau: 37
    3.2 Các hình thức đào tạo của cục: 44
    3.3 Đánh giá công tác đào tạo và phát triển của đơn vị 46
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO TẠI CỤC DỰ TRỮ QUỐC GIA HÀ NỘI 49
    I. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CỦA ĐƠN VỊ TRONG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC. 49

    1. Mục tiêu đào tạo: 49
    2. Kế hoạch và lộ trình thực hiện: 49
    2.1 Đào tạo cán bộ và lãnh đạo quản lý 49
    2.2 Đào tạo công nghệ cho nhân viên 51
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ. 53
    1. Hoàn thiện công tác xác định nhu cầu đào tạo: 53
    2. Xác định mục tiêu đào tạo: 54
    3. Đa dạng hóa các loại hình đào tạo và phương pháp đào tạo: 54
    4. Xây dựng nội dung đào tạo phù hợp với đối tượng đào tạo: 55
    5. Tổ chức công tác đánh giá hiệu quả sau đào tạo: 55
    KẾT LUẬN 58
     
Đang tải...